So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị nghiện smartphone

Cập nhật ngày: 19/03/2024, lúc 00:24
Bạn có thường mang theo điện thoại vào phòng tắm, vừa đi đường vừa nhắn tin hay thói quen kiểm tra điện thoại trước khi đi ngủ hay không?...Nếu có, bạn đang đứng trước nguy cơ bị nghiện smartphone

Smartphone đang phát triển từng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, công nghệ tuyệt vời này có thể trở thành điều tồi tệ với chúng ta nếu chúng ta phụ thuộc quá mức vào nó. Nếu bạn luôn luôn cầm theo một chiếc điện thoại vào phòng tắm, hay va phải cột đèn trên đường vì mải dùng smartphone, không để ý tới những chướng ngại vật trên đường vì bạn còn bận tập trung nhắn tin, thì tương lại không xa bạn sẽ trở thành một người bị nghiện smartphone cực nặng. Chúng tôi ở đây để giúp bạn (nghe có vẻ hài hước). Nhưng dưới đây là 5 dấu hiệu chỉ ra rằng bạn đang bị nghiện smartphone.

Bạn va phải các đồ trên phố trong khi đang nhắn tin

Cột đèn, thùng rác, những con chó hay người đi đường. Tất cả mọi thứ trên trở nên vô hình bởi bạn đang tập trung trả lời các tin nhắn với bạn bè trên WhatsApp – cho tới khi bạn va vào chúng. Bạn nghĩ rằng mí mắt chúng ta sẽ mở rộng lên tận phía trên đầu vào một ngày nào đó, tăng tầm nhìn từ trên xuống, cho phép chúng ta nhìn thấy mọi thứ phía trước trong khi chúng ta vừa đi vừa nhắn tin. Tuy nhiên vẫn chưa tới ngày đó và việc vừa đi đường vừa nhắn tin là một việc nguy hiểm.

Những vụ tai nạn liên quan đến smartphone đang gia tăng. Vấn đề này trở nên nghiêm trọng tại Nevada, Mỹ, đến mức cảnh sát sẽ phạt những ai vừa đi đường vừa nhắn tin. Tại Anh, các cơ quan chức năng đã phải đặt thêm các tấm đệm vào các cột đèn dọc tuyến phố Brick Lane phía đông London.

Một cột đèn không ảnh hưởng tới công việc nhắn tin của những người nghiện smartphone khi họ đang đi trên đường.

Bạn đi vào toalet cùng smartphone

Đi vào nhà tắm là một việc làm mang tính chất riêng tư. Lý do chúng ta cần những chiếc khóa cửa phòng tắm là vì chúng ta muốn thoải mái với không gian riêng, chúng ta không muốn bị những người bên ngoài làm phiền. Cho dù toàn bộ điều này mang tính cá nhân, nhưng chúng tôi cảm nhận rằng bạn có cần thiết phải mang theo những chiếc điện thoại thông minh, công cụ kết nối mạnh nhất với thế giới vào toalet cùng.

Bạn có nghĩ việc sử dụng smartphone để giải trí khi đang ngồi trên bệ xí là một việc khá tồi tệ không?. Bạn có đang phải làm một việc gì đó quá cần gấp đến mức mang smartphone vào nhà vệ sinh, và rồi bạn chợt giật mình khi để quên chiếc điện thoại thông minh ở đó. Sau đó bạn vội vàng tìm mọi cách quay trở lại để lấy điện thoại trước khi cửa nhà vệ sinh đóng lại?. Nếu vậy, bạn có nguy cơ cao bị nghiện smartphone. Tuy nhiên, trên thực tế, ít nhất thì bạn cũng không cảm thấy mình bị đơn lẻ vì theo một nghiên cứu trên trang web Plaxo cho thấy 19% những người sử dụng smartphone đánh rơi điện thoại trong toalet. Một số người biện minh rằng họ chẳng may đánh rơi điện thoại ra khỏi túi.

Smartphones và toalet – sự cộng hưởng đầy ma thuật

Bạn tin tưởng vào Google trong các cuộc hội thoại

Bạn đang ngồi quanh bàn ăn cho bữa tối với nhóm bạn. Khi một ai đó nói một điều gì khiến cả nhóm tranh luận. Quay lại thời gian trước đây (trước năm 2008), đơn giản sẽ là một cuộc thảo luận, nơi mọi người đưa ra những quan điểm riêng cho đến khi tìm được giải pháp tốt nhất.

Còn hiện nay, khi một nhóm thảo luận về một vấn đề căng thẳng nào đó, một ai đó sẽ nói “Ok, Google”. Ngay lập tức mọi người sẽ yên lặng, ngồi tại chỗ và đợi để xem Google nói gì về vấn đề đó. Google đưa ra câu trả lời và bạn nghĩ rằng buổi tranh luận đã kết thúc, nhưng một ai đó khác lại tìm thấy một thông tin khác từ Google. Cuối cùng thì mọi cuộc tranh luận cũng kết thúc khi người hòa giải Google hiện diện.

Cuộc hội thoại thông thường của ngày hôm nay đã khác xưa.

Bạn lưu lại mỗi “khoảnh khắc kỳ diệu” trên điện thoại của bạn

Các chương trình ca nhạc đang chật kín những người giơ điện thoại và máy tính bảng trên đầu, họ xem qua màn hình và ghi lại những chương trình yêu thích, để đảm bảo rằng họ chụp được những khoảnh khắc tuyệt vời. Làm sao để thay vì cố gắng nắm bắt mọi khoảnh khoắc thì bạn sống trọn trong những khoảnh khắc đó? Cũng tương tự như vậy với những cặp đôi yêu nhau, họ thích chụp ảnh “tự sướng”, ngắm nhìn những phong cảnh tuyệt đẹp và ghi âm lại trò đùa trong phòng ngủ.

Tất nhiên, đó đều là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc sống và chúng ta muốn sống lại những ngày đó. Nhưng chắc chắn rằng bạn sống lại những khoảnh khắc ở nơi nó đã xảy ra chứ không phải thông qua bộ lọc của màn hình điện thoại thông minh.

Mỗi ngày là một khoảnh khắc kỳ diệu nhưng không đồng nghĩa với việc lúc nào bạn cũng chu môi và chụp với một ai đó.

Bạn sử dụng điện thoại trên giường

Như một nỗi ám ảnh, bạn luôn cảm thấy mình cần phải kiểm tra điện thoại trước khi đi ngủ. Chắc hẳn bạn đã đọc tất cả những kết quả nghiên cứu về việc sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng trước khi đi ngủ gây hại khủng khiếp đến giấc ngủ của bạn như thế nào. Một nghiên cứu gần đây ở Nauy đã cho thấy việc sử dụng điện thoại thông minh một giờ trước khi đi ngủ làm tăng gấp đôi nguy cơ khiến bạn bị mất ngủ.

Mặc dù tất cả các thông tin đều nói rằng sử dụng điện thoại hay máy tính bảng trước khi đi ngủ là không tốt với tất cả chúng ta, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy thật sự cần phải làm một việc gì đó trên điện thoại trước khi đi ngủ. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì chúng tôi e rằng bạn đang bị nghiện điện thoại và bạn nên dừng lại ngay lập tức.

Nếu bạn đang dùng điện thoại vào lúc này, hãy đặt điện thoại xuống và đi ngủ

Bạn có mắc phải một trong những dấu hiệu mà chúng tôi kể trên không? Nếu có, hãy cân nhắc tìm phương pháp điều trị chứng nghiện smartphone này ngay lập tức.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Thị trường

ads
Bán hàng cùng Websosanh