4 lý do khiến bạn cân nhắc trước khi mua điện thoại Sony Xperia XZs

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá khá đắt, lên tới gần 15 triệu đồng, liệu rằng Sony Xperia XZs có là sự lựa chọn phù hợp cho người tiêu dùng trung lập?

Sony Xperia XZs là dòng smartphone được Sony đầu tư mạnh về camera với hàng loạt tính năng cao cấp. Tuy nhiên, máy cũng sở hữu nhiều điểm trừ đáng tiếc khiến bạn nên cân nhắc trước khi có ý định mua.

Thiết kế không có gì đổi mới

Sony Xperia XZs ít có nâng cấp về thiết kế

Sony Xperia XZs có ít nâng cấp về thiết kế

Có lẽ không một nhà sản xuất nào “trung thành” với ngôn ngữ thiết kế truyền thống như Sony, khi họ gần như giữ lại tất cả các đặc điểm từ dòng Xperia Z1 tới nay, như cân bằng omnibalance, kim loại nguyên khối, 4 cạnh vuông vức và vị trí các nút cứng.

Nhiều người thậm chí không thể phân biệt nổi các dòng điện thoại Sony Xperia, và từ đây cũng khiến chúng ta ít có lý do để nâng cấp lên phiên bản này nếu như chiếc điện thoại cũ vẫn còn sử dụng được.

Màn hình không nhiều cải tiến

Nếu như các nhà sản xuất khác có được sự đa dạng về kích thước màn hình khi nâng lên thành 5,5 hay thậm chí là 6-inch nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, xem phim, chơi game, thì Sony khá “bình thản” trong yếu tố này.

Điển hình là thiết bị flag-ship của họ vẫn có màn hình 5,2-inch – vốn được cho là khá bé tại thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, cạnh viền lớn của máy khiến trải nghiệm khi sử dụng không được thật sự ưng ý.

Pin chưa thật sự ấn tượng

Sony Xperia XZs (phải) và XZ Premium

Sony Xperia XZs (phải) và XZ Premium

Trong khi đa số các nhà sản xuất đang chạy đua về dung lượng pin bằng việc giới thiệu các dòng smartphone có pin lên tới hơn 3000, thậm chí là 4000mAh thì pin của Sony Xperia XZs vẫn chỉ dừng lại ở mức 2,900mAh – khá thấp so với hiện nay.

Ở điều kiện thực tế, máy chỉ sử dụng được khoảng hơn 1 ngày, và nửa ngày nếu tần suất sử dụng cao. Bù lại, máy được tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 từ Qualcomm giúp giảm bớt đáng kể thời gian sạc.

Giá còn quá đắt

Mức giá của Sony Xperia XZs tại thời điểm hiện nay là xấp xỉ 15 triệu đồng – một mức giá quá đắt cho những tính năng mà máy mang lại. Nếu không đề cao về giá trị thương hiệu, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm từ Xiaomi, Oppo, hay điện thoại Samsung với mức giá chỉ từ 10 triệu đồng, nhưng mang lại trải nghiệm không hề thua kém so với Sony Xperia XZs.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!