4 điều cần lưu ý khi sử dụng mút trang điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mút trang điểm giúp các bạn gái tán phấn, son đều và đẹp hơn, nhưng nó cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nên bạn không biết cách bảo quản, giữ gìn.

Mút trang điểm là vật dụng không thể thiếu đối với các cô gái thích “đánh phấn, vẽ môi”. Hầu hết mọi người đều dùng mút trang điểm đến khi nó “rã” đến mức không thể đánh được nữa mới thay bằng một cái mới. Tất nhiên, hạn sử dụng của mút trang điểm được ghi trên bao bì có thể là 6 tháng, 1 năm, nhưng nếu để đến 1 năm sau mới thay thì da mặt bạn chắc hẳn đã gặp rất nhiều áp lực. Cái gì cũng có hạn sử dụng riêng, và đối với mút trang điểm thì nó chỉ nên là 3 tháng!

Không sử dụng mút trang điểm quá 3 tháng

3 tháng thay mút một lần vẫn chưa phải là tối ưu, bởi theo các chuyên gia trang điểm thì mỗi tháng thay mút một lần sẽ tốt cho da nhất. Tuy nhiên, với một chiếc mút đắt tiền thì việc thay mới như thế này là quá tốn kém. Không những thế, thời gian 1 tháng đôi khi là quá ngắn và bạn không thể nhớ được chính xác lúc nào cần phải thay.

Không sử dụng mút trang điểm quá 3 tháng, giặt mút thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ

Một tin vui dành cho bạn là bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng mút đến 3 tháng nếu thường xuyên giặt sạch miếng mút sau mỗi lần sử dụng. Đừng nghĩ việc giặt mút là phức tạp, bạn chẳng cần phải sử dụng bất cứ một loại dung dịch chuyên dụng nào cả, chỉ cần dầu gội hoặc sữa tắm trẻ em là đủ rồi. Nếu bạn thường mang theo mút trang điểm ra ngoài thì tốt nhất nên sắm 2 cái một lúc. Khi giặt mút này sẽ có mút kia để sử dụng. bằng cách thường xuyên giặt sạch miếng bông ngay sau mỗi lần sử dụng. Bạn không cần dùng đến các loại dung dịch vệ sinh cọ trang điểm chuyên dụng, mà chỉ cần sử dụng dầu gội trẻ em.

Không dùng khi miếng mút đã mất dáng

Nhiều người vẫn sử dụng mút trang điểm mặc dù miếng mút đã mất đi hình dáng ban đầu vì nghĩ rằng nó vẫn có thể sử dụng được. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, khi miếng mút trang điểm đã không còn được hình dáng ban đầu thì có nghĩa là chất liệu cấu tạo nên miếng mút đã bị phá vỡ, miếng mút sẽ không còn có được độ đàn hồi như cũ và tất nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trang điểm, nhất là đối với những miếng mút hình quả trứng.

Không sử dụng những miếng mút trang điểm đã mất dáng, đặc biệt là những miếng mút hình trứng như thế này

Bạn cần phải lưu ý đặc điểm này, nếu chỉ sau một thời gian ngắn mà miếng mút bạn mua đã “xập xệ” thì chỉ có hai nguyên nhân, một là chất lượng của nó không được đảm bảo, hai là bạn đã dùng quá nhiều áp lực khi tán phấn, kem. Nếu là nguyên nhân thứ nhất thì đã đến lúc bạn tìm một loại mút trang điểm khác rồi, còn nếu là nguyên nhân thứ hai thì coi chừng đấy, da bạn đang chịu áp lực mà bạn không chú ý đấy, hãy nhẹ tay hơn nhé!

Mút trang điểm không sạch có thể là nguyên nhân gây ra mụn

Nếu bạn bị nổi mụn thì có rất nhiều nguyên nhân, hoặc là tâm trạng bạn đang căng thẳng, hoặc là do nội tiết của bạn, cũng có thể là do bạn sinh hoạt không điều độ, thiếu ngủ, ăn không đúng bữa… Nếu bạn không thấy mình ở trong những trường hợp trên thì rất có thể nguyên nhân nằm ở miếng mút trang điểm của bạn. Bởi có kết cấu bông xốp lại thường xuyên tiếp xúc với mỹ phẩm, mồ hôi nên chiếc mút trang điểm sẽ là môi trường thuận lợi cho sự phát triển vi khuẩn, nấm mốc.

Giữ gìn miếng mút thật sạch sẽ, nếu không nó sẽ khiến bạn bị mụn

Hãy giữ vệ sinh miếng mút thật sạch sẽ, nhớ giặt mút thường xuyên, phơi ở những chỗ thoáng mát. Sau khi giặt xong thì không nên để chung mút và các dụng cụ trang điểm khác, bạn có thể bảo quản miếng mút trong túi hoặc hộp nhựa, hoặc trong chính bao bì của miếng mút khi mua về.

Không dùng khi miếng mút bị mất màu

Hãy cẩn thận với miếng mút bị mất màu nhé! Thông thường, màu kem nền bám trên miếng mút sẽ làm cho miếng mút nhạt màu đi. Tuy nhiên, nếu bạn giặt sạch mút thường xuyên, thì các mảng kem nền này sẽ tan đi sạch sẽ, trả lại màu sắc sống động như ban đầu cho miếng mút.

Không sử dụng miếng mút nữa khi nó bị mất màu

Nếu như bạn đã giặt kỹ rồi mà những mảng màu của kem nền vẫn còn đọng lại, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần thay mút trang điểm mới. Nếu không, bạn sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, nổi mụn từ những mảng bám này. Ngoài ra, chính phần màu đọng này có thể ảnh hưởng tới lớp trang điểm của bạn, khiến lớp nền không được đều màu.

Đôi khi bạn sẽ không nhận ra miếng mút quan trọng và ảnh hưởng tới mình như thế nào cho đến khi bạn nhận thấy rằng mình bị mụn vì nó hoặc đã quá cũ. Hãy nhớ rằng miếng mút chỉ tốt khi nó được sử dụng đúng cách và nó phải thực sự sạch sẽ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các cách tán kem nền hoàn hảo mà không phải bạn gái nào cũng biết

Các cách tán kem nền hoàn hảo mà không phải bạn gái nào cũng biết

Để có được lớp nền đẹp mịn màng, đều màu, bạn không chỉ phải tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình mà còn cần biết cách tán kem nền. Đánh nền có thể sử dụng đa dạng các dụng cụ trang điểm từ cọ, bông mút... và với mỗi dụng cụ thì hiệu quả lại khác nhau.

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!