5 smartphone từng ghi danh vào kỷ lục Guiness

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thời kỳ tưởng chừng như smartphone đã bước vào giai đoạn bão hòa, thế nhưng các nhà sản xuất điện thoại thông minh vẫn luôn tìm được cách khiến người dùng công nghệ trên thế giới phải bất ngờ

Dưới tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của mình, smartphone giờ đây đã trở nên quá đỗi quen thuộc với cuộc sống của mỗi chúng ta, bất kể độ tuổi hay giới tính. Có thời kỳ tưởng chừng như smartphone đã bước vào giai đoạn bão hòa khi mà giá thành của các sản phẩm công nghệ ngày một giảm đi, những chiếc smartphone mới ra mắt cũng không có quá nhiều cải tiến. Bên cạnh đó, việc xuất hiện quá nhiều nhà sản xuất cũng khiến người dùng ngày càng thấy khó khăn để chọn cho mình một smartphone ưng ý.

Tuy nhiên, thời gian đã minh chứng cho câu nói: “Sự sáng tạo của con người là không giới hạn”, khi mà các mẫu smartphone mới được ra mắt vẫn luôn tìm được cách khiến người dùng công nghệ trên thế giới phải bất ngờ. Thậm chí có những thiết bị còn được ghi danh vào kỷ lục Guiness vì những phát kiến độc đáo của mình. Cùng đến với danh sách 5 mẫu smartphone được ghi vào kỷ lục Guiness từ trước đến nay.

1. Gionee Elife S5 – Kỷ lục smartphone mỏng nhất

Nhà sản xuất Trung Quốc – Gionee đã có một bước tiến lớn trong công cuộc sản xuất smartphone của mình bằng cách tạo ra tiếng vang với chiếc Elife S5.1. Được ra mắt vào tháng 9/2014, Elife S5.1 chính thức lập kỷ lục Guiness và trở thành smartphone mỏng nhất trên thế giới với bề dày chỉ 5,1 mm.

Bên cạnh đó, smartphone của Gionee còn được đánh giá cao với viên pin dung lượng khủng lên đến 6020mAh. Tuy nhiên chỉ vỏn vẹn 1 tháng sau, kỷ lục siêu mỏng của Elife S5.1 đã bị đánh đổ bởi chính một nhà sản xuất Trung Quốc khác.

2. OPPO R5 – Người kế nhiệm cho Elife S5.1

Với sự ra mắt của mình, OPPO R5 thực sự tạo ra một sự khác biệt lớn với độ mỏng vô cùng ấn tượng: 4,85 mm. Bên cạnh đó, OPPO cũng đã chi mạnh tay vào một chiến dịch nhằm quảng bá rộng rãi cho đứa con cưng của mình, đến độ người ta gần như chẳng còn nhớ chút nào về “kẻ thua cuộc” Gionee Elife S5.1 vừa mới đạt kỷ lục Guiness 1 tháng trước đó.

3. LG G4 – Kỷ lục Guiness về chụp ảnh tự sướng

Kỷ lục của LG được thực hiện vào đầu tháng 6 tại thủ đô Mexico City (Mexico), thu hút hơn 2.500 người tham gia. Trong vòng 2 giờ liên tục, khách mời tại sự kiện đã sử dụng một chiếc LG G4 duy nhất để chụp lại càng nhiều ảnh “tự sướng” càng tốt. Kết quả cuối cùng, LG G4 đã được ghi vào kỷ lục Guiness với thành tích chụp tổng cộng 746 tấm ảnh.

4. HTC One – Kỷ lục Guiness về bức tranh ghép lớn nhất thế giới

HTC không nằm trong danh sách những công ty có doanh số lớn nhất toàn cầu, tuy nhiên nhà sản xuất này vẫn chẳng lấy làm buồn vì ít ra họ cũng đã sở hữu một kỷ lục Guiness thế giới cho riêng mình. Cụ thể, HTC trong năm 2013 cùng sự hợp tác cùng China Unicom và Sohu IT đã tạo nên một bức ảnh động khổng lồ ghép từ 400 chiếc smartphone HTC One có thể chạy chữ và hiển thị những chuyển động ấn tượng. Hiện kỷ lục này vẫn đang được trưng bày tại Trung tâm thể thao Olympic, Bắc Kinh.

5. LG Optimus 2X – Smartphone đầu tiên sử dụng vi xử lý lõi kép

Tại thời điểm hiện nay, những chiếc smartphone được trang bị bộ vi xử lý 8 lõi hoặc 10 lõi đã không còn quá xa lạ với người dùng công nghệ. Thế nhưng trở lại vào năm 2011, khi chiếc LG Optimus 2X được ra mắt cùng bộ vi xử lý lõi kép, nó đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng và ngay lập tức dành kỷ lục Guiness khi vừa mới được ra mắt. Tuy nhiên chỉ sau vài năm ngắn ngủi, LG Optimus 2Xnhanh chóng trở nên lỗi mốt và bị vượt mặt bởi ngay cả các mẫu smartphone tầm trung.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!