5 cách kiểm tra Oppo chính hãng hay là hàng giả nhái chính xác nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu điện thoại Oppo tại Việt Nam, nên trên thị trường hiện nay đã có nhiều sản phẩm hàng nhái. Hãy cùng tìm hiểu những cách kiểm tra Oppo chính hãng chính xác và nhanh nhất để chọn sản phẩm chuẩn bạn nhé.

1. Cách kiểm tra điện thoại Oppo có chính hãng hay là hàng giả

1.1. Kiểm tra bằng số IMEI

Để kiểm tra được số IMEI của điện thoại Oppo bạn thực hiện một trong những cách sau:

  • Trên màn hình điện thoại bạn vào trình gọi điện, sau đó nhấn theo cú pháp *#06# sau đó bấm phím gọi. Ngay lúc đó bạn sẽ thấy được số IMEI của chiếc điện thoại Oppo đang cùng. IMEI thường là một dãy số có 15 chữ số.
  • Ngoài ra bạn có thể kiểm tra số IMEI của điện thoại trên thông tin được nghi ở phía mặt sau của hộp đựng điện thoại.
  • Một cách khác để kiểm tra số IMEI là bạn vào mục Cài đặt trên màn hình chính điện thoại  >> Thông tin điện thoại >> Xem số IMEI.
Cách kiểm tra số IMEI trên điện thoại Oppo
Cách kiểm tra số IMEI trên điện thoại Oppo bằng cú pháp đơn giản.

 

1.2. Cách kiểm tra thông tin Oppo Chính hãng

Sau khi đã lấy được thông tin số IMEI bạn truy cập vào trang web: https://oppomobile.vn/support/imeicheck và nhập dãy số IMEI đó vào ô trống rồi nhập mã kiểm tra theo hình cho sẵn và bấm kiểm tra. Sau đó hệ thống sẽ trả về thông tin của điện thoại có chứa dãy số IMEI đó, bạn kiểm tra lại có chính xác hay chưa.

Ngoài ra bạn cũng có thể gọi lên tổng đài của hãng Oppo để nhân viên kỹ thuật của hãng có thể check giúp điện thoại có số IMEI đó có phải là hàng chính hãng hay không.

Với cách kiểm tra Oppo chính hãng này bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng và cực kỳ chuẩn xác.

 

Cách kiểm tra điện thoại oppo chính hãng
Cách kiểm tra điện thoại chính hãng trên trang web hỗ trợ của Oppo.

 

2. Kinh nghiệm chọn mua điện thoại Oppo chính hãng

2.1. Kiểm tra IMEI và hình thức sản phẩm khi mua hàng

IMEI chính là viết tắt của cụm từ International Mobile Equipment Identity được hiểu là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế. Số IMEI là một dãy bao gồm 15 số và là duy nhất trên mỗi chiếc điện thoại, điều này có nghĩa là sẽ không có 2 điện thoại nào có trùng số IMEI với nhau.

Để check được số IMEI và kiểm tra Oppo chính hãng thì bạn có thể tìm hiểu thêm ở  phần phía trên.

Ngoài ra bạn cần phải kiểm tra hình thức của điện thoại trước khi quyết định mua sản phẩm đó. Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn nhận biết được điện thoại đó có phải là hàng mới 100% hay không và sản phẩm đó có bị lỗi trong quá trình sản xuất hay không.

Để kiểm tra hình thức máy bạn có thể quan sát những điểm sau:

  • Lúc mở hộp của điện thoại bạn phải kiểm tra có tem của nhà sản xuất và nhà phân phối sản phẩm hay không.
  • Điện thoại khi lấy từ hộp ra sẽ có một miếng dán màn hình mỏng của hàng.
  • Khi cần điện thoại lên bạn cần quan sát có vết xước nào hay không ở phía màn hình, mặt sau, các cạnh bên và nhất là ở cụm camera.
  • Kiểm tra phụ kiện đi kèm theo máy có đúng với thông tin mà hãng giới thiệu trên trang thông tin chính thức của hãng.

 

Bạn nên kiểm tra hình thức máy một cách kỹ càng.

 

2.2. Chọn nơi bán hàng uy tín được Oppo ủy quyền

Ngoài những cách kiểm tra Oppo chính hãng trên thì để yên tâm hơn khi quyết định mua một smartphone của hãng Oppo thì bạn nên chọn mua hàng ở những cửa hàng uy tín và được Oppo ủy quyền. Nhất là khi bạn quyết định mua hàng online thì nên chọn những trang thương mại điện tử có uy tín và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Các sản phẩm điện thoại của Oppo được chính hãng phân phối là sản phẩm đảm bảo chất lượng khi sử dụng cũng như được hưởng chính sách bảo hành chính hãng tốt của Oppo.

2.3.  Không nên mua các sản phẩm giá rẻ chênh lệch

Đa số các sản phẩm điện thoại – chuyên gia selfie mới, nổi bật của hãng Oppo được niêm yết giá giống nhau tại các cửa hàng và nơi bán ở Việt Nam nên vì thế bạn cần phải tìm hiểu kỹ giá bán của các dòng sản phẩm trước khi mua. Không nên mua những điện thoại Oppo có giá quá rẻ so với giá niêm yết của hãng, vì đó có thể là hàng nhái và hàng kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm những dòng điện thoại mới nhất hiện nay của Oppo để chọn được sản phẩm phù hợp.

2.4. Kiểm tra các giấy tờ bảo hành, hóa đơn bảo hành của sản phẩm đầy đủ

Cùng với việc kiểm tra máy Oppo chính hãng thì bạn cũng cần phải kiểm tra các giấy tờ bảo hành đi kèm của máy có chính xác nội dung hay không. Nội dung bạn cần phải kiểm tra là thông tin người mua hàng, thông số sản phẩm, thời gian bắt đầu và kết thúc bảo hành và những nội dung được bảo hành khi điện thoại gặp vấn đề.

Sau khi thanh toán bạn cũng nên kiểm tra lại thông tin hóa đơn về thời gian mua hàng, thông tin người mua cùng với dòng điện thoại bạn mua.

Bạn cần phải lưu ý là nên cất kỹ giấy tờ bảo hành và hóa đơn mua hàng này trong suốt thời gian điện thoại còn bảo hành để bạn có thể đối chứng với hãng nếu có bất kỳ trục trặc nào trong quá trình sử dụng điện thoại.

Nên kiểm tra giấy tờ bảo hành kĩ càng để được hưởng dịch vụ này tốt nhấtNên kiểm tra giấy tờ bảo hành kĩ càng để được hưởng dịch vụ này tốt nhất (Nguồn: techrum.vn)

Oppo là thương hiệu công nghệ được giới trẻ yêu thích, vì vậy, với những thông tin về cách kiểm tra Oppo chính hãng và kinh nghiệm khi chọn sản phẩm điện thoại của hãng sẽ giúp bạn có những thông tin cực kỳ hữu ích cho bản thân mình để áp dụng khi sắm điện thoại đa nhiệm thao tác mượt mà cho bạn hay người thân của mình. Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu cách kiểm tra điện thoại chính hãng của những thương hiệu khác để có thể nâng cao được kiến thức và vốn hiểu biết của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!