4 mẫu laptop sinh viên có thể cân nhắc mua sắm chuẩn bị nhập học 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là thời điểm các tân sinh viên đang chuẩn bị hành trang đồng hành cùng mình trong nhiều năm đại học, trong đó thứ không thể thiếu nhất là laptop. Bởi nó sẽ là thứ để bạn trực tiếp học tập, lưu trữ dữ liệu và giải trí mỗi ngày. Nếu bạn chưa biết chọn mẫu này, hãy tham khảo 4 mẫu dưới xem sao nhé.

1. Laptop Asus X415EA-EK675W

Chiếc máy này có giá bán hiện tại chỉ khoảng 8,5 triệu đồng thuộc phân khúc giá rẻ, hiệu năng của nó vừa đủ dùng cho những ai chỉ dùng máy để học tập, ít có nhu cầu giải trí.

Đây là mẫu laptop 14 inch nên kích thước và trọng lượng máy tương đối nhỏ gọn, thích hợp cho cả nam và nữ sử dụng, thiết kế và màu sắc cũng rất tinh tế, viền màn hình thì đen còn mặt sàn màu bạc. Độ phân giải màn hình là Full HD (1920 x 1080 p), với không gian 14 inch thì độ chi tiết của nó rất cao, hiển thị sắc nét và sống động.

laptop sinh viên

Phần cứng của Asus X415EA-EK675W gồm con chip Core i3-1115G4 2 nhân 4 luồng với tốc độ xử lý cơ bản là 3.0GHz, xung nhịp tối đa 4.10GHz kèm bộ nhớ cache 6MB. Cấu hình này phải nói là quá ổn đối với nhu cầu chỉ dùng máy để học tập, sử dụng các tác vụ cơ bản như Word, Excel, các ứng dụng liên quan đến ngành học. RAM của máy tuy chỉ có 4GB nhưng là chuẩn DDR4 có tốc độ bus 2666MHz, vẫn mang lại khả năng đa nhiệm tốt với khối lượng công việc nhẹ. Ổ cứng SSD 256GB có dung lượng vừa phải, gần như không bao giờ có tình trạng thiếu bộ nhớ nếu bạn chỉ dùng để lưu trữ các bài học, bài giảng quan trọng, ngoài ra nó còn giúp máy có tốc độ khởi động và truy xuất nhanh, hiệu suất tổng thể cũng vì thế nhanh chóng hơn rất nhiều.

Pin của X415EA-EK675W chỉ có dung lượng 37Wh nhưng với hiệu năng của nó thì bạn có thể sử dụng liên tục được xuyên suốt buổi học mà không cần sạc. Nếu cảm thấy thiếu pin, thì bạn cũng có thể cấp năng lượng cho nó một cách nhanh chóng, chỉ 90 phút là đầy.

2. Laptop Dell Vostro V3400 70234073

Nếu thứ bạn cần là một chiếc laptop có độ bền cao, thì Vostro V3400 70234073 sẽ là lựa chọn thích hợp. Đừng nhìn khung vỏ của nó được làm từ nhựa thôi nhưng chất liệu nhựa được chọn rất cao cấp, cộng thêm độ hoàn thiện chắc chắn kín kẽ, nó có thể bảo vệ tốt linh kiện bên trong khi va đập nhẹ. Ngoại hình máy có phần phổ thông nhưng lại rất thời trang với độ mỏng chỉ có 1,9 mm mà thôi.

Kích thước màn hình của chiếc máy này cũng là 14 inch, rất gọn gàng hợp với việc học tập. Độ phân giải màn hình là Full HD, đủ dùng để học tập, xem phim giải trí với độ chi tiết và màu sắc tốt.

laptop sinh viên

Phần cứng của Dell Vostro V3400 70234073 khá là mạnh mẽ với con chip Intel Core i5-1135G7 4 nhân 8 luồng với xung nhịp cơ bản tối đa 4.20GHz, có thể xử lý các tác vụ một cách nhanh chóng. Hiệu năng của nó sẽ thích hợp với những bạn muốn có sự đầu tư lâu dài, dùng máy nhiều năm mà không có dấu hiệu hao mòn rõ rệt như các đời Core i3, hoặc ngoài mục đích học tập có thể chơi được cả game nữa. Hiệu suất đồ họa của nó được đảm nhiệm bởi card tích hợp Intel Iris Xe, có thể cân được cả một số phần mềm đồ họa nặng.

RAM máy có dung lượng 8GB, dư dả để máy có thể mang đến hiệu suất nhanh khi làm việc đồng thời chơi game. Nếu cần nhiều hơn bạn có thể nâng cấp lên 16GB cũng được. Kết hợp với ổ cứng 256GB, chiếc laptop này có thể nói là lựa chọn rất tốt đối với những bạn sinh viên có tầm mắt lâu dài.

Giá của Dell Vostro 14 3400 (3400-70234073) hiện là 13.990.000, mức giá quá tốt đủ để bạn không phải phân vân gì nữa.

3. Laptop Dell Vostro 3510-7T2YC2

Đây là chiếc laptop Dell 15 inch rất được ưa chuộng ở phân khúc tầm trung, không những sở hữu cấu hình hiệu năng cao mà ngoại hình của nó trông rất cao cấp, trọng lượng 1,58 kg chỉ nặng bằng những chiếc 14 inch. Ăn tiền nhất là phần bản lề của nó khi mở ra sẽ tự động nâng máy lên một góc để gió lưu thông dễ dàng hơn, nhìn rất chất.

Màn hình của máy có độ phân giải FHD (1920 x 1080 p) rất sắc nét được phủ thêm một lớp chống chói Anti-Glare để bảo vệ mắt khi sử dụng ở những nơi có độ sáng cao. Kích thước màn hình chính xác là 15,6 inch với viền 3 cạnh rất mỏng đem lại không gian trải nghiệm rộng rãi, bắt mắt hơn.

laptop sinh viên

Chiếc laptop Dell Vostro 3510 này được trang bị con chip Core i5-1135G7 với 4 nhân 8 luồng xử lý, tích hợp thêm 4 lõi xử lý Willow Cove với công nghệ 10 nm SuperFin cho xung nhịp cơ bản 2.4GHz, tối đa 4.20GHz. Đi kèm với nó là card tích hợp Iris Xe 80 EUs, con chip này dựa trên kiến trúc Gen 12 nên cho hiệu suất đồ họa cao hơn thế hệ trước đồng thời còn giúp cải thiện tuổi thọ pin đáng kể.

Máy được trang bị RAM 8GB DDR4 bus 3200MHz đa nhiệm trơn tru, mượt mà và ổ cứng SSD 512GB M.2 NVMe. Với cấu hình như thế này thì việc học tập của bạn gần như không có bất kỳ trở ngại gì, ngành nghề nào thì máy đều cân được hết. Viên pin 41Whr cung cấp thời gian sử dụng liên tục trong nhiều giờ và cũng có hỗ trợ sạc nhanh.

Giá của em nó hiện nay là 15.790.000 đồng.

4. Laptop Dell Inspiron N3511-P112F001FBL

Cuối cùng là chiếc Inspiron N3511 mã P112F001FBL. Chiếc máy này phù hợp với những bạn sinh viên học chuyên ngành về tính toán như tài chính, kế toán vì nó có bàn phím full-size với hàng phím số phù hợp với việc đó hơn.

Máy có ngoại hình rất tinh tế với thiết kế bản lề nâng máy tương tự Ergolift của Asus, vừa tạo điểm nhấn khi sử dụng vừa gia tăng hiệu quả thông gió, tản nhiệt. Màn hình của nó có kích thước 15,6 inch Full HD phủ thêm tấm nền Anti-Glare chống lóa, sử dụng ở điều kiện ánh sáng mạnh vẫn không ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người dùng, mọi thứ rất sắc nét và chi tiết.

laptop sinh viên

Phần cứng máy được trang bị gồm vi xử lý Core i5-1135G7 giống hai mẫu ở trên nhưng có bộ nhớ đệm lên tới 8MB cho tốc độ xử lý nhanh hơn một chút. RAM 8GB và SSD 512GB hỗ trợ đa nhiệm và lưu trữ, truy xuất dữ liệu nhanh chóng. Card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe giúp máy xử lý mượt mà các tác vụ chỉnh sửa ảnh đơn giản, hỗ trợ chơi game cũng khá tốt.

Pin của máy có dung lượng 37Whr đi kèm với tính năng sạc nhanh ExpressCharge, sạc nhanh 80% trong vòng 1 giờ.

Giá của Dell Inspiron 3511-P112F001FBL là 15.690.000 đồng.

Vậy là trên đây Websosanh đã gợi ý xong 4 mẫu laptop sinh viên có thể cân nhắc mua sắm và sử dụng trong quãng thời gian đại học, cao đẳng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 5 laptop Dell Core i5 siêu mỏng, bán chạy nhất hiện nay

TOP 5 laptop Dell Core i5 siêu mỏng, bán chạy nhất hiện nay

Đẹp thiết kế, bền cấu hình, các mẫu laptop Dell Core i5 siêu mỏng luôn là lựa chọn hàng đầu của những người săn tìm sản phẩm thuộc phân khúc laptop gọn nhẹ. Tuy nhiên, để mua được một sản phẩm hợp giá tiền, giá trị tốt theo thời gian thì bạn hãy tham khảo bài viết này.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!