Check (kiểm tra) bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng đơn giản qua mã IMEI

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như điện thoại Xiaomi bạn đang gặp vấn đề và cần đi bảo hành, sửa chữa mà không biết còn bảo hành không thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách kiểm tra bảo hành điện thoại Xiaomi qua IMEI rất đơn giản.

Trong quá trình sử dụng, điện thoại Xiaomi có thể gặp phải các trục trặc phải sửa chữa. Nếu còn bảo hành, và các vấn đề hỏng hóc nằm trong diện được bảo hành thì chi phí sửa chữa sẽ rẻ. Tuy nhiên làm thế nào để biết được điện thoại Xiaomi mình sử dụng còn bảo hành hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin liên quan tới bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng.

1. Cách kiểm tra bảo hành điện thoại Xiaomi bằng IMEI

Số IMEI đóng vai trò như một “mã định danh” của một chiếc điện thoại, mỗi chiếc điện thoại được bán ra trên thị trường đều có 1 mã IMEI tương ứng (điện thoại 2 SIM có 2 mã IMEI đại diện cho mỗi khay SIM).

Chính vì thế, người sử dụng có thể sử dụng mã IMEI của điện thoại Xiaomi để kiểm tra máy mình sử dụng còn bảo hành hay không.

1.1 Check mã IMEI trên điện thoại Xiaomi chính hãng

Điểm check mã IMEI Xiaomi chính hãng, người sử dụng có thể thực hiện theo một trong 3 cách dưới đây:

  • Cách 1: Xem trên khay SIM, thân máy, hoặc hộp đựng máy

Thông thường, mã IMEI điện thoại Xiaomi chính hãng sẽ được in trong hộp bán ra, nên nếu còn giữ hộp máy bạn có thể xem trong đó. Ngoài ra, mã IMEI cũng có thể được khắc trong khay SIM hoặc trên thân máy, bạn có thể kiểm tra các vị trí này.

  • Cách 2: Soạn cú pháp “*#06#”

Trên giao diện gọi điện của điện thoại Xiaomi, người sử dụng soạn thảo cú pháp *#06# thì lập tức điện thoại sẽ trả ra kết quả mã IMEI của điện thoại Xiaomi chính hãng.

check mã imei điện thoại xiaomi chính hãng
Cách check mã imei điện thoại Xiaomi chính hãng bằng cú pháp *#06#
  • Cách 3: Tra mã IMEI trong phần CÀI ĐẶT

Cụ thể, trên điện thoại Xiaomi, bạn truy cập CÀI ĐẶT > Giới thiệu điện thoại > Thông tin và thông số chi tiết > Trạng thái, tại đây, mã IMEI của điện thoại Xiaomi sẽ được hiển thị rõ ràng.

check mã imei điện thoại xiaomi chính hãng
Kiểm tra mã IMEI điện thoại Xiaomi trong phần cài đặt của máy.

Lưu ý: Đối với điện thoại Xiaomi hỗ trợ 2 SIM thì đi kèm 2 số IMEI, bạn sẽ lựa chọn mã IMEI số 1 để tra cứu bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng.

1.2 Cách kiểm tra bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng bằng mã IMEI

Để kiểm tra điện thoại Xiaomi còn bảo hành hay không, người sử dụng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập website tra cứu bảo hành Xiaomi chính hãng tại địa chỉ https://www.mi.com/vn/support/service-progress/

Bước 2: Nhập mã IMEI điện thoại Xiaomi, nhập mã xác nhận và nhấn vào “gửi”

kiểm tra bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng
Điền đầy đủ các thông tin để kiểm tra bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng.

Khi đó, hệ thống tra cứu sẽ trả ra thời hạn bảo hành của điện thoại Xiaomi chính hãng.

Có trường hợp khi thực hiện xong các bước mà hệ thống trả ra kết quả “không tìm thấy thông tin” thì có 2 trường hợp xảy ra là do sản phẩm điện thoại Xiaomi bạn sử dụng không phải hàng phân phối chính hãng tại Việt Nam, hoặc là điện thoại của bạn đã hết bảo hành.

2. Điện thoại Xiaomi chính hãng bảo hành bao lâu?

Theo thông tin mới nhất của Xiaomi Việt Nam về chế độ bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng tại Việt Nam thì:

– Thời gian bảo hành chính hãng điện thoại Xiaomi là 18 tháng

– Thời gian bảo hành các phụ kiện đi kèm điện thoại Xiaomi chính hãng (pin, sạc, cáp USB) sẽ là 6 tháng.

Các dịch vụ bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng sẽ được tiến hành tại các trung tâm bảo hành ủy nhiệm chính thức của Xiaomi. Và điện thoại Xiaomi được bảo hành phải là sản phẩm “phân phối chính hãng tại Việt Nam” và còn thời gian bảo hành (cách tra cứu như hướng dẫn ở phần 1).

Đối với các dòng điện thoại Xiaomi hàng nhập khẩu, xách tay sẽ không nằm trong danh sách các sản phẩm được bảo hành chính hãng tại trung tâm bảo hành chính hãng Xiaomi. Khi đó, người sử dụng sẽ cần tự liên hệ với nơi bán để hưởng chế độ bảo hành của nơi bán.

3. Điện thoại Xiaomi hết bảo hành chính hãng chi phí sửa chữa bao nhiêu?

Trong trường hợp điện thoại Xiaomi hết bảo hành chính hãng, hoặc các hỏng hóc không nằm trong danh sách được bảo hành thì người sử dụng phải trả chi phí sửa chữa.

Chi phí sửa chữa sẽ tùy vào các hỏng hóc, trong đó điện thoại Xiaomi bị hỏng bo mạch chủ có phí sửa chữa đắt nhất, dao động từ 3 – 13 triệu đồng tùy model. Tiếp đó là lỗi hỏng màn hình phải thay thế, chi phí dao động từ khoảng 1 – 3 triệu đồng.

chi phí sửa chữa điện thoại xiaomi chính hãng
Chi phí sửa chữa một số lỗi điện thoại Xiaomi chính hãng không còn bảo hành.

Chi tiết, Xiaomi Việt Nam cũng đã niêm yết chi phí sửa chữa chính hãng các vấn đề điện thoại Xiaomi có thể gặp phải tại địa chỉ https://www.mi.com/vn/support/guidance/materialprice/, người sử dụng có thể tham khảo để nắm rõ trước khi mang máy đi bảo hành, sửa chữa.

4. Địa chỉ trung tâm bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng tại Việt Nam

Hiện nay, Xiaomi Việt Nam đã ủy nhiệm bảo hành chính hãng cho hệ thống khoảng gần 40 trung tâm bảo hành đặt tại nhiều tỉnh/thành phố trên cả nước. Tùy nơi bạn sinh sống mà bạn có thể tra cứu địa chỉ trung tâm bảo hành Xiaomi gần bạn, tại địa chỉ website https://www.mi.com/vn/support/service-centre/

KẾT LUẬN

Mong rằng với các thông tin trên đây, người sử dụng đã có thể nắm được các vấn đề liên quan tới bảo hành điện thoại Xiaomi chính hãng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!