5 cách đuổi muỗi không dùng hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muỗi là sinh vật truyền nhiễm nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người như sốt xuất huyết,... Dưới đây là 5 cách đuổi muỗi không cần phun, xịt hóa chất mà bạn có thể áp dụng để bảo vệ gia đình mình:

Muỗi là sinh vật trung gian lây truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người như sốt xuất huyết, viêm não nhật bản,… Đuổi muỗi, không để bị muỗi đốt chính là cách giúp chúng ta tránh các bệnh nguy hiểm kể trên. Chúng ta cần có ý thức giữ cho nhà cửa sạch sẽ, khô thoáng, lật úp hết các dụng cụ chứa nước không cần thiết để diệt loăng quăng, bọ gậy. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng 5 cách đơn giản, không cần dùng đến hóa chất để đuổi muỗi dưới đây:

Đuổi muỗi bằng đèn xông tinh dầu sả chanh, tỏi, bạc hà, khuynh diệp

Đèn xông tinh dầu

Đèn xông tinh dầu bằng điện

Một trong những cách đuổi muỗi hiệu quả, đơn giản, không cần sử dụng hóa chất độc hại mà mọi gia đình, kể cả những gia đình có trẻ nhỏ có thể áp dụng là sử dụng đèn xông tinh dầu. Các loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi có thể kể đến như sả chanh, tỏi, bạc hà, khuynh diệp,… Chúng ta có thể xông tinh dầu bằng đèn xông tinh dầu để hương thơm tỏa khắp nhà vừa đuổi muỗi, vừa giúp thư giãn hoặc bôi trực tiếp lên quần áo. Hiện nay, đèn xông tinh dầu được bán trên thị trường gồm 2 loại đó là đèn xông tinh dầu bằng điện và đèn xông tinh dầu bằng nến có giá thành từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Đuổi muỗi bằng các loại cây trồng

cách đuổi muỗi

Trồng sả đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, bạn hãy trồng hoặc đặt những loại thực vật có tác dụng đuổi muỗi trong nhà, sân vườn… Các loại cây có tác dụng đuổi muỗi là cây tỏi, cây sả, cây húng bạc hà, cây húng chanh, cây tía tô, cây hương thảo, cây húng quế, cây cúc vạn thọ. Trong đó, sả đứng đầu trong danh sách các loại cây trồng có tác dụng đuổi muỗi. Sả phát ra hương thơm rất mạnh, át mùi của những thứ khác xung quanh và khiến muỗi không đến gần khu vực trồng sả. Nếu không có không gian để trồng sả thì bạn có thể sử dụng tinh dầu sả. Hương thảo là một loại thảo mộc đa dụng, vừa có thể ăn, làm đẹp, làm thuốc và chống muỗi,…

Đuổi muỗi bằng dung dịch xà phòng, nước rửa chén

nước rửa chén

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Bạn hãy cho một ít nước rửa bát vào đĩa sau đó đặt ở chỗ khuất trong nhà, muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa bát mà không bay vào nhà. Ngoài ra, hãy đặt một chiếc thau nhỏ chứa xà phòng. Khi muỗi đậu vào đẻ trứng, trứng muỗi sẽ bị phân hủy bởi dung dịch kiềm trong thau.

Đuổi muỗi bằng cách mặc trang phục màu sáng

đuổi muỗi

Mặc đồ màu trắng hạn chế thu hút muỗi

Những màu sắc tối sẽ thu hút lũ muỗi đang đi tìm kiếm thức ăn nhưng màu sáng lại ít hấp dẫn chúng vì lũ muỗi chỉ nhìn thấy những gì tương phản với đường chân trời. Vì vậy chúng ta nên mặc trang phục màu sáng để tránh thu hút muỗi và không bị muỗi đốt. Bạn nên nhớ rằng nếu bị con muỗi mang mầm bệnh đốt dù chỉ 1 lần thì chúng ta cũng có thể mắc bệnh.

Sử dụng đèn bắt muỗi

đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi

Muỗi là loại côn trùng có đặc tính sinh học là bị thu hút bởi nguồn sáng, chúng sẽ hướng về những nơi có ánh sáng, nhất là ánh sáng đèn điện. Dựa vào đặc tính này, người ta thiết kế những loại đèn chiếu sáng nhằm mục đích thu hút muỗi hướng gần đến đèn và tiêu diệt chúng. Bằng cách này bạn chỉ việc bật đèn bắt muỗi lên, đèn sẽ tự vận hành và tiêu diệt muỗi, không gây ra tiếng động, không tốn công sức. Đặc biệt, đèn bắt muỗi còn không sử dụng bất kì một loại hóa chất hay chất diệt khuẩn nào nên rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đèn bắt muỗi cho gia đình gồm 2 loại chính là đèn bắt muỗi bằng lưới điện và đèn bắt muỗi bằng quạt hút.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!