Những loại thuộc cần có trong bộ dụng cụ y tế gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ dụng cụ y tế gia đình là vật dụng không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Nó bao gồm nhiều loại dụng cụ sơ cứu và các loại thuốc cơ bản có thể dùng cho thành viên trong gia đình.

Chúng ta đều biết rằng mỗi gia đình đều cần một bộ dụng cụ y tế gia đình hoặc một tủ thuốc nhỏ, nhưng không phải ai cũng biết những loại thuốc nào là cần thiết nhất để chuẩn bị. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những loại thuốc cần có trong bộ dụng cụ y tế gia đình của bạn.

Những loại thuộc cần có trong bộ dụng cụ y tế gia đình

Sau đây sẽ là những loại thuốc, dược phẩm cơ bản…cần có trong tủ thuốc của bạn.

Thuốc cơ bản trong bộ dụng cụ y tế gia đình

1. Thuốc tiêu hóa

Thuốc hỗ trợ tiêu hóa như: Motilum M có tác dụng trị đầy hơi, khó tiêu; thuốc becberin, smecta có tác dụng chữa tiêu chảy, đau bụng. Có thể dùng oresol để cung cấp thêm nước cho những người bị mất nước do tiêu chảy.

Với các trường hợp táo bón có thể dùng Natufib, Optibac. Lưu ý với những gia đình có trẻ nhỏ cần tìm hiểu kỹ về các loại thuốc tiêu hóa dành riêng cho trẻ (có thể ở dạng bột hoặc dạng viên uống,…).

bộ dụng cụ y tế gia đình giá rẻ

2. Thuốc đau đầu, giảm đau

Đau đầu, đau nửa đầu là căn bệnh phổ biến, gặp ở mọi đối tượng. Đau đầu, đau nửa đầu có thể do nhiều nguyên nhân như căng thẳng, mệt mỏi, đi nắng nhiều… Có thể dùng các loại thuốc có thành phần giảm đau như Acetaminophen, aspirin, panadol extra,… Trường hợp đau đầu, đau nửa đầu kéo dài cần đến bác sĩ để khám và điều trị.

3. Thuốc hạ sốt, cảm cúm

Trong tủ thuốc gia đình cần dự trữ hai loại thuốc cảm sốt và cảm cúm. Một là loại dành cho người lớn và loại dành cho trẻ nhỏ. Thuốc dùng cho người lớn như viên nén paracetamol và thuốc bột paracetamol cho trẻ em. Các loại thuốc cảm cúm thông thường như Tiffy, ..

bộ dụng cụ y tế gia đìnhgiá rẻ

4. Thuốc da liễu

Petanol dạng xịt hoặc dạng bôi là một trong những loại thuốc trị bỏng da liễu hiệu quả.

Một số loại thuốc chống dị ứng, chẳng hạn như viên nén hoặc si-rô Loratadine (cho trẻ em), được sử dụng trong trường hợp phát ban hoặc nổi mề đay ngứa cấp tính. Ngoài ra, cần có thêm các loại thuốc chống dị ứng hoặc thuốc đuổi muỗi (eurax).

5. Thuốc sát trùng

Trong sinh hoạt hàng ngày của chúng ta đôi khi không thể tránh khỏi những lúc bất cẩn khiến làn da bị tổn thương. Trong trường hợp này thực sự cần thiết phải có các loại thuốc sát trùng để tránh nhiễm trùng vết thương. Nên có một số loại thuốc sát trùng như Hydrogen peroxide, cồn ethanol 70 độ dùng để rửa vết thương mới, vết thương ngoài da.

Các dược phẩm khác cần có trong bộ dụng cụ y tế gia đình

1. Nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý (Nacl 20%) đây là loại thuốc rất rẻ. Một số trường hợp sau có thể sử dụng dung dịch nước muối sinh lý:

  • Khi ra ngoài bụi có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt, mũi. Hoặc cũng có thể dùng để vệ sinh mắt, mũi khi bị sốt siêu vi, cảm lạnh thông thường hoặc khi đi bơi về.
  • Dùng để súc miệng mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc khi bị đau răng chỉ cần súc miệng bằng nước muối sinh lý, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Khi bị dị vật rơi vào mắt, bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý để đẩy dị vật ra khỏi mắt.
  • Dùng để làm sạch vết thương hở, sát trùng ngoài da.

bộ dụng cụ y tế gia đình giá rẻ

2. Miếng dán salonpas

Miếng dán Salonpas rất hiệu quả trong việc giảm đau nhức cơ, cứng vai, đau lưng nhẹ, vết bầm tím, bong gân hoặc viêm khớp. Đây có lẽ là loại thuốc không thể thiếu trong tủ thuốc mỗi gia đình.

Miếng dán Salonpas cũng rất hiệu quả trong việc giảm đau đầu, bạn chỉ cần cắt 2 miếng nhỏ rồi dán lên 2 bên thái dương là cơn đau cũng giảm đi đáng kể.

3. Các loại dầu gió

Đây là sản phẩm quá quen thuộc với mỗi gia đình, dầu gió, dầu phật linh dùng được cho mọi người, trị đau đầu, sốt cảm rất hiệu quả.

Trên đây là những dược phẩm phải nói là cơ bản và cần thiết mà mỗi gia đình nên có trong bộ y tế hay tủ thuốc. Tùy thuộc vào sức khỏe gia đình bạn mà bạn có thể chuẩn bị thêm nhiều loại dược phẩm khác nhau, đặc biệt là những loại phù hợp đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!