5 điều bạn cần tránh nếu không muốn đôi giày của mình nhanh hỏng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn được một đôi giày đẹp và phù hợp với mình không phải là một chuyện dễ dàng, bởi vậy, việc bảo quản đôi giày làm sao cho bền và mới là vô cùng quan trọng.

Giặt giày bằng máy giặt

Nhiều bạn tiện tay nên cho cả đôi giày vào máy giặt để giặt vì nghĩ rằng nếu đã cho nó vào túi giặt thì sẽ không sao cả. Tuy nhiên, đây là sai lầm lớn nhất của bạn. Khi máy giặt quay sẽ ma sát rất nhiều, tác động đến đôi giày và làm hỏng chất lượng vải cũng như phom giày của bạn. Ngay cả với những thiết kế giày thể thao vải dày chắc chắn cũng khó lòng có thể bền lâu nếu như bạn thường xuyên giặt giày theo cách này.

Hãy tự giặt giày bằng tay với một chiếc bàn chải nhỏ và một cái khăn mềm. Đó mới là cách giặt an toàn cho đôi giày.

Đi giày da lộn vào những ngày mưa gió

Thời trang cho những ngày mưa gió luôn là vấn đề khiến nhiều bạn gái đau đầu, làm thế nào để có thể vừa mặc đẹp, sành điệu mà không bị bất tiện trong việc di chuyển cũng như sinh hoạt.

Một trong những thời trang bạn nên tránh sử dụng trong những ngày thời tiết ẩm ương chính là đôi giày da – đặc biệt là giày da lộn. Chất liệu da lộn từ trước đến giờ vẫn luôn là chất da khó chiều và khó làm sạch nhất. Nếu bạn đi dưới trời mưa, nước mưa và bùn đất sẽ bám dính vào giày, sau đó chúng khô lại và tạo nên những vết bẩn rất cứng đầu. Không những thế da lộn gặp nước sẽ nhanh bị ngấm và chất da sẽ bị mủn dần, khiến đôi giày rất nhanh bị hỏng.

Thay vì đi giày da lộn bạn có thể đi một đôi sandal hoặc một đôi giày dễ làm sạch.

Không bảo vệ giày trước khi sử dụng

Mua được một đôi giày mới, hầu hết các bạn gái đều hí hửng đi luôn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu bỏ qua công đoạn bảo vệ đôi giày sau khi mua và cứ sử dụng luôn, đôi giày của bạn sẽ rất nhanh hỏng.

Việc bảo vệ đôi giày trước khi dùng lần đầu tiên sẽ giúp bạn duy trì tuổi thọ và giữ giày luôn đúng phom dáng trong suốt quá trình sử dụng sau này. Đối với giày da lộn, bạn có thể bọc một lớp sáp nến mỏng bên ngoài, cách này vừa giúp giày không bị bạc màu vừa chống nước cho chất liệu da lộn. Còn với giày bệt hay cao gót thông thường hãy dán thêm một lớp đế cao su phía dưới để phần đế giày không bị mòn quá nhiều.

Đi giày chật so với size chân

Chắc hẳn ai cũng muốn chọn được một đôi giày đúng cỡ, tuy nhiên nhiều bạn gái bởi thích quá đôi giày với kiểu dáng và màu sắc lạ mà bỏ qua việc nó hơi chật so với đôi chân của mình. Việc chọn sai sỡ giày không những gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn gái, sự thoải mái trong khi di chuyển mà còn khiến cho đôi giày nhanh hỏng hơn. Cụ thể giày chật hơn so với chân dẫn đến việc chất liệu và kiểu dáng sẽ nhanh chóng bị dão, và một khi đã mất dáng giày thì không thể nào lấy lại được.

Bởi vậy, tốt nhất là bạn hãy bỏ qua những đôi giày đẹp nhưng không vừa chân mình. Đừng quá tiếc nuổi bởi còn rất nhiều đôi giày đẹp và lạ khác đang chờ bạn cơ mà!

Cất giày ở nơi kín quá

Hầu hết với tất cả các đồ vật chúng ta đều được khuyên là bảo quản ở nơi khô thoáng. Bạn có để ý rằng những chiếc tủ giày thường có những khoảng hở để giúp không khí được lưu thông không? Đó là bởi nếu bảo quản giày trong những nơi quá kín, đôi giày không những có mùi rất “kinh khủng” mà còn nhanh hỏng nữa, đặc biệt là những đôi giày da.

Đừng bảo quản những đôi giày của bạn trong những chiếc túi kín hoặc những nơi không có “lỗ thở”. Nếu cất giày trong hộp, bạn nên đục cho nó mấy lỗ để đôi giày được bảo quản tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!