4 điều cần nắm rõ trước khi mua đệm lò xo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những thông tin người tiêu dùng nên nắm rõ trước khi quyết định mua cho gia đình mình một chiếc đệm lò xo tốt nhất

Đệm lò xo là loại đệm phổ biến nhất trên thị trường, và được nhiều người lựa chọn sử dụng vì loại đệm lò xo có thể sử dụng cả trong mùa đông và mùa hè

Tuy nhiên, có những điểm bạn không biết được hết về loại đệm lò xo, chính vì thế Websosanh.vn sẽ đưa đến cho bạn những điều cần thiết về loại đệm lò xo, để bạn có thể có được những kinh nghiệm trước khi mua một chiếc đệm lò xo cho gia đình mình

Có những loại đệm lò xo nào?

Đệm lò xo hiện nay được chia ra thành 2 loại chính đó là : đệm lò xo túi và đệm lò xo liên kết

– Đệm lò xo túi

Cấu tạo của đệm lò xo túi

Cấu tạo của đệm lò xo túi

Là loại đệm được cấu tạo bởi các túi vải riêng biệt, những túi lò xo được xếp độc lập, nhằm nâng đỡ cơ thể một cách hoàn hảo và bảo vệ cột sống. Đặc biệt với thiết kế trong các túi độc lập đảm bảo cho cả hệ thống luôn hoạt động êm ái, không gây khó chịu cho người nằm bên cạnh.

Đệm lò xo túi tốt là loại đệm bao gồm các con lò xo vận hành độc lập đảm bảo triệt tiêu rung động lan truyền, không gây động cho người bên cạnh khi người nằm trở mình.

– Đệm lò xo liên kết

Các liên kết lò xo trong đệm lò xo liên kết

Các liên kết lò xo trong đệm lò xo liên kết

Trong cấu tạo của mình, đệm lò xo liên kết bao gồm các lò xo xếp song song với nhau. Cấu tạo lò xo liên kết với những khoảng trống giữa các lò xo, tạo điều kiện cho không khí tuần hoàn, giúp phần bên trong đệm thoáng khí, tránh ẩm mốc.

Thế nào là một chiếc đệm lò xo tốt?

Một chiếc đệm lò xo tốt cần êm, bền và chắc chắn

Một chiếc đệm lò xo tốt cần êm, bền và chắc chắn

Một chiếc đệm lò xo tốt cần đảm bảo các yếu tố sau:

– Hệ thống lò xo thường được cấu tạo bằng thép chống gỉ với thiết kế dạng xoắn, đảm bảo các lò xo có độ dẻo dai, chịu áp lực tốt và luôn bền bỉ theo thời gian sử dụng.

– Độ rung lắc thấp và êm hơn (loại lò xo túi sẽ tốt hơn loại lò xo liên kết trong chi tiết này)

– Mật độ lò xo nhiều và được bố trí hợp lý, lò xo cứng vững, bền bỉ nhằm duy trì độ phẳng, độ đàn hồi tốt sau nhiều năm sử dụng và đệm không bị hiện tượng trũng võng ở giữa.

– Lò xo được lót 1 lớp cao su, bông ép, xơ dừa hoặc mút dày khoảng 3 – 5 cm để tạo độ cứng và phẳng khi nằm

Nên mua đệm lò xo của hãng nào?

Đệm lò xo cao cấp Everon được nhiều người ưa chuộng sử dụng

Đệm lò xo cao cấp Everon được nhiều người ưa chuộng sử dụng

Do sự phổ biến của đệm lò xo, nên có khá nhiều hãng tham gia trong thị trường đệm lò xo trên thị trường, khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn một chiếc đệm lò xo tốt nhất

Lời khuyên của Websosanh là bạn nên chọn thương hiệu có tên tuổi và có uy tín sẽ làm giảm thiểu tối đa rủi ro mua phải hàng kém chất lượng.

Hiện nay trên thị trường có Everron, Canada, Hanvico, Euro Bedding, Dunlopillo… là những những hãng có dòng sản phẩm từ trung đến cao cấp.

Bạn có thể tham khảo giá các loại đệm lò xo các hãng để biết thêm chi tiết

Lưu ý gì khi mua đệm lò xo?

Kích thước của đệm cần hòa hợp với kích thước phòng

Kích thước của đệm cần hòa hợp với kích thước phòng

– Càng nhiều lo xo càng tốt

Thông thường, một tấm đệm có nhiều lò xo hơn thì chắc và bền hơn, lâu có hiện tượng lún, có khả năng bảo vệ cột sống tốt hơn và thường sẽ có giá thành đắt hơn.

– Lưu ý đến bề mặt đệm

Đặc biệt so với các loại đệm khác, đệm lò xo cũng thường được thiết kế thêm 1 lớp bông, mút, hoặc len ở phía trên cùng để tạo độ mềm cho đệm, nhằm phục vụ các khách hàng không quen nằm đệm cứng. Lớp này thường được may trực tiếp vào bề mặt đệm.

– Đừng ham đệm lò xo giá quá rẻ

Do đặc điểm sản xuất và đặc tính riêng của đệm lò xo mà đệm đòi hỏi một lượng lò xo nhất định mới đảm bảo được độ đàn hồi và độ bền của đệm. Do vậy, người dùng nên cẩn thận khi chọn đệm lò xo bởi không thể có loại đệm lò xo chất lượng tốt mà giá rẻ.

Một tấm đệm lò xo giá rẻ sẽ mềm và nhẹ, do kết cấu bên trong không vững. Những tấm đệm loại này do lượng lò xo quá ít nên khi sử dụng, kết cấu lò xo bên trong không có đủ độ đàn hồi và chỉ qua vài tháng sử dụng đệm sẽ bị lõm.

– Kích thước đệm lò xo

Nếu bạn ở căn hộ chung cư thì cân nhắc về việc đặt giường thế nào cho phù hợp với diện tích phòng ngủ.

Ai cũng thích nằm giường rộng cho thoải mái nhưng căn phòng nhỏ chỉ nên dùng giường 160 x 200m, còn các căn phòng lớn hơn thì chọn kích thước phù hợp để hòa hợp với không gian

– Độ cao đệm lò xo

Chúng ta muốn mua đệm lo xo tốt nhưng đặt vào giường thì bị quá cao so với tổng thể. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến đầu giường và đuôi giường, mất thẩm mỹ cho căn phòng. Lời khuyên trong trường hợp này là:

+ Khi sắm sửa, ta nên chọn mua đồng thời cả giường và đệm.

+ Nếu đã có sẵn giường, ta chọn mua đệm lò xo có độ cao phù hợp hoặc hạ thấp dát giường xuống.

– Độ lún bật

+ Tấm đệm cứng thì phù hợp với người trung tuổi và lớn tuổi, nhất là những người hay đau lưng, đau khớp hay gặp các vấn đề về tiền đình.

+ Tấm đệm mềm thì phù hợp với những người thích sự êm ái, những người trẻ tuổi.

Tuy nhiên cứng hay mềm chỉ là tương đối và đều phải trong giới hạn cho phép, cứng quá hay mềm quá đều ảnh hưởng không tốt tới cột sống.

– Nằm thử đệm

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn một tấm đệm, đó là nằm thử. Bất kì một thông số kỹ thuật nào cũng không bằng chính bạn tự cảm nhận

+ Đa phần tâm lý mọi người là ngại nằm thử, tuy nhiên, tấm đệm là vật dụng rất gắn bó với ta nên không việc gì phải ngại. Mặc một bộ quần áo rộng rãi, nằm thử thậm chí là 5 phút. xoay một vài tư thế xem có cảm thấy thực sự thoái mái và phù hợp không.

+ Để thấy lò xo có gần mặt đệm hay không, nếu có thì tức là đệm ít có các lớp tiện nghi ở trên, nằm cảm thấy lò xo chọc vào người, đau và khó chịu

– Lưu ý riêng với những người dùng quen đệm lò xo

Đối với quý khách quen sử dụng đệm mềm có thể chọn một chiếc đệm lò xo tốt, có lớp mút hoặc bông ở trên với độ mềm phù hợp.

Mong rằng với những kinh nghiệm trên đây đã giúp cho bạn mua được một chiếc đệm lò xo tốt nhất cho bản thân và gia đình

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!