5 cách đơn giản để bạn có thể đọc sách mỗi ngày dù đang bận rộn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đọc đôi khi cũng như tập thể dục vậy, mặc dù bạn biết nó tốt cho bạn thân nhưng chỉ vì lười mà bạn không thực hiện. Nếu bạn nghĩ rằng mình không có thời gian cho việc đọc thì hãy tham khảo một số "chiêu" sau đây để chăm đọc sách hơn nhé!

Có những điều nhất định bạn phải từ bỏ nếu bạn bị cuốn vào một cuộc sống bận rộn như: đi chơi mỗi ngày, ngủ nhiều hơn mỗi ngày… nhưng đọc sách không bao giờ nên là một thói quen bị lãng quên chỉ vì bạn bận rộn hơn.

Ngày nay, đọc sách dường như bị “xem nhẹ” trước sự phát triển ồ ạt của các chương trình truyền hình, của những trò game giải trí hay những ứng dụng chat trên chiếc điện thoại thông minh. Mặc dù vậy, sách luôn luôn là điều cần thiết cho sự trưởng thành và thành công trong công việc và cuộc sống. Hầu hết các doanh nhân và những người thành công đều có một điểm chung: họ đọc sách thường xuyên và không ngừng học hỏi kiến thức từ sách vở.

Đọc bản chất là cách tự giáo dục bản thân một cách thường xuyên. Đọc đôi khi cũng như tập thể dục vậy, mặc dù bạn biết nó tốt cho bạn thân nhưng chỉ vì lười mà bạn không thực hiện. Nếu bạn nghĩ rằng mình không có thời gian cho việc đọc thì hãy tham khảo một số “chiêu” sau đây để chăm đọc sách hơn nhé!

“Thưởng thức” việc đọc sách

Thay vì xem đọc sách như là một việc bắt buộc, nên làm, bạn hãy nghĩ rằng mình đang “thưởng thức” những cuốn sách hay – những cuốn sách có thể kéo bạn vào một thế giới mới với những điều mới mẻ và lý thú. Hãy biến thời gian đọc sách mỗi ngày của mình thành thời gian mà bạn có thể “đóng vai” một nhân vật nào đó mà bạn cảm thấy thích.

Bạn cũng hãy đọc sách cùng với một tách trà hay một ly cà phê. Bằng cách kết hợp việc đọc sách với tâm trạng tốt và với những ấn tượng mạnh, bạn chắc chắn sẽ mong muốn được đoc nhiều và thường xuyên hơn.

Nghe Audio Books – Sách nói mỗi ngày

Nếu như bạn cảm thấy “ngại” đọc bạn có thể “đọc sách” bằng cách nghe audio book – tức là sách ở dạng âm thanh. Cho dù bạn đang ngâm mình trong bồn tắm hay đang trên đường tới công ty, hoặc bạn đang thư giãn với máy tập chạy bộ thì bạn vẫn có thể “đọc sách” mọi lúc mọi nơi.

Con người hiện đại có xu hướng thích nghe và nhìn hơn là đọc, bởi vậy sách nói chính là giải pháp để bạn vừa tiếp thu được những kiến thức trong sách vở lại vừa không cần chăm chú vào cuốn sách dày cộp. Tất nhiên, mỗi cách đoc sẽ có những ưu nhược điểm riêng, tùy vào việc bạn lựa chọn và áp dụng nó như thế nào.

Tham gia một câu lạc bộ Sách

Tham gia một câu lạc bộ sách kết hợp giao lưu với những người cùng sở thích bạn sẽ được thảo luận, giới thiệu và tìm hiểu về những cuốn sách hay, về thú vui đọc sách hay xu hướng đọc mới nhất từ những người bạn bè, thành viên của câu lạc bộ.

Ngoài ra, tham gia vào câu lạc bộ sách sẽ khiến cho bạn không bị cô độc, có thể cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị và xã hội hóa hơn bởi bạn được sống trong một bầu không khí của những người vui vẻ và ham học hỏi. Không chỉ khơi nguồn hứng thú, Câu lạc bộ sách còn chính là nơi giúp bạn có trách nhiệm hơn với việc đọc. Nếu bạn cảm thấy mình lười đọc sách, hãy tìm cho mình một câu lạc bộ sách để tham gia nhé!

Tham gia Goodreads hoặc những trang mạng xã hội tương tự

Goodreads là một trang web mạng xã hội nước ngoài cho những người yêu sách. Bạn có thể làm theo bạn bè, tìm hiểu các cuốn sách, khám phá các tác giả và xem những gì bạn bè đang đọc. Đó là một trang web tuyệt vời để khám phá những cuốn sách mới và nó có một list những cuốn sách được nhiều người đọc nhất để bạn có thể tiện tham khảo.

Ngoài, Goodreads thì bạn cũng có thể tham gia Kindle. Kindle unlimited là một thư viện kỹ thuật số, nơi bạn có thể tải về hàng ngàn cuốn sách trên thiết bị máy tính bảng với chi phí chỉ $ 10 một tháng. Bạn có thể đọc lên đến 10 cuốn sách cùng một lúc, đó là một cách tuyệt vời để đọc rất nhiều sách với giá cả phù hợp.

Đọc sách trước khi đi ngủ

Điều này rõ ràng là một trong những thói quen phổ biến hầu hết mọi người đọc vì buổi tối là thời gian thuận tiện nhất và thư giãn nhất vào cuối một ngày dài. Đọc sách có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và dễ dàng có một đêm ngon giấc. Nếu bạn đọc một cuốn sách vui vẻ, tích cực vào lúc trước khi đi ngủ, bạn cũng sẽ ngủ ngon với những suy nghĩ tốt.

Những gì chúng ta nhìn thấy và nghe thấy ngay trước khi ngủ thường ảnh hưởng đến những giấc mơ và chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Vì vậy, bạn nên đọc về những gì mà bạn muốn mơ về.

Hương Giang

Theo stylefox

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

Giữa rất nhiều đầu sách kinh tế đang được bày bán tại hầu hết cửa hàng sách trên toàn quốc, đâu mới là cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại và xứng đáng trở thành cuốn sách nhất định phải đọc? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này với 3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại.

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!