4 nguyên nhân bếp gas không đánh lửa và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Biết được nguyên nhân bếp gas không lên lửa sẽ giúp việc khắc phục, sửa chữa kịp thời vô cùng dễ dàng, đơn giản để thực hiện.

Bếp gas là vật dụng quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình, với đặc điểm tiện dụng và chi phí sử dụng gas hàng tháng rẻ nhất trong số các thiết bị nấu bếp và không phụ thuộc vào nguồn điện mạnh yếu trong nhà, nhiều người vẫn gắn bó với bếp gas hơn ngay cả khi có nhiều thiết bị nấu bếp hiện đại hơn như bếp từ, bếp hồng ngoại. Dưới đây là những vấn đề thường gặp phải khiến cho bếp gas bật không lên lửa người dùng cần biết để có cách xử lý đơn giản, hiệu quả và an toàn:

1. Bật bếp không thấy tiếng tạch

Khi bạn bật bếp gas không thấy có tiếng tạch như bình thường nếu là loại bếp đánh lửa bằng pin thì bạn nên thay pin mới và thử lại. Còn với loại đánh lửa bằng cơ bạn nên kiểm tra lại phần búa đập nằm phía sau núm vặn xem có bị kẹt hay không. Nếu kẹt bạn gọi thợ đến thay búa đập mới bếp sẽ hoạt động bình thường trở lại.

bật bếp không có tiếng kêu

Cách khắc phục bật bếp có tiếng tạch nhưng không có lên lửa

2. Bếp có đánh lửa nhưng không lên lửa

Khi bạn bật bếp gas thấy đầu đánh lửa vẫn hoạt động bình thường mà không thấy lên lửa việc đầu tiên bạn nên kiểm tra bình gas xem gas còn hay hết, nếu hết bạn nên gọi bình gas mới.

Trường hợp bếp có đánh lửa có thấy mùi gas thoát ra nhưng không thấy lên lửa. Hiện tượng này xảy ra khi đầu đánh lửa khống đánh đúng điểm gas phun ra. Để khắc phục điều này bạn dùng kìm mỏ nhọn chỉnh lại đầu đánh lửa vào đúng vị trí kim phun gas rồi khởi động lại bếp.

cách khắc phục bếp gas không lên lửa

Điều chỉnh lỗ phun gas đúng vị trí bộ phận đánh lửa

3. Đường ống dẫn gas bị thủng

Một trong những nguyên nhân nguy hiểm có thể khiến bếp gas không lên lửa là rò rỉ, thủng đường ống dẫn gas, điều này có thể gây ra việc bếp nấu có mùi gas, nhẹ thì gây tốn gas trong đó nếu như hở vùng van gas nối với bếp hoặc van gas nối với bình gas có thể gây cháy nổ nguy hiểm, người sử dụng đặc biệt lưu ý không bật bếp, đánh lửa khi thấy hiện tượng gas thoát ra và bếp không lên lửa.

bếp gas đánh lửa không lên lửa

Bếp gas đánh lửa không lên lửa

Trường hợp phát hiện có mùi gas trong bếp bạn tuyệt đối không được khởi động bếp vì có nhiều trường hợp đường ống dẫn gas bị thủng có khí gas thoát ra ngoài nếu khởi động bếp lúc này rất dễ gây ra cháy nổ.

4. Đầu đánh lửa bị bẩn

Đầu đánh lửa thường được thiết kế khá kín để tránh bị tắc nghẽn do thức ăn rơi xuống và bám két lại, tuy nhiên quá trình nấu nướng không tránh được các chất tích đọng lại trên mâm chia lửa và dần dần sẽ bít một phần của đầu đánh lửa, lâu dần bếp gas sẽ khó đánh lửa hoặc không thể đánh lửa được nữa.

vệ sinh đầu đánh lửa

Cách vệ sinh đầu đánh lửa để sửa lỗi bếp gas bật không lên

Để bếp gas hoạt động bình thường và hiệu quả tốt nhất thì người dùng nên vệ sinh bếp thường xuyên và đúng cách, đặc biệt là phần đầu đánh lửa cần làm sạch bề mặt bằng một cây kim nhỏ để thông các đường dẫn gas và giúp bếp dễ dàng lên lửa khi bật bếp; cần chú ý tránh dồn các cặn bẩn vào bên trong sẽ khiến đầu đánh lửa tắc thêm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!