5 điểm khiến smartphone đang dần thay thế laptop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua 5 nhận định khiến smartphone đang dần thay thế cho laptop trong bài viết dưới đây:

Chỉ một vài năm trước, người ta còn bàn tán về thời đại của PC hay những chiếc laptop, thì giờ đây, mọi chuyện đã đổi thay chóng vánh. Trong thời buổi mà mọi thiết bị cần phải nhỏ, tiện lợi, và đa dụng thì chỉ có smartphone và máy tính bảng nổi lên như là những xu thế của tương lai.

Cùng điểm qua 5 nhận định khiến smartphone đang dần thay thế cho laptop trong bài viết dưới đây:

Chúng có kích thước màn hình khổng lồ

Ngày nay, ngoài nhu cầu giải trí bằng chơi các tựa game PC, hay console nổi tiếng, smartphone gần như đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của người dùng, và nổi bật nhất đó là chúng ngày càng có kích thước lớn hơn – như là một sự đáp trả cho xu thế của người dùng công nghệ. Trong khi đó, màn hình laptop thì ngày một bé lại, và bị đồng hóa với những thiết bị máy tính bảng lai.

Chúng có dung lượng ngày một cao

Trở lại những năm mà điện thoại hay smartphone chỉ có dung lượng bộ nhớ từ vài trăm MB cho tới 1GB. Khi ấy rõ ràng chúng ta khó lòng cảm thấy thỏa mãn với khả năng lưu trữ của chúng, và chúng ta dành nhiều hơn cho laptop hay máy tính PC.

Tuy nhiên giờ đây, smartphone đa phần được hỗ trợ một dung lượng lưu trữ thuộc vào hàng tốt, dao động từ 32 GB cho tới 128 GB nhằm đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng. Trên thực tế với sự phát triển của mạng Internet và các dịch vụ lưu trữ trực tuyến, 128GB đã là quá đủ để bạn thực hiện mọi thao tác trên thiết bị di động của mình.

Chúng mang đến khả năng làm việc hiệu quả

Đôi khi có cảm giác như giờ đây, mọi thứ đều phải vận hành xung quanh các thiết bị di động, cụ thể là smartphone. Rất đặc biệt khi smartphone giờ đây đã được trang bị những phụ kiện, tính năng giúp nó chẳng thua kém gì so với laptop về khả năng làm việc.

Có thể kể ra như bút cảm ứng – giúp bạn thao tác tốt hơn với công việc đa nhiệm, bàn phím Bluetooth – giúp bạn sử dụng smartphone như một laptop thứ thiệt, chúng có màn hình cảm ứng, và nhiều tính năng khác.

Chúng có nhiều trò chơi hấp dẫn

Kể từ vài năm gần đây, thị trường game mobile đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và chất lượng các trò chơi cũng được nâng cao hơn rất nhiều so với cùng thời điểm trong quá khứ. Giờ đây, người dùng thuộc thể loại chơi game casual có thể dễ dàng tìm thấy cho mình những trò chơi phù hợp với sở thích, đồng thời có thể chơi tại bất cứ đâu bạn muốn, thay vì phải bó buộc một chỗ với chiếc laptop hay bộ PC cồng kềnh.

Chúng luôn kết nối

Trong khi máy tính bàn PC phụ thuộc vào dây mạng, và laptop thì phụ thuộc vào Wi-Fi, thì smartphone mang đến cho bạn sự thoải mái hoàn toàn về mạng di động, cho phép chúng ta có thể kết nối Internet tại khắp mọi nơi và tận hưởng những gì nó mang đến. Thử nghĩ xem bạn có thể tranh thủ làm việc tại quán cafe, chơi game, chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, và làm nhiều tác vụ khác. Vậy thì chúng ta còn cần tới chiếc laptop để làm gì?

Nguyễn Nguyễn

Theo Greenbot

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!