4 tiêu chí cần biết khi mua dụng cụ y tế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng dụng cụ y tế hiện nay đang ngày càng phổ biến hơn ngoài những nơi chăm sóc y tế. Tuy nhiên mua dụng cụ y tế thế nào mới tốt luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Giới thiệu dụng cụ y tế

Dụng cụ y tế hay bộ dụng cụ y tế chuyên dụng là những thứ không thể thiếu trong quá trình sơ cứu các vết thương, xử lý gấp các tình huống bất ngờ,… Bởi vậy, dụng cụ y tế đã trở nên phổ biến hơn không chỉ có mặt tại các bệnh viện, phòng khám mà nó còn là một phần trong tủ y tế tại gia đình, trường học, công ty, văn phòng làm việc,… 

Tuy được sử dụng nhiều thế nhưng việc mua dụng cụ y tế chất lượng là điều không phải ai cũng hiểu rõ. Vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn chi tiết hơn khi lựa chọn dụng cụ y tế qua những lưu ý được tổng hợp dưới đây. 

 

mua dụng cụ y tế

Tiêu chí lựa chọn khi mua dụng cụ y tế 

Trên thực tế, dụng cụ y tế được bán ở nhiều cơ sở khác nhau với đa dạng các thiết bị và dụng cụ có chức năng phục vụ trong nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện nay. Bởi vậy, việc bỏ túi những kinh nghiệm và tiêu chí lựa chọn khi mua dụng cụ y tế là điều cần có đối với mỗi người. Làm thế nào để có một tủ đồ phù hợp với nhu cầu sử dụng tại nhà hay tại phòng khám? Dưới đây sẽ chỉ ra giúp bạn một số tiêu chí để có thể đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. 

Nhu cầu, đối tượng và nơi sử dụng

Dụng cụ y tế không chỉ được sử dụng trong bệnh viện, phòng khám hoặc những nơi chăm sóc y tế chuyên nghiệp mà chúng còn được khuyến cáo trang bị tại nhà, trường học, văn phòng làm việc,… Vì thế, việc mua dụng cụ y tế bạn nên tìm hiểu về nhu cầu, môi trường sử dụng để có sự đầy đủ và hợp lý nhất. 

 

Ví dụ với tủ thuốc tại gia đình, máy đo huyết áp, nhịp tim, máy đo SPO2, nhiệt kế và những loại bông gạc sơ cứu vết thương, luôn được các bác sĩ khuyến cáo nên trang bị. Còn đối với những cơ sở khám chữa bệnh thì cần đến những dụng cụ y tế chuyên dụng hơn, đảm bảo tốt nhất trong công việc khám chữa bệnh cho nhiều trường hợp nguy hiểm tới tính mạng. 

 

mua dụng cụ y tế ở đâu

Thương hiệu phân phối

Địa chỉ cung cấp uy tín là tiêu chí luôn có ảnh hưởng nhất định tới chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Vì thế chỉ có những cơ sở được cấp phép của cơ quan chức năng, được kiểm duyệt của Bộ y tế thì mới được bán dụng cụ y tế tại Việt Nam hiện nay. Nguồn cung cấp cũng là một trong những yếu tố bạn cần tìm hiểu và tham khảo thật kỹ trước khi có quyết định mua dụng cụ y tế. 

Đánh giá chất lượng 

Mỗi loại dụng cụ y tế đều có những công năng khác nhau vì thế kiểm tra sản phẩm trước khi lựa chọn là một điều vô cùng quan trọng. Với việc mua dụng cụ y tế cũng vậy, chất lượng cần đảm bảo những tiêu chí của ngành y tế, có hiệu quả ở chức năng điều trị, hỗ trợ và nâng cao sức khỏe. 

Tìm hiểu và tham khảo đánh giá từ khách hàng

Nếu bạn mua dụng cụ y tế kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và hoạt động hỗ trợ điều trị. Bởi vậy, khi trang bị dụng cụ y tế tại nhà hay phòng khám, trường học, nơi làm việc thì bạn nên đọc tham khảo những đánh giá của người mua hàng trước. Dựa vào đó, bạn sẽ có cái nhìn thực tế nhất về sản phẩm và việc phân luồng, lựa chọn sản phẩm một cách dễ dàng hơn. 

 

tiêu chí đánh giá khi mua dụng cụ y tế

 

Giá cả

Đây luôn là tiêu chí được nhiều thương hiệu, nơi cung cấp tạo nên để cạnh tranh sản phẩm. Với dụng cụ y tế là các sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe thì bạn không nên lựa chọn đồ rẻ dẫn đến việc kém chất lượng và không đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!