5 cách kết nối wifi cho tivi khi tín hiệu mạng yếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi có kết nối internet ngày càng phổ biến vì những lợi ích mà nó mang lại. Thông thường kết nối wifi được sử dụng vì không cần nối dây làm mất mỹ quan ngôi nhà, tuy nhiên nếu sóng wifi quá yếu thì có cách kết nối wifi cho tivi nào giúp mạng ổn định ở lại không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 

Trong một số trường hợp, sóng wifi sẽ bị yếu do nhiều tác động khác nhau gây khó khăn trong việc truy cập tin tức cũng như xem video trực tuyến. Sau đây bài viết sẽ đưa ra một số cách để tăng tín hiệu mạng trong trường hợp sóng wifi bị yếu.

1. Dùng dây cắm mạng để có đường truyền ổn định nhất

Nếu chẳng may sóng wifi bị yếu trong thời gian dài thì một phương pháp giúp ổn định lại đường truyền là dùng dây cắm mạng để kết nối wifi với tivi. Tuy dùng dây cáp sẽ khá phiền hà vì phải đấu dây cũng như kéo đường dây sao cho không vướng các vật dụng khác, nhưng đổi lại đường truyền internet của bạn sẽ ổn định hơn nhiều so với dùng sóng wifi. Để nối mạng Lan cho Tivi, bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản như sau:

Bước 1: Kết nối cáp với một cổng đánh số trên bộ định tuyến

Kết nối cáp với bộ định tuyếnKết nối cáp với bộ định tuyến. (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Bước 2: Gắn đầu cáp còn lại vào cổng Lan trên Tivi

Gắn cáp vào cổng LanGắn cáp vào cổng Lan. (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Bước 3: Trong giao diện menu chọn Network( kết nối mạng)

Chọn phần NetworkChọn phần Network. (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Bước 4: Chọn Network setup( Cài đặt mạng)

Chọn network setup trên màn hình tiviChọn network setup trên màn hình tivi (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Bước 5: Chọn wired setup( cài đặt có dây hoặc Cáp)

Chọn mục wired set-upChọn mục wired set-up (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Bước 6: Thường sẽ chọn Auto cho các phần trong thiết lập

Cài đặt auto cho các mụcCài đặt auto cho các mục (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Bước 7: Ấn Save and Connect (Lưu và kết nối)

Chọn lưu và kết nối mạngChọn lưu và kết nối mạng (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Vậy là qua một số bước đơn giản, bạn đã có thể kết nối tivi với wifi thông qua dây cáp chuyển đổi chất lượng để có được đường truyền ổn định hơn.

2. Dùng thiết bị lặp sóng để tăng cường tín hiệu

Thiết bị lặp sóng hay còn gọi là thiết bị khuếch đại sóng wifi cũng là một phương pháp rất hữu hiệu để tăng cường sóng wifi cho tivi. Khi mua bộ phát sóng wifi chính hãng bạn cũng nên lưu ý vị trí lắp đặt để đảm bảo khoảng cách không được quá xa tivi thì sóng wifi sẽ bị yếu, cản trở của tường, đây cũng là nguyên nhân thường gặp khi tivi bắt sóng wifi yếu.

Cách kết nối wifi cho tivi ổn định bằng bộ kích sóngCách kết nối wifi cho tivi ổn định bằng bộ kích sóng (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Việc lắp thêm một thiết bị lặp sóng giúp sóng wifi truyền xa hơn, phủ sóng không gian rộng hơn giúp cho tivi nhận được nhiều sóng wifi hơn, từ đó hạn chế được hiện tượng tivi bắt sóng wifi yếu hay không nhận được sóng wifi. Nếu chưa tìm được cách giải quyết phù hợp thì hãy thử cách bắt wifi cho tivi bằng thiết bị lặp sóng nhé.

3. Xem tivi ở độ phân giải thấp để ổn định đường truyền

Nếu sau khi chọn mua chiếc tivi chất lượng tốt nhất thì sau một thời gian sẽ gặp một số sự cố bắt sóng yếu hoặc gặp sự cố về cáp độ đường truyền của nhà mạng. Vậy thì cách tối ưu nhất là xem tivi ở độ phân giải thấp, mặc dù chất lượng hình ảnh sẽ kém hơn bình thường nhưng đổi lại sẽ không bị trường hợp đứng màn hình, tải chậm gây khó chịu khi xem. Đây là cách kết nối wifi cho tivi khá hữu hiệu trong trường hợp wifi bị yếu trong thời gian ngắn.

4. Tắt bớt các thiết bị khác kết nối vào wifi

Khi có quá nhiều thiết bị kết nối vào cùng một mạng wifi thì sẽ khiến mạng wifi bị chậm do phải chia sẻ mạng với nhiều thiết bị khác nhau. Trong trường hợp có nhiều thiết bị không sử dụng nhưng vẫn kết nối vào mạng thì nên tắt bớt để tivi có thể nhận được sóng mạnh và ổn định hơn.

Cách kết nối wifi cho tivi trong trường hợp này chỉ hữu dụng khi đang có nhiều thiết bị kết nối vào mạng, khiến cho mạng chậm và tivi không thể nhận sóng mạnh như bình thường.

5. Mở cửa thông thoáng hoặc di chuyển cục phát wifi gần với tivi

Đường truyền wifi có thể bị ảnh hưởng nếu gặp nhiều trở ngại trên đường truyền như tường, cửa hoặc những các thiết bị làm nhiễu sóng. Việc mở cửa thông thoáng, dọn các thiết bị làm nhiễu sóng cũng là một cách để tăng tín hiệu sóng wifi cho tivi.

Di chuyển cục phát wifi gần với tivi cũng sẽ giúp tivi nhận được tín hiệu sóng tốt hơn trong trường hợp TV bắt sóng wifi quá yếu.

Hy vọng những chia sẻ trong chuyên mục điện tử – công nghệ của Websosanh về những cách kết nối wifi cho tivi nhanh khi mạng internet bị yếu sẽ giúp các bạn khắc phục được tình trạng trên để có những phút giây thưởng thức các chương trình tivi đặc sắc cùng gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!