5 câu hỏi cần trả lời trước khi sử dụng serum

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Serum, hay còn được gọi là huyết thanh hay tinh chất là loại mỹ phẩm dưỡng da chuyên sâu hiện đang được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu về serum?

Serum dưỡng da là gì?

Serum dưỡng da hay còn được gọi là huyết thanh hay tinh chất, vốn đã được sử dụng từ những năm 90 nhưng đến bây giờ nó vẫn là một loại mỹ phẩm mới mẻ và cao cấp đối với phụ nữ Việt Nam.

Thực chất, serum là những sản phẩm có dạng lỏng có công thức dưỡng da chuyên sâu, tập trung hàng loạt chất sinh học như thành phần chống oxi hoá, các loại axit… và các loại vitamin. Với các dạng phân tử cực nhỏ, khi sử dụng serum dưỡng da sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì để nuôi dưỡng da, không gây bóng nhờn khi sử dụng.

Nếu so sánh serum với kem dưỡng thì các dưỡng chất trong các sản phẩm kem dưỡng ít hơn đến 10 lần và nó dưỡng da bằng cách tạo ra một “hàng rào” không cho chất ẩm bay hết ra ngoài chứ không có tác dụng thẩm thấu sâu vào tận trong biểu bì, thân bì và hạ bì. Vì vậy, serum dưỡng da mang đến hiệu quả tốt hơn, nhanh chóng hơn và trong thời gian ngắn hơn, người ta vẫn gọi serum là chất dưỡng da chuyên sâu.

Công dụng chính của serum? Có những loại serum nào?

3 công dụng chính của serum là:

– Duy trì độ ẩm cho da

– Chống lão hóa, chống nhăn, chảy xệ da (bằng cách kích thích tái tạo collagen)

– Làm dịu, làm căn bề mặt da

Tuy nhiên, không có loại serum nào có khả năng thực hiện được tất cả những tiêu chuẩn đó cùng một lúc. Ví dụ serum cho da khô sẽ chứa các thành phần dưỡng ẩm như chiết xuất thực vật, nước còn serum chống lão hoá có collagen, elastin là những thành phần giúp kích thích các sợi mô đàn hồi bên trong bề mặt da.

Có nhiều loại serum khác nhau, và một trong các loại serum được sử dụng phổ biến nhất là serum chứa nhiều Vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen, cải thiện cấu trúc da, phục hồi làn da rạng rỡ và chống lại nếp nhăn. Một số dạng serum phổ biến trên thị trường là:

– Serum dưỡng ẩm

– Serum tái tạo da

– Serum chống viêm nhiễm

Mỗi loại serum sẽ phù hợp với một loại da riêng, với từng tình trạng da khác nhau. Vì vậy, trước khi chọn mua serum bạn nên kiểm tra xem mình thuộc loại da nào và tình trạng làn da đang cần phải chữa trị hoặc phục hồi cái gì.

Serum hoạt động trên da như thế nào?

Như bạn đã biết, serum sẽ dưỡng vào sâu bên trong da và khắc phục khuyết điểm cho da, nhưlão hóa, da bị bào mòn, hư tổn, mụn, sạm, nám, chảy xệ, nếp nhăn…

– Nếu bạn sử dụng serum dưỡng ẩm da, chống lão hóa, chống nhăn, chảy xệ thì serum sẽ hoạt động bằng cách kích thích tái tạo collagen, làm dịu, làm căng bề mặt da.

– Đối với sự thay đổi về sắc tố da như sạm, nám, tàn nhang thì các dưỡng chất của serum dưỡng da sẽ tác động vào thân bì, ức chế quá trình sản xuất sắc tố melanin, từ đó da sẽ sáng mịn hơn.

– Ngoài tác dụng điều trị các vấn đề về da, serum dưỡng da còn giúp bảo vệ làn da khỏi tác động xấu của môi trường và cải thiện sắc tố da, cho da duy trì độ tươi trẻ lâu và trắng sáng hơn. Bởi vì, các dưỡng chất trong serum có thể thẩm thấu sâu vào các tầng lớp da, giúp làn da của bạn tăng cường sản xuất collagen và dưỡng ẩm tối đa trong một khoảng thời gian dài.

Sử dụng serum như thế nào?

Serum mặc dù được xem là dưỡng da chuyên sâu và vô cùng tốt cho da nhưng nó không thể thay thế được kem dưỡng ẩm, dù là ban đêm hay ban ngày. Bạn nên sử dụng serum 2 lần mỗi ngày, buổi sáng và buổi tối. Thứ tự dùng serum vẫn theo nguyên tắc “cái gì lỏng dùng trước, cái gì cô đặc thì dùng sau”. Trong các bước sử dụng có cả kem dưỡng và serum thì hãy dùng serum trước, sau đó dùng kem dưỡng ẩm (serum sẽ đi vào từng tế bào da trong khi kem dưỡng ẩm có tác dụng “khóa ẩm”.

Nên chọn loại serum nào?

Hiện nay có vô số loại serum, hầu hết hãng mỹ phẩm nào cũng có sản phẩm serum của riêng mình. Tuy nhiên, không phải serum nào cũng giống nhau. Một số điều sau đây bạn nên lưu ý khi lựa chọn serum:

– Xác định làn da, tình trạng làn da để tìm được loại serum điều trị phù hợp. Với những người da mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, da chảy xệ dùng serum dưỡng da có chứa nhiều amino axit, protein tự nhiên có tác dụng phục hồi các tế bào da bị lão hóa, giúp da tươi trẻ tự nhiên. Ở tuổi 30 và muốn dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa thì sự lựa chọn tốt nhất là loại serum dưỡng da có được chiết xuất từ nhau thai cừu. Thành phần của nhau thai cừu rất giàu amino acid và gonadotropin, và hơn 30 amino acid khác nhau, giúp kích thích sản xuất collagen, cải thiện cấu trúc da, phục hồi làn da rạng rỡ và chống lại nếp nhăn.

– Xác định ngân sách cần bỏ ra để mua serum (nên xác định rằng serum không thể rẻ như kem dưỡng da được, việc bỏ ra hàng triệu để mua serum là điều bình thường).

– Xác định thương hiệu muốn mua: Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu bình dân hoặc high – end, tùy vào ngân sách của mình. Một số thương hiệu bạn có thể lựa chọn là Clinique, Laneige,…

– ĐỌC KỸ THÀNH PHẦN. Đây là bước không thể thiếu. Bạn cần phải học cách đọc thành phần để xem nó có phù hợp với mình không. Nếu da nhạy cảm thì nên tránh cồn và nước hoa cũng như một số loại thành phần kích ứng khác.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Làn da khô luôn đối mặt với tình trạng bong tróc và lão hóa, chính vì vậy, dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm luôn là điều mà các cô nàng da khô cần phải làm. Dưới đây là 6 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da khô từ giá rẻ cho đến cao cấp bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!