4 lỗi thường gặp ở lò vi sóng và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết tổng hợp các lỗi thường gặp ở lò vi sóng và đưa ra những cách khắc phục lỗi khi dùng lò vi sóng mà bạn thường gặp phải.

Lò vi sóng là thiết bị gia dụng rất quen thuộc trong mỗi gia đình. Lò vi sóng đã trở thành thiết bị trợ giúp đắc lực cho các bà nội trợ. Lò vi sóng là thiết bị điện nên cũng hay xảy ra sự cố. Bài viết dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số lỗi dễ xử lý và cách khắc phục tại nhà.

Lò vi sóng không hoạt động

Cầu chì cao áp là thiết bị khá an toàn để ngắt điện trong trường hợp điện áp tăng nhanh, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và bảo vệ lò vi sóng. Nên nếu lò vi sóng của bạn không hoạt động thì bạn nên kiểm tra cầu chì trước tiên. Nếu cầu chì của bạn có vấn đề thì bạn phải thay thế bằng 1 cầu chì khác an toàn hơn.

Kiểm tra cầu chì của lò vi sóng

Kiểm tra cầu chì của lò vi sóng

Một vấn đề nữa ở lò vi sóng dẫn đến tình trạng không hoạt động của nó là công tắc cửa bị lỗi. Bạn phải kiểm tra ngay công tắc cửa và trong trường hợp nó bị hỏng thì hãy gọi thợ sửa và thay ngay.

Đĩa xoay không xoay

Khi phát hiện lỗi này bạn bên kiểm tra trước tiên tại vị trí khớp nối nhựa bên dưới khay. Kiểm tra tất cả vòng và con lăn để xem nó có bị lệch hoặc kẹt vì bám bẩn hay không. Kiểm tra đĩa có đặt đúng trên trục xoay hay không.

Một số dòng sản phẩm như lò vi sóng Panasonic sử dụng cấu trúc đĩa xoay gắn liền với trục và không thể tháo ra. Trong trường hơp này, bạn cần phải gọi thợ đến khắc phục.

Phát hiện tia lửa lóe sáng trong buồng lò vi sóng

Bạn phải chắc chắn những đồ dùng đưa vào trong lò không có chứa chất kim loại hoặc nhôm.

Nếu vật dụng nấu, vỏ bọc thực phẩm có chứa hoa văn tráng kim loại hay các đốm bong men tráng trong khoang buồng lò thì đều là những nhân tố có thể gây ra tia lửa điện. Do đó, bạn nên lau dọn khoang lò cẩn thận sau mỗi lần sử dụng, thay thế vỏ bọc thức ăn.. điều này có thể kéo dài thêm tuổi thọ cho lò vi sóng của bạn.

Một lưu ý nhỏ mà các bạn nên nhớ chỉ dùng loại vỏ bọc dành riêng cho lò vi sóng và không xài dụng cụ nấu có chứa kim loại.

Bảng điều khiển không hoạt động hoặc không chính xác

Đây cũng là một lỗi thường gặp, lỗi này có thể do bảng điều khiển bị ẩm ướt, nhất là vào thời tiết nồm như tháng 2,3. Bạn có thể dùng máy sấy , sấy khô và tuyệt đối tránh xịt nước gần bảng điều khiển.

Trường hợp không phải do bảng điều khiển bị ẩm bạn nên kiểm tra xem có bị côn trùng làm hư hại không. Để phòng tránh điều này bạn nên để lò vi sóng nhà mình ở nơi thoáng dễ quan sát và lắp thêm lưới ở lỗ thông hơi để ngăn gián và côn trùng chui vào

Đặc biệt lưu ý những điều sau:

– Không tự động mở lò vi sóng hoặc quanh khu vực đã được gắn xi, bởi điên áo trong lò cao, có thể khiến bạn bị sốc điện nghiêm trọng ngay cả khi bạn đã ngắt nguồn điện.

– Nếu không am hiểu về điện thì tốt nhất bạn nên gọi thợ đến sửa .

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!