5 cách phân biệt sữa ong chúa nguyên chất thật giả không phải ai cũng biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa ong chúa nguyên chất có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như vẻ đẹp của con người. Tuy nhiên, việc mua phải sữa ong chúa giả hoặc sữa ong chúa pha không những làm giảm hiệu quả mà còn có thể gây hại đến sức khỏe chúng ta.

Cách phân biệt sữa ong chúa thật – giả qua quan sát màu sắc

Bạn có biết rằng đồ thật và đồ giả đôi khi nhìn giống nhau hoàn toàn nhưng sự thật, nếu quan sát kỹ sẽ phát hiện ra những điều khác biệt. Đối với sữa ong chúa thật, màu sắc của nó sẽ có sự khác biệt so với sữa ong chúa thật. Sữa ong chúa thật có màu vàng nhạt, trông sóng sánh, mịn màng và đều màu.

Sữa ong chúa thật có màu vàng nhạt, sánh, mịn

Sữa ong chúa thật có màu vàng nhạt, sánh, mịn

Trong khi đó sữa ong chúa giả lại có màu hơi khác một chút, thường là màu vàng đậm, không được sánh mà đặc hoặc loãng hơn bình thường. Không những thế, màu của sữa ong chúa giả cũng không đều nau, có các gợn màu. Tuy vậy, cách quan sát này chỉ nên áp dụng cho những người đã từng biết đến sữa ong chúa bởi nếu không, việc nhìn lần đầu có thể sẽ gây khó khăn trong việc nhận biết cho bạn.

Phân biệt sữa ong chúa thật giả bằng cách pha vào nước

Bạn cũng có thể pha sữa ong chúa vào nước để phân biệt thật giả. Sữa ong chúa thật khi cho vào nước thì tan hoàn toàn, có màu trắng đục, tuy nhiên nó chỉ tan khi có thìa khuấy lên mà thôi, còn nếu chỉ cho nước vào sữa ong chúa thì sẽ không tan.

Phân biệt sữa ong chúa thật – giả thông qua thời gian bảo quản

Lấy 1 thìa sữa ong chúa cho vào một chiếc lọ nhỏ, sau đó quan sát xem 1-2 ngày sau nó có gì bất thường không. Nếu có, 99% đó là sữa ong chúa giả

Lấy 1 thìa sữa ong chúa cho vào một chiếc lọ nhỏ, sau đó quan sát xem 1-2 ngày sau nó có gì bất thường không. Nếu có, 99% đó là sữa ong chúa giả

Sữa ong chúa thật có thể bảo quản đến 4 ngày ở nhiệt độ thường và tận 1 năm ở trong tủ lạnh. Trong khi đó, sữa ong chúa giả sẽ rất dễ dàng hư hỏng, chỉ 1 – 2 ngày cho ra ngoài là có dấu hiệu bất thường ngay. Nếu mua cả hộp sữa ong chúa về thì lấy ra khoảng 1 thìa, cho vào lọ nhỏ, để ngoài môi trường thường xem nó thế nào.

Phân biệt sữa ong chúa thật giả bằng cách thử lên vùng da nhạy cảm

Nhiều bạn khi bôi sữa ong chúa trị mụn thì lại bị mụn lên, vì vậy ai cũng nghĩ rằng sữa ong chúa có thể gây mụn nếu không hợp da. Tuy nhiên, với các loại sữa ong chúa tươi, nguyên chất thì nó không hề gây kích ứng với bất kỳ một loại da nào hết, kể cả làn da nhạu cảm. Còn nếu bạn bôi sữa ong chúa mà thấy kích ứng thì rất có thể đó là sữa ong chúa giả hoặc sữa ong chúa pha không còn nguyên chất.

Bạn hãy thử bôi sữa ong chúa lên một vùng nhỏ trên da mặt, nếu là sữa ong chúa thật ban đầu sẽ có cảm giác nóng rát nhưng chỉ 30 phút sau khi bôi, bạn rửa đi sẽ thấy vùng da đó mềm mịn, mượt ẩm. Còn nếu dùng sữa ong chúa giả bạn sẽ không thấy nóng rát lắm, càng dùng lại càng thấy mụn. Tuy vậy, để cách thử này thành công thì bạn phải dừng tất cả các loại mỹ phẩm khác trong vòng 3-5 ngày rồi mới bôi sữa ong chúa.

Phân biệt sữa ong chúa thật giả bằng cách ăn thử

Bạn có thể ăn thử để phân biệt sữa ong chúa thật hay giả

Bạn có thể ăn thử để phân biệt sữa ong chúa thật hay giả

Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể ăn thử để phân biệt sữa ong chúa là thật hay là giả. Nếu là sữa ong chúa nguyên chất thì khi ăn vào miệng sẽ tan ra ngay, có vị ngọt hơi chua, không hề có sạn hay gợn của đường. Ngậm lâu hơn chút thì thấy đầu lưỡi tê tê, nuốt vào cổ sẽ thấy ngọt khé, sốc lên tận mũi, hơi khó chịu nhưng như thế mới chuẩn sữa ong chúa tươi. Còn nếu là sữa ong chúa giả thì ngậm sẽ thấy vị ngọt đường, có gợn, có vẻ dễ ăn nhưng lại không có tác dụng gì mấy.

Trên đây là một số cách để bạn có thể phân biệt, nhận biết được đâu là sữa ong chúa thật, đâu là sữa ong chúa giả. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào giá thành sản phẩm, nếu có giá rẻ bèo thì 99% đó là sữa ong chúa giả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!