4 điều không thể bỏ qua khi đi xe đạp điện dưới trời mưa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi đi dưới trời mưa, cần đi với tốc độ chậm. Gặp vùng nước trũng, cần tắt máy, dắt xe qua, sau đó lau khô động cơ mới được đi tiếp

Websosanh – Xe đạp điện đang là phương tiện giao thông phổ biến được nhiều người dân sử dụng, đặc biệt là những bạn trẻ, xe đạp điện đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết với các bạn. Tuy nhiên, khi vận hành xe đạp điện dưới trời mưa, bạn nên nắm rõ những kĩ năng cần thiết khi đi, cụ thể:

Kiểm tra kĩ xe trước khi khởi động

Trước khi ra đường vào ngày trời mưa, hay cả những ngày thông thường, bạn cần kiểm tra xem xe đã được sạc đầy hay chưa, tránh tình trạng xe hết pin giữa đường. Nên lưu ý rằng, những chiếc xe đạp điện chạy pin do pin được bảo vệ bởi áo nhựa rất kín và chắc chắc thì bạn có thể đi dưới trời mưa rất an toàn, nhưng những xe đạp ắc quy cần lưu ý, nếu như xe không có những bộ phận che chắn ắc quy thì không nên ra ngoài, sẽ dẫn đến tình trạng chập điện, thậm chí cháy nổ nguy hiểm.

Nếu trước mặt là vùng nước trũng, hãy chờ nước rút rồi mới dắt xe đạp điện qua, tránh bị chập cháy ắc quy, pin

Nếu trước mặt là vùng nước trũng, hãy chờ nước rút rồi mới dắt xe đạp điện qua, tránh bị chập cháy ắc quy, pin

Đặc biệt là tuyệt đối không đi xe đạp điện trên những con đường bị ngập, vì dù là xe đạp điện sử dụng pin hay ắc quy thì việc để pin và ắc quy ngập trong nước thì bạn đã chắc chắn một kết quả là ắc quy và pin của chiếc xe của bạn sẽ hỏng ngay lập tức không cách nào cứu chữa. Vì thế, xe đạp điện nói chung không được đi ngập đến trục của động cơ. Trong trường hợp bất khả kháng xe đi vào vùng ngập quá trục motor, vui lòng tắt nguồn và dắt xe qua đoạn đường ngập, và sau đó phải lau xe thật khô rồi mới đc bật nguồn để đi.

Kế đến, bạn nên khảo sát và đánh giá tình trạng hao mòn của lốp xe vì bộ phận này dù chỉ mòn từng phần nhưng cũng đủ làm giảm đáng kể khả năng bám mặt đường và phanh gấp trên mặt đường trơn ướt. Lốp xe đạp điện có thể thay thế một cách đơn giản, chủng loại cũng rất phong phú, tìm mua dễ dàng trong các showroom chính hãng hay cửa hàng phụ tùng xe đạp.

Đi chậm hơn mức thông thường

Không chỉ với xe đạp điện mà bất cứ phương tiện nào khác khi di chuyển dưới trời mưa gió đều cần hết sức cẩn thận, đi với tốc độ vừa phải, không đi quá nhanh vì trời mưa khiến đường rất trơn, khoảng cách phanh cho đến khi xe dừng hẳn sẽ tăng lên mà người lái không căn được. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người lái nên phanh xe sớm hơn để tránh những pha phanh gấp và tránh bị trượt bánh. Trong khi đó, hầu hết các dòng xe đạp điện trên thị trường mới sử dụng hệ thống phanh cơ, do đó, khả năng dừng xe không được tốt như hệ thống phanh đĩa của xe máy, nên việc dừng gấp của xe đạp điện vừa gây nguy hiểm mà có khi còn không có khả năng dừng như xe mong muốn.

Khi trời mưa không nên đi quá nhanh

Khi trời mưa không nên đi quá nhanh

Xe đạp điện chỉ nên đi với vận tốc tối đa là 25km/h. Tuy nhiên, trong điều kiện trời mưa, khi di chuyển với tốc độ trên 20km/h thì những chiếc xe đạp điện sử dụng phanh cơ truyền thống như xe đạp thông thường sẽ rất nhanh mòn, gây nguy hiểm cho người điều khiển. Nên lựa chọn loại xe có bộ phanh cơ kiểu xe máy, cả bánh trước và bánh sau để đảm bảo an toàn.

Lưu ý khi dừng xe đạp điện trong trời mưa

Do phản xạ khi gặp trời mưa, nhiều tay lái thường hay co chân lên tránh nước và bùn bắn xung quanh. Xe điện khá tiện lợi vì thường có chỗ để chân vừa đủ để người dùng có thể gác chân lên, tránh cho khỏi bị bắn hay làm bẩn giày dép. Tuy nhiên, người lái cũng nên tập trung chú ý vì tư thế này thăng bằng kém, nếu gặp tình huống bất ngờ phải dừng sẽ không kịp đưa chân xuống đất để chống.

Có thể rửa được xe đạp điện nhưng cần hết sức cẩn trọng

Có thể rửa được xe đạp điện nhưng cần hết sức cẩn trọng

Xe đạp điện có được rửa xe hay không ?

Cách tốt nhất bạn nên lau chùi bằng khăn ướt, và để cho xe khô trước khi sử dụng. Nếu rửa xe, quý khách chú ý không dùng vòi xịt cao áp dùng để rửa xe máy vào vùng tay ga, ắc quy, Motor, bộ điều tốc. Vì nước phun mạnh sẽ len lỏi vào những nơi tiếp súc với dây điện làm hỏng linh kiện xe

Với đông cơ khi rửa có thể dội nước, xịt nước theo chiều từ trên xuống, tuyệt đối ko xịt theo chiều vuông góc!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!