5 bí kíp dùng tủ lạnh Hafele siêu bền, siêu tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hafele là một trong những dòng tủ lạnh nổi tiếng về độ bền và khả năng tiết kiệm điện. Tuy nhiên bạn vẫn có thể gia tăng được độ bền tối đa và tiết kiệm điện hơn nữa cho tủ lạnh Hafele. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu trong bài sau.

1. Lựa chọn tủ lạnh Hafele inverter có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng 

Bí kíp đầu tiên giúp tăng độ bền và tiết kiệm điện cho tủ lạnh Hafele đó chính là hãy lựa chọn dung tích phù hợp. Nếu nhà ít người nên lựa chọn tủ khoảng 300 lít, nhiều người nên lựa chọn tủ dung tích từ 500 trở lên. Tránh chọn tủ quá nhỏ sẽ khiến tủ phải vận hành liên tục để cân bằng nhiệt cho lượng thực phẩm. Hoặc chọn tủ quá to sẽ gây lãng phí. 

Lựa chọn dung tích tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn dung tích tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng

2. Lựa chọn vị trí đặt tủ lạnh Hafele tốt nhất

Vị trí đặt của tủ lạnh cũng ảnh hưởng đến độ bền và khả năng tiết kiệm điện, không chỉ riêng với tủ lạnh Hafele mà áp dụng cho tất cả các dòng tủ khác. Khi đặt tủ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Không đặt sát tường: Khí hậu Việt Nam nóng ẩm quanh năm nên việc đặt sát tường dễ khiến tủ lạnh bị độ ẩm xâm nhập, dễ hư hỏng. Nên đặt cách tường khoảng 20 – 30cm. 

– Không để gần các nguồn nhiệt lớn: Bếp nấu ăn, lò sưởi, lò nướng là những vị trí không nên đặt tủ lạnh ở gần. Lượng nhiệt lớn sẽ gây hư hại cho tủ và khả năng thất thoát nhiệt ra ngoài khi mở tủ cũng lớn hơn. 

3. Tận dụng các tính năng thông minh của tủ

Có thể nói, tủ lạnh Hafele nhập khẩu đang sở hữu nhiều tính năng thông minh nhất hiện nay. Những tính năng này sẽ hỗ trợ tủ tiêu tốn ít điện năng và tăng thêm độ bền cho sản phẩm. Trong đó phải kể đến như:

– Hệ thống làm lạnh đa chiều: Tất cả các model của tủ lạnh Hafele đều có 1 hoặc 2 dàn lạnh đa chiều. Hệ thống này giúp không khí trong tủ lạnh lưu thông tuần hoàn, làm lạnh đều và nhanh. 

– Chế độ ngày nghỉ (Holiday): Đây là tính năng vô cùng thông minh, được trang bị ở đa số model của tủ lạnh Hafele nhập khẩu. Tính năng được kích hoạt khi gia đình đi vắng nhiều ngày để giúp thực phẩm không bị hỏng, không tạo ẩm mốc bên trong tủ và tiết kiệm điện năng. 

Tính năng ngày nghỉ của tủ lạnh Hafele
Tính năng ngày nghỉ của tủ lạnh Hafele

– Tính năng tự động ngắt: Khi nhiệt độ trong tủ đạt xuống mức đã cài đặt, hệ thống máy nén sẽ tự động ngắt và chỉ duy trì quạt gió để ổn định lượng nhiệt trong tủ. Vừa giúp tăng độ tuổi thọ cho máy nén, vừa giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. 

4. Không đóng mở tủ liên tục

Bí kíp thứ 4 khi dùng tủ lạnh Hafele để tăng độ bền và tiết kiệm điện đó chính là không đóng mở tủ liên tục trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân là do nhiệt độ bên ngoài môi trường luôn cao hơn bên trong tủ rất nhiều. Việc mở, đóng quá nhiều lần sẽ khiến cho không khí lạnh trong tủ thoát ra bên ngoài, khiến dàn lạnh phải hoạt động liên tục để cân bằng. 

Vậy nên khi sử dụng, bạn cần xác định lượng thực phẩm cần lấy hoặc cần cất trong 1 lần. Khi mở tủ nên thực hiện thao tác nhanh để tránh lượng nhiệt thất thoát quá nhiều. 

5. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho cả 2 ngăn

Rất nhiều người lầm tưởng rằng khi điều chỉnh nhiệt độ thấp nhất, thực phẩm được làm lạnh sâu sẽ tiết kiệm điện. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, khi điều chỉnh đến nhiệt độ thấp nhất, tủ lạnh phải vận hành liên tục để duy trì xuống mức nhiệt này cho tủ. Vô tình khiến tủ tiêu tốn điện năng nhiều hơn bình thường.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với cả ngăn đông và ngăn mát
Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với cả ngăn đông và ngăn mát

Thay vào đó, khi sử dụng tủ lạnh Hafele, bạn cần điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp. Theo các chuyên gia, ngăn mát lạnh nên để từ 1 → 4oC và ngăn đông nên để từ – 16 → -18oC sẽ tốt nhất. Mức này sẽ bảo vệ được thực phẩm tốt nhất và giúp tiết kiệm điện tối đa nhất. 

Mặc dù tủ lạnh Hafele nhập khẩu Đức đã được đánh giá rất cao về khả năng tiết kiệm điện và độ bền. Thế nhưng nếu người dùng biết cách sử dụng sẽ giúp cho tủ luôn bền đẹp, tiêu tốn ít điện năng nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp cho chiếc tủ lạnh Hafele của các gia đình luôn trong tình trạng tốt nhất. Nếu có ý định chọn mua, hãy tham khảo giá tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trước khi mua để tìm được địa chỉ mua tốt nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review tủ lạnh Hafele nhập khẩu Đức từ A-Z

Review tủ lạnh Hafele nhập khẩu Đức từ A-Z

Tủ lạnh Hafele nhập khẩu Đức đang là dòng sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý từ phía người dùng. Tuy nhiên mọi người thường không biết dòng sản phẩm này có thực sự tốt hay không? Bài review tủ lạnh Hafele sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!