4 món bánh trung thu có vị độc đáo lạ miệng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là những món bánh có vị rất lạ miệng và ít gặp. Bạn chỉ có thể đặt mua theo yêu cầu hoặc tự trổ tài ở nhà. Nào hãy cùng thử nhé!

Bánh trung thu nhân curtard da heo

Một loại bánh na ná bánh dẻo, vừa lạ miệng lại vừa thơm ngon và dễ làm. Cùng thử trổ tài nhé!

Bánh trung thu curtard da heo

Bánh trung thu nhân curtard da heo

Nguyên liệu

Vỏ bánh: – 25gr bột nếp – 25gr bột gạo tẻ – 20gr bột mì – 50gr đường – 100ml sữa tươi – 20ml sữa đặc – 20ml dầu thực vật

Nhân bánh: – 18gr bột mì + 18gr bột bắp + 24gr bột custard (hay còn gọi là bột sư tử) – 2 quả trứng – 18ml sữa đặc + 135ml nước – 30gr bơ

Cách làm: – Trộn đều sữa tươi, sữa đặc và dầu trong bát. Thêm các loại bột vào trộn thật đều cho đến khi bột tan hết. – Đổ hỗn hợp vào một bát cạn, sau đó mang hấp cách thủy trong 15 phút ở lửa lớn. – Cho bột ra khay nhồi thành khối lớn. Sau đó, chia vỏ bánh thành nhiều phần nhỏ và cán mỏng. Sau đó trộn đều tất cả các nguyên liệu phần nhân lại với nhau. – Cho hỗn hợp vào bát rồi lại hấp trong 15 phút. Chia hỗn hợp trên thành nhiều phần nhỏ để làm nhân. – Cuối cùng, cho phần nhân vào trong lớp vỏ bánh rồi lăn tròn lại. Dùng tay ấn chặt cho bánh có hình dạng theo khuôn bạn chọn.

Bánh trung thu khoai tây

Bánh trung thu khoai tây

Bánh trung thu khoai tây

Nguyên liệu:

– Phần vỏ bánh: 3 củ khoai tây – Phần nhân bánh: Cà rốt, đậu que, xúc xích cắt nhỏ, tiêu và dầu ăn

Cách làm:

– Khoai tây rửa sạch cho vào nồi luộc chín, vớt ra chờ nguội và lột vỏ. – Trong khi chờ khoai tây thì làm nhân. Cho củ cải đỏ, xúc xích, đậu que vào xào với chút dầu cho chín, nêm thêm tiêu cho thơm. Chờ nguội và vo thành viên. – Khoai tay đã nguội, mang ra nghiền mịn. – Mang bao tay vào, đặt từng phần khoai tây lên. Tán đều ra. Cho nhân vào. Dùng tay gấp lại bọc kín phần nhân, vo thành hình tròn. – Khuôn bánh trung thu thoa lên chút dầu ăn bên trong, cho viên khoai vừa vo tròn vào nén chặt rồi nhẹ nhàng lấy khuôn ra.

Rất dễ và gọn, bánh Trung Thu khoai tây nhân mặn rất ngon và bổ, nhất là đối với các bé nhỏ.

Bánh trung thu vị cappuchino nhân phô mai

Bánh trung thu vị cappuchino nhân phô mai

Bánh trung thu vị cappuchino nhân phô mai

Phần nhân phomaiNguyên liệu:

– 1/2 thìa nước đầy – 2/3 cốc sữa tươi – 50g đường – 1 thìa nhỏ bột thạch trắng – 50g kem phomai đánh bông.

Cách làm:

Bước 1: Cho hỗn hợp nước, sữa tươi, đường và bột thạch trắng vào nồi rồi đun sôi.Bước 2: Hòa thêm kem phomai đã đánh bông và khuấy liên tục, đều tay để hỗn hợp không bị vón cục, đến khi sôi thì tắt bếp.Bước 3: Đổ hỗn hợp vào từng khuôn nhỏ hoặc khay nướng bánh có chia các ô nhỏ.Bước 4: Để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Vị đắng của cafe kết hợp với vị béo ngậy của phomai tạo vị rất hài hòa và ăn ý.

Phần thạch cafe

Nguyên liệu:

– 3/4 cốc nước – 70g đường – 1/2 thìa nhỏ bột thạch trắng – 1/2 thìa nhỏ bột cafe hòa với 1.5 thìa đầy nước nóng.

Cách làm:

Bước 1: Đổ hỗn hợp nước, đường và bột thạch trắng vào đun sôi.Bước 2: Sau khi sôi tắt bếp rồi đổ thêm cafe vừa hòa tan ở trên vào hỗn hợp.Bước 3: Khuấy liên tục đều tay để các thành phần trong hỗn hợp hòa quyện đều với nhau.

Cách đổ khuôn:

Bước 1: Đổ 1/2 cm hỗn hợp cafe vừa khuấy ở trên vào khuôn làm bánh trung thu. Sau đó để nguội cho đến khi hỗn hợp đông lại khoảng 3/4.

Bước 2: Lấy thạch phomai ra khỏi khuôn, đặt lên phần thạch cafe vừa được làm đông.Đổ hỗn hợp làm thạch vào khuôn bánh để ra được thành phẩm ưng ý nhất.

Bước 3: Lại đổ tiếp phần hỗn hợp cafe vào khuôn bánh cho đến khi che phủ phần thạch phomai bên trong và đầy khuôn thì thôi.

Bước 4: Tiếp tục để nguội đến khi hỗn hợp đông hoàn toàn. Sau đó đặt cả khuôn thạch vào tủ lạnh ít nhất 30 phút.

Bước 5: Đổ thạch ra khỏi khuôn và giữ mát liên tục trong tủ lạnh trước khi ăn.

Bánh trung thu vị sầu riêng

Bánh trung thu vị sầu riêng

Bánh trung thu vị sầu riêng

Nguyên liệu cho bánh trung thu sầu riêng gồm có:

– Thịt sầu riêng: 500g – Đường: 50g – Bột dừa: 20g – Bộ bánh dẻo (bột nếp chín): ½ thìa canh – Mạch nha: 1 thì canh – Dầu ăn: 3 thìa canh – Một lòng đỏ trứng và 1 quả trứng còn nguyên dùng để phết lên mặt bánh.

Các bước thực hiện bánh trung thu nhân sầu riêng

Làm nhân sầu riêng: – Thịt sầu riêng các bạn xào lên cho bớt khô, khi đó cho thêm bột dừa và đường vào xào tiếp cho đến khi hỗn hợp se khô. Sau đó cho thêm mạch nha vào đảo đều. Tiếp tục cho bột nếp, dầu ăn vào và xào. – Kiểm tra khi nào thấy hỗn hợp nhân khô lại, không bị dính tay là được. Tắt bếp, chờ hỗn hợp nhân nguội, rồi chia nhỏ, nặn thành từng viên đều nhau là xong.

Nặn bánh: – Chia bột vỏ bánh thành những phần đều nhau, cán mỏng vừa phải, cho nhân vào giữa, miết dần vỏ bánh để vỏ bánh bao đều nhân. – Cho bánh vào khuôn. Các bạn nhớ xoa thêm 1 chút bột áo ở ngoài để lấy bánh ra khỏi khuôn được dễ dàng hơn.

Nướng bánh: Các bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ trước khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó cho bánh vào nướng khoảng 5 phút rồi lại lấy bánh ra ngoài. Xịt một ít nước lên mặt bánh, chờ cho bánh bớt nguội rồi dùng chổi nhỏ, mềm phết đều trứng lên mặt bánh. Chờ cho bánh nguội rồi lại cho bánh vào nướng thêm khoảng 7 phút nữa. Lấy bánh ra rồi phết đều thêm 1 lớp trứng nữa, nướng cho đến khi bánh chín vàng, đều màu là được.

Thu Hương

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!