4 triệu có nên mua điện thoại Vivo Y21 năm 2022 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu điện thoại giá rẻ Vivo Y21 sau hơn một năm ra mắt có còn đáng mua nữa hay không? Cùng đánh giá chi tiết điện thoại Vivo Y21 ngay sau đây.

Giá bán điện thoại Vivo Y21

Chiếc smartphone phổ thông Vivo Y21 ra mắt công chúng vào tháng 8/2021. Đây là mẫu điện thoại thông minh với giá bán hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Hiện tại giá tham khảo của Vivo Y21 là: 3.690.000 VNĐ (phiên bản 4GB/64GB)

Đánh giá chi tiết chất lượng điện thoại Vivo Y21

– Về thiết kế, hoàn thiện bên ngoài

Vivo Y21 có ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hiện đại và sang trọng. Mặt lưng máy được làm phẳng, khung viền phẳng 2.5D kết hợp với độ dày của máy chỉ 8mm và trọng lượng nhẹ 182gram khiến cho cảm giác cầm trên tay rất thích. Kích thước của máy là  164,26 × 76,08 × 8,00mm. 

điện thoại Vivo Y21
Tổng thể điện thoại Vivo Y21 mỏng nhẹ

 

Cụm camera phía sau máy được sắp xếp tinh tế theo thiết kế bậc thang hai lớp. Vivo Y21 có hai tùy chọn màu gồm Xanh Ánh Kim và Trắng Kim Cương. Mỗi phiên bản màu lại có nét đẹp riêng nhưng nhìn rất cao cấp dù nó chỉ được làm bằng khung nhựa.

Phiên bản Vivo Y21 màu xanh ánh kim là sự kết hợp giữa lớp phủ bạc cải tiến và lớp tráng phủ, cho hiệu ứng màu xanh lấp lánh. Còn phiên bản màu trắng kim cương được áp dụng công nghệ Lazer đánh bóng mặt lưng tạo ra những họa tiết kim cương sang trọng. 

Ngoài những nút bấm cơ bản như nguồn, âm lượng trên thì điện thoại Vivo Y21 cũng có một cảm biến vân tay mở khóa mở khóa điện thoại ngay trên phím nguồn ở cạnh bên.

điện thoại Vivo Y21
Hiệu ứng mặt lưng ấn tượng

 

– Màn hình điện thoại Vivo Y21

Chiếc smartphone được trang bị màn hình kích thước lớn 6.51 inch Infinity-V với thiết kế giọt nước, viền hai bên được làm mỏng tạo ra không gian rộng lớn khi sử dụng. Công nghệ màn hình mà Vivo Y21 đang sở hữu là tấm  nền IPS LCD, độ phân giải HD+, tần số quét 60Hz. Nó đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày của người dùng như xem clip, lướt web với hình ảnh màu sắc hài hòa, rõ nét. Đặc biệt cảm ứng màn hình rất mượt mà. Ngoài ra, màn hình điện thoại Vivo Y21 còn có chế độ lọc ánh sáng xanh bảo vệ mắt, nâng cao trải nghiệm xem hơn cho người dùng.

điện thoại Vivo Y21
Màn hình giọt nước điện thoại Vivo Y21

 

– Camera điện thoại Vivo Y21

Máy ảnh Vivo Y21 được trang bị những tính năng cần thiết nhất của một chiếc điện thoại tầm trung có thể cung cấp cho bạn. Nó chứa tổng cộng ba ống kính, một cảm biến 8MP ở mặt trước để chụp ảnh tự sướng, trong phía sau có một camera kính chính 13MP và một camera macro 2MP.

Điểm nổi bật trên camera Vivo Y21 là công nghệ AI thông minh tự động làm đẹp, bộ lọc, chân dung giúp bạn có được những bức ảnh lung linh.

Tuy thiết lập máy ảnh của Vivo Y21 không cung cấp chế độ ban đêm và chuyển động chậm cần thiết, nhưng bù lại nó cung cấp cho người dùng chế độ chuyên nghiệp giúp bạn có thể tùy chỉnh sáng tạo.

Máy ảnh VIvo Y21 hoạt động khá tốt ngay cả khi chụp hình liên tục, tốc độ màn trập đủ tốt thu được nhiều chi tiết bên trong khung hình. Tuy nhiên độ bão hòa và độ tương phản trên máy ảnh Vivo Y21 lại thấp hơn kỳ vòng khá nhiều.

Về chế độ quay video, chiếc điện thoại này có thể cung cấp cho bạn chất lượng 1080p, khả năng tự động lấy nét.

điện thoại Vivo Y21
Tính năng camera trên điện thoại Vivo Y21

 

– Cấu hình và thời lượng pin điện thoại Vivo Y21

Trong tầm giá rẻ, những chiếc Vivo Y21 được trang bị một cấu hình khá bất ngờ với dung lượng RAM 4GB, 64GB bộ nhớ trong kết hợp cùng chip xử lý Helio P35, 8 nhân mạnh mẽ, chạy mượt hầu hết mọi ứng dụng.Ngoài ra Vivo Y21 còn có công nghệ mở rộng RAM 2.0, có thể thêm 1GB RAM chuyển từ bộ nhớ trong giúp ban thoải mái mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà máy không bị giật lag.

Cung cấp năng lượng cho điện thoại hoạt động là viên pin dung lượng lớn lên tới 5000mAh đi kèm công nghệ sạc nhanh siêu tốc 18W. 

Kết luận:

Điện thoại Vivo Y21 chỉ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng giải trí thông thường, nó không phù hợp để làm các tác vụ nặng hay chơi game. Vậy nên khách hàng cần cân nahwcs kỹ trước khi mua em nó nhé. 

Thêm vào đó ở phân khúc điện thoại 4 triệu, Vivo Y21 cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh sở hữu những trang bị không hề kém cạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!