5 cách để bạn sử dụng điện thoại Android hiệu quả hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với nền tảng iOS, thì hệ điều hàng Android tỏ ra rắc rối hơn, nhưng cũng mang đến cho người dùng nhiều tùy biến thú vị. Do đó một khi nắm vững các thủ thuật cùng chiếc smartphone của mình, bạn ắt hẳn sẽ được trải nghiệm những điều mà một chiếc iPhone không thể.

Nếu bạn là một người dùng điện thoại chạy Android, thì chúng ta nên cảm thấy tự hảo, bới so với nền tảng iOS, thì Android rắc rối hơn, nhưng cũng mang đến cho người dùng nhiều tùy biến thú vị. Do đó một khi nắm vững các thủ thuật cùng chiếc smartphone của mình, bạn ắt hẳn sẽ được trải nghiệm những điều mà một chiếc iPhone không thể.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sơ lược một số cách để biến chiếc điện thoại của bạn trở nên thú vị hơn:

Tùy biến theo sở thích

iPhone là chiếc điện thoại có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, dễ làm quen. Tuy nhiên nếu như bạn là tuýp người dùng thích dành hàng giờ để “vọc” chiếc điện thoại của mình, tìm hiểu các tính năng, cũng như tùy biến chúng, thì nền tảng Android là thiên đường cho bạn.

Với chiếc điện thoại chạy Android, người dùng có thể thay đổi màn hình chờ, thay đổi giao diện màn hình chính, các biểu tượng, font chữ, và nhiều hiệu ứng khác nhau trên màn hình dựa vào các widget. Một vài tính năng độc đáo khác như double tap to wake (gõ 2 lần vào màn hình để mở khóa), hay tự động mở khóa khi rút điện thoại khỏi túi,.. cũng có thể dễ dàng được cài đặt trên điện thoại Android bằng cách tải về những ứng dụng tương ứng.

Đồng bộ tất cả với Google

Một lợi thế lớn khác của những chiếc điện thoại chạy Android khi so với iPhone đó là chúng được đồng bộ mọi tính năng, ứng dụng với Google. Điều này chắc chắn sẽ mang tới nhiều tiện lợi cho người dùng khi các app như Gmail, Calendar, Photo, Google Maps,… được đồng bộ và dễ dàng chia sẻ thông tin qua chúng.

Quản lý dữ liệu, phần mềm tốt hơn

So với những chiếc iPhone, thì điện thoại chạy Android mang lại khả năng quản lý dữ liệu và ứng dụng tốt hơn khá nhiều. Điển hình là bạn có thể theo dõi lưu lượng dữ liệu sử dụng qua mạng 3G một cách dễ dàng, ngừng chạy các ứng dụng không cần thiết, hay quản lý màn hình chính tốt hơn. Trong số đó, việc tự do thêm/tùy chỉnh/xóa bỏ các ứng dụng tại màn hình chính là điểm nổi bật nhất của những chiếc điện thoại Android.

Quản lý thời lượng pin tốt hơn

Thời lượng pin vẫn luôn là một vấn đề gây đau đầu với người dùng công nghệ, và ngay cả những chiếc điện thoại Android hay iPhone cao cấp cũng mắc phải nhược điểm này, đó là có thời gian sử dụng quá ít so với nhu cầu của chúng ta. Để khắc phục điều này, người dùng không có cách nào khác ngoài việc tiết chỉnh thói quen sử dụng, và kết hợp với các tính năng tiết kiệm pin sẵn có trên điện thoại.

Đa số smartphone chạy Android đều có đi kèm tính năng tiết kiệm pin, và tự động kích hoạt khi pin còn khoảng 5 – 10%. Tuy nhiên người dùng có thể tìm tới mục cài đặt của tính năng này, và kích hoạt nó tại mọi lúc. Bằng cách này, chúng ta có thể duy trì thời lượng sử dụng trên chiếc điện thoại của mình thêm một khoảng thời gian khá dài. Bên cạnh đó, hãy chú ý tới mức độ sáng của màn hình, và tắt Wi-Fi, 3G nếu chúng không cần thiết.

Truy cập vào các tính năng dành cho nhà phát triển

Giành quyền truy cập và thay đổi các thông số kỹ thuật của máy vốn chỉ dành cho các nhà phát triển (developer) là một khả năng mà chỉ có những chiếc điện thoại Android mới có thể làm được. Khi đã có quyền điều chỉnh các tính năng này, bạn có thể thay đổi thông số trên điện thoại, tối ưu các tính năng cần thiết, tắt đi các tính năng không cần tới nhằm tăng tốc độ và tối ưu hoạt động trên thiết bị.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gadgets

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

So sánh điện thoại HTC One A9 và HTC One M9

Cùng là những mẫu smartphone chạy Android cao cấp bậc nhất tại thời điểm hiện nay, hãy đến với bài so sánh giữa HTC One A9 và HTC One M9 để tìm hiểu sự khác biệt của bộ đôi siêu phẩm này

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!