Cách làm bánh trung thu lạnh đơn giản, chuẩn vị Singapore

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu lạnh có nguồn gốc từ Singapore với tên gọi khác là bánh dẻo tuyết, bánh dẻo lạnh được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, mới lạ, độc đáo. Cùng Websosanh.vn khám phá cách làm bánh trung thu dẻo lạnh siêu đơn giản sau:

Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu trong các gia đình vào mỗi dịp tết trung thu. Tại Việt Nam, các loại bánh trung thu truyền thống có thể kể đến như bánh nướng, bánh dẻo với các loại nhân khác nhau. Để làm mới cho tết trung thu năm nay, bạn có thể trổ tài làm bánh trung thu lạnh Singapore ngay tại gian bếp nhà mình với công thức đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu làm bánh trung thu lạnh

 

bánh trung thu

Bánh trung thu lạnh

 

Nhân bánh bao gồm:

– Đậu xanh

– Đường

– Dầu ăn hoặc dầu dừa

– Có thể cho thêm bột trà xanh

Vỏ bánh bao gồm:

– Bột làm bánh dẻo

– Đường bột hoặc đường xay

– Shortening (loại chất béo làm từ thực vật, bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh). Khi làm bánh dẻo lạnh Singapore chúng ta phải dùng shortening thay dầu ăn thì bánh mới chuẩn vị.

– Sữa tươi hoặc nước lọc

– Tinh dầu hoa bưởi

Các bước làm bánh trung thu lạnh

 

bánh trung thu

Bánh trung thu lạnh Singapore

Cách làm bánh trung thu lạnh khác với bánh trung thu truyền thống gồm các bước sau:

Bước 1:Hòa tan đường bột với nước (hoặc sữa tươi), đun sôi hỗn hợp này để nguội rồi cho tinh dầu hoa bưởi vào. Trong khi đó, trộn đều shortening với bột làm bánh dẻo rồi từ từ đổ hỗn hợp nước đường vào bột, nhào thật kỹ cho tới khi thấy bột thành một khối dẻo, mịn thì dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại và để bột nghỉ trong 30 phút. Công đoạn để bột nghỉ rất quan trọng để có được những chiếc bánh ngon. Chúng ta nên để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Ngâm đậu xanh khoảng 3 tiếng rồi cho vào nấu đến khi nước cạn, đậu chín mềm. Sau đó, cho đậu và đường bột vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Có thể cho thêm một chút nước để xay đậu dễ hơn. Lọc đậu đã xay qua rây để được một hỗn hợp thật mịn rồi đổ dầu ăn vào. Cho hỗn hợp nhân đậu lên bếp, sên đều tay với lửa nhỏ để hơi nước cạn hết đi, dầu thấm vào trong nhân bánh, tạo thành một hỗn hợp quánh, dẻo, mềm và ngấm dầu.

 

Bước 3:Lấy bột trong tủ lạnh ra, chia bột và đậu xanh thành các viên tròn bằng nhau. Tỉ lệ giữa bột và nhân là 1:1. Sau đó, cán dẹt phần vỏ bột rồi cho nhân bánh vào giữa, gói tròn lại để nhân không bị hở ra ngoài. Không nên cán vỏ bột quá mỏng vì khi gói sẽ làm vỏ vị nứt.

Bước 4: Tạo hình cho bánh bằng các loại khuôn đẹp mắt. Rắc một ít bột bánh dẻo vào khuôn sau đó cho bánh vào, ấn nhẹ nhàng các góc để bánh in rõ các hoa văn trên khuôn rồi cẩn thận lấy bánh ra, cho luôn vào ngăn mát tủ lạnh. Bánh để trong tủ lạnh từ 1 đến 2 tiếng là có thể mang ra thưởng thức.

Chỉ với những bước đơn giản trên là bạn đã có bánh trung thu lạnh độc đáo cho tết trung thu năm nay rồi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!