5 cách sửa lỗi laptop không kết nối được wifi dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop không kết nối được wifi là lỗi thường gặp khiến bạn bị gián đoạn công việc, học tập. Xem ngay bài viết để biết cách sửa lỗi laptop không bắt được wifi đơn giản.

Laptop không kết nối được wifi là một trong những lỗi thường gặp khiến người dùng bị gián đoạn công việc, học tập. Để giúp bạn giải quyết tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Còn chần chừ gì mà bạn không theo dõi và đem chiếc laptop của mình ra để thực hiện sửa lỗi ngay.

Một số nguyên nhân khiến laptop bị mất Wifi

Có rất nhiều lý do khiến cho chiếc laptop yêu thích của bạn không thể kết nối được Wifi. Sau đây là một trong số các nguyên nhân thường gặp:

  • Bạn đã vô vô tình tắt công tắc Wifi hoặc cũng có thể bạn chưa kích hoạt tính năng Wifi trên thiết bị laptop của mình.
  • Laptop chưa được cài đặt Driver mạng Wifi hoặc driver đang dùng đã cũ.
  • Máy tính của bạn bị lỗi do virus hoặc xung đột phần mềm.
  • Do hệ thống mạng, router wifi đang bị lỗi hoặc không có kết nối mạng.
  • Máy tính của bạn đang có IP trùng với IP của các máy khác trong mạng LAN
  • Máy tính của bạn đang bị dính virus.
  • Bạn đang dùng phần mềm fake IP hoặc VPN để đổi IP,…

laptop không kết nối được wifi

Một số cách khắc phục tình trạng laptop không kết nối được wifi

Sau đây là những cách khắc phục tình trạng laptop không bắt được wifi. Mời bạn tham khảo để thực hiện theo nhé:

Hãy kiểm tra xem wifi có đang bật hay không?

Nếu bạn không thể bắt wifi và có dấu X màu đỏ ở biểu tượng wifi bạn cần kiểm tra xem wifi đã được bật hay chưa. Ở một số laptop đời cũ của Dell hoặc HP sẽ có một công tắc vật lý dùng để để bật tắt Wifi.  Nếu trong quá trình sử dụng, bạn có thể  vô tình chuyển nó sang chế độ OFF mà bạn không hề biết.

laptop không kết nối được wifi

Thông thường công tắc bật tắt wifi vật lý này được đặt ở viền máy. Nó được thiết kế dưới dạng nút bấm cạnh nút nguồn. Bạn hãy kiểm tra xem và bật lại wifi trên laptop bằng phím nóng này xem. Khi bật lên thì nút Wifi sẽ có đèn báo màu xanh. Còn ngược lại khi đèn báo có màu cam hoặc màu đỏ tức là wifi của laptop đang ở chế độ tắt.

Nếu máy của bạn không có nút bật/tắt wifi nhanh như ở trên, bạn có thể dùng các tổ hợp phím tắt dưới đây để kích hoạt lại wifi:

  • Máy tính Dell: Fn + PrtScr
  • Máy tính Asus: Fn + F2
  • Máy tính Lenovo: Fn + F5 hoặc Fn + F7
  • Máy tính Acer: Fn + F5 hoặc Fn + F2
  • Máy tính HP: Fn + F12
  • Máy tính Toshiba: Fn + F12

Khởi động lại máy tính

Đây là cách dễ dàng luôn được mọi người sử dụng khi máy tính gặp bất kỳ lỗi nào. Việc khởi động lại máy tính sẽ giúp cho máy tính trở về trạng thái ổn định. Nó sẽ hiệu quả khi laptop của bạn gặp trường hợp các phần mềm xung đột với nhau.

Reset thiết bị phát wifi

Laptop bị mất wifi có thể là do bộ phát Wifi của bạn sử dụng lâu ngày dẫn đến lỗi. Cách đơn giản để khắc phục vấn đề này là bạn hãy tắt thiết bị đi khoảng 2-3 phút. Sau hãy đó bật lại thiết bị để xem kết quả.

laptop không kết nối được wifi

Cài lại Windows khi hệ điều hành bị lỗi

Nếu như bạn đã thực hiện nhiều cách khác nhau mà vẫn không được thì chỉ còn cách cài lại Windows. Đây là cách cuối cùng mà chúng ta buộc phải làm khi không kết nối được wifi.

Trong trường hợp khi bạn đã cài Windows mới, đã cài đặt driver đầy đủ mà vẫn không được nữa thì có thể do card wifi có vấn đề. Bạn hãy mang máy laptop ra ngoài cửa hàng để kiểm tra, sửa chữa và thay thế.

Tạm kết

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng bị mất wifi trên laptop. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng laptop không kết nối được wifi. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!