4 loại xoong chảo độc hại cần tránh dùng và 4 loại thay thế an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên các chợ dân sinh hiện nay, các loại xoong chảo độc hại cần tránh được bày bán tràn lan với “lớp ngụy trang” là hàng công ty giảm giá. Vậy cách nhận diện các loại xoong chảo này như thế nào? Cùng websosanh.vn khám phá qua bài viết sau nhé!

1. Các loại xoong chảo độc hại nên tránh để ảnh hưởng sức khỏe

1.1. Chảo chống dính kém chất lượng

Các loại xoong chảo kém chất lượng có lớp chống dính không bền chắc, không chịu được nhiệt độ cao, không đạt tiêu chuẩn về an toàn chất lượng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

Chảo chống dính chất lượng thấp sẽ gây hại đến sức khỏe
Chảo chống dính chất lượng thấp sẽ gây hại đến sức khỏe

1.2. Chảo làm bằng nhôm

Một trong các loại chảo không tốt cho sức khỏe thường được làm bằng lá nhôm Aluminum Foil, ảnh hưởng đến hệ thần kinh của người dùng. Trong một thời gian dài  sử dụng, nhôm có thể nhiễm vào cơ thể và có thể gây ra một số bệnh như Alzheimer, teo cơ.

1.3. Chảo làm bằng đồng

Dụng cụ làm bằng đồng trong quá trình nấu nướng nếu gặp axit trong thực phẩm có thể giải phóng đồng, gây nhiễm độc kim loại nặng. Các lớp phủ của nồi xoong đồng thường là niken và đây cũng là một chất độc hại cho cơ thể.

1.4. Chảo làm bằng gốm tráng men

Lớp men phủ trên xoong chảo bằng gốm chính là một trong những yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Lớp men này thường không bền. Khi trầy xước trong quá trình nấu nướng có thể giải phóng ra chì và các chất độc hại khác.

2. Vậy nên mua xoong chảo nào tốt an toàn cho sức khỏe

Lựa chọn ngay các loại chảo cao cấp có khả năng chống dính, không gây nhiễm độc cho cơ thể dưới đây cho gia đình của mình để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

2.1. Chảo inox 304

Chất liệu Inox 304 rất khó bị oxy hóa, không có tạp chất, không phản ứng hóa học với thực phẩm. Xoong chảo làm bằng chất liệu này thường có bề mặt sáng bóng tuy nhiên chất liệu này lại không bắt từ.

Nồi chảo inox 304
Nồi chảo inox 304

2.2. Chảo gốm sứ nguyên chất cao cấp

Gốm sứ nguyên chất được làm từ những vật liệu tự nhiên và hoàn toàn thân thiện với sức khỏe con người. Gốm nguyên chất không cần đến lớp phủ men và sẽ tránh được nguy cơ bị nhiễm độc do lớp men kém chất lượng gây ra.

Chảo gốm sứ cao cấp
Chảo gốm sứ cao cấp

2.3. Chảo gang

Gần đây ở các nước phát triển, những bà nội trợ có xu hướng chuyển sang dùng các loại nồi chảo bằng gang. Bạn có thể an tâm vì gang là một chất liệu an toàn cho sức khỏe thêm vào đó là khả năng giữ nhiệt cao và độ bền lớn.

2.4. Xoong chảo bằng thủy tinh

Theo đánh giá loại chảo nào tốt nhất được nhiều người lựa chọn thì loại chảo làm bằng thủy tinh rất thân thiện với sức khỏe của con người. Xoong nồi thủy tinh không bị ám mùi thức ăn đã chế biến trước đấy, lại có thể sử  dụng cho bếp từ, rất tiện lợi.

Chảo thủy tinh dùng được trên nhiều loại bếp
Chảo thủy tinh dùng được trên nhiều loại bếp

Hầu hết các trường hợp mua phải loại xoong chảo độc hại cần tránh đều do người dân quá tin tưởng vào lời quảng cáo mà không tìm hiểu. Vì vậy, các bạn cần lựa chọn những sản phẩm đồ dùng gia đình của các thương hiệu uy tín, bạn có thể tham khảo 7 chảo chống dính bếp từ Elmich tốt nhất giá từ 200k và nên chọn mua từ các nhà phân phối chính hãng để không gặp phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!