5 bí quyết giúp bạn có một bình hoa ly đẹp đón Tết 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hoa ly là loài hoa cao sang và trang nhã. Nét đẹp của hoa ly đã làm say đắm lòng người qua bao thế hệ. Cứ mỗi dịp Tết về, bên cạnh cành đào đỏ thắm, chậu mai vàng tươi thì một bình hoa ly cũng là loài hoa phổ biến trong các gia đình Việt.

Chọn thời điểm mua hoa ly phù hợp

Hoa ly không phải mua lúc nào cũng đẹp. Mặc dù, hoa ly là loài hoa có tuổi thọ khá dài nhưng nếu muốn có thể có một bình hoa ly tươi thắm đón Tết bạn cũng cần phải lưu ý đến thời điểm mua hoa. Một nguyên tắc mà bạn cần phải biết đó là hoa ly có thể giữ được độ tươi tắn trong khoảng 1 tuần kể từ khi cắt khỏi cây, ngâm vào nước. Vì vậy, nếu bạn muốn hoa tươi trong 3 ngày Tết thì khoảng 28, 29 Tết bạn hãy mua hoa ly. Mua sớm quá hoa nhanh tàn, còn đến ngày 30 mới mua thì hơi cập rập. Vào năm nào nắng quá thì tầm 29 mua hoa là đẹp nhất, bởi thời tiết càng nắng, tuổi thọ của hoa càng ngắn.

Chọn cành vừa có bông, vừa có nụ

Thường thì cành ly nào đã cắt khỏi cây cũng đã có sẵn một bông nở sẵn và thêm một vài nụ hoa, tuy nhiên cũng có những cành hoa đã nở hết. Nếu muốn có môt bình hoa ly tươi trong 3 ngày Tết, bạn không nên mua những cành có bông nở xòe quá, bông hoa ly chỉ cần nở e ấp và càng nhiều nụ con càng tốt. Một số đặc điểm của cành ly đẹp đó là bông ly có cánh không bị dập trong quá trình vận chuyển, nhụy phải còn nhiều phấn, nụ hoa thì phải dài, to, múp míp. Những nụ còn non trông thì rất an toàn nhưng thực sự lại rất khó nở hoa, mà lúc nó nở ra thì các bông hoa kia cũng bắt đầu tàn hết, bình hoa sẽ không được đẹp.

Chọn loài ly đẹp

Những người chơi hoa ly sẽ biết rằng loài hoa ly được trồng ở Đà Lạt là đẹp hơn và thơm hơn cả trong tất cả các loài hoa ly. Cách nhận biết hoa ly Đà Lạt như sau: cánh hoa mập mạp, dày và mịn màng, bông hoa to, cành ly lớn, lá có màu xanh đậm, mướt, màu sắc của hoa cũng đậm và sắc nét hơn, điều đặc biệt là hoa ly Đà Lạt có mùi thơm rất dễ chịu, hương thơm man mác nhưng lại vô cùng quyến rũ.

Những loài hoa ly khác bạn cũng có thể thấy đẹp, tùy vào mắt bạn. Tuy nhiên, đừng trông thấy những loài ly rẻ tiền quá, tiếc mà mua về. Bởi nếu dã chọn hoa ly thì cũng phải chọn luôn cả sự thanh tao, nhã nhặn và sang trọng mà loài hoa ly mang lại. Một điều nữa đó là những bông hoa ly quá rẻ tiền cũng rất nhanh tàn, không được đẹp mà cũng chẳng thơm.

Kiểm tra kỹ khi chọn hoa

Bạn cần phải kiểm tra một cách tật kỹ càng với cành ly mà bạn chọn mua. Phải xem bông hoa có bị dập cánh không, có nhiều nụ hoa không, cành hoa có bị gãy không, bị nối không, bị cắt ghép không. Bạn nên đi mua hoa ly vào sáng sớm bởi như thế sẽ dễ nhìn rõ tình trạng của bông hoa hơn. Nếu đi mua vào buổi chiều tối, ánh sáng nhập nhoạng, đôi khi sẽ làm bạn chọn không được bông hoa khỏe mạnh.

Mẹo bảo quản hoa ly sau khi cắm

Sau khi mua hoa ly về, không nên cắm ngay vào nước. Bạn hãy cắt bớt phần gốc (đặt kéo ngay dưới nước, bởi như thế mới đảm bảo không khí không bị tràn vào thân và cánh hoa, làm hoa mau tàn). Trong lúc cắt bạn chú ý tỉa lá, cắt hết phần lá chìm dưới nước đi, tránh để thối nước. Bạn nên dùng một chiếc kéo thật sắc bén, không nên dùng kéo cùn trong công đoạn này.

Sau khi cắt xong thì cắm ngay vào lọ để hoa được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Đặt bình hoa vào những nơi có không khí mát mẻ bởi hoa ly sẽ tươi hơn với không khí lạnh, tránh đặt bình hoa ly ở những nơi có nhiệt độ cao như bếp, dưới bóng đèn…

Bạn nên thay nước thường xuyên cho hoa, mỗi ngày một lần, thậm chí là mỗi ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều tối. Sau từ 2 – 3 ngày, khi hoa đã hết chất dinh dưỡng, bạn có thể dùng dung dịch: 1 lít nước + 1 muỗng nước chanh tươi + 1 muỗng đường +1/2 muỗng trà thuốc tẩy. + 60g nước súc miệng Listerine để bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!