5 điều cần lưu ý để chọn được thảm tập yoga tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc thảm yoga tốt là chiếc thảm có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương, hỗ trợ cân bằng, duy trì nhiệt độ cơ thể của người sử dụng.

Yoga là bộ môn thể thao ngày càng được nhiều người lựa chọn để tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai. Trong các dụng cụ hỗ trợ tập yoga thì thảm tập yoga là vật dụng cần thiết hàng đầu giúp bảo vệ cơ thể tránh những chấn thương, ngăn cho bàn tay hoặc bàn chân không bị trơn trượt trong khi thực hiện các tư thế Yoga.

Thảm tập yoga còn được gọi là thảm chống trơn, thảm dính, thảm không trơn đúng với chức năng mà nó đem lại. Hiện nay, thị trường thảm tập yoga rất phong phú với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau khiến người tiêu dùng bối rối khi lựa chọn. Dưới đây là 5 điều người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn thảm để có thể chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất:

Thảm tập yoga phải giữ được tư thế cố định, cân bằng cho bạn

Tiêu chuẩn của một tấm thảm tập Yoga cần có độ dày khoảng 3 ly

Tiêu chuẩn của một tấm thảm tập Yoga cần có độ dày khoảng 3 ly

Yoga là bộ môn thể thao bao gồm các tư thế mà đòi hỏi ở người tập cần có sự thăng bằng của cơ thể. Chính vì thế, một chiếc thảm tốt phải có khả năng bảo vệ cơ thể người dùng khỏi những chấn thương, hỗ trợ cân bằng cho cơ thể, duy trì nhiệt độ cơ thể, giúp người sử dụng không phải tiếp xúc với mặt sàn lạnh và dễ dàng cất giữ hoặc mang đi.

Tiêu chuẩn của một tấm thảm tập Yoga cần có độ dày khoảng 3 ly hoặc nếu thích bạn có thể chọn loại thảm dày 6 ly. Còn có một loại thảm với độ dày 1,5 ly được gọi là “ thảm Yoga du lịch”, với độ mỏng như vậy sẽ dễ dàng cất giữ và mang đi hơn những loại thảm khác.

Chất liệu thảm yoga

Chất liệu là yếu tố quan trọng nhất khi bạn lựa chọn một tấm thảm Yoga, vì chất liệu là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, tuổi thọ và quyết định chính đến giá thành của thảm. Hiện tại trên thị trường, có 2 loại chất liệu chủ yếu để chế tạo ra thảm tập Yoga là PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer).

Thảm tập Yoga được chế tạo từ chất liệu PVC là loại thảm được kinh doanh phổ biến nhất hiện nay, giá thành rẻ bằng 1/4 so với một tấm thảm được làm từ chất liệu TPE và được các cửa hàng vẫn quảng cáo là thảm nhựa cao cấp. Với loại thảm PVC, rất nhiều nhà sản xuất đã mua thảm cuộn loại mỏng 3mm – 4mm và về cắt theo kích cỡ nhỏ hơn để sản xuất ra các cỡ thảm không đúng tiêu chuẩn và bán rẻ hơn. Nhưng với loại thảm PVC này, tuổi thọ sử dụng trung bình chỉ từ 6-12 tháng thì sẽ mất đi độ đàn hồi, độ dày, các hạt nhựa bị nứt, các vết dơ của thảm không cải thiện được. Ngoài ra, với đặc tính làm từ PVC thảm tập sẽ có mùi nhựa rất khó chịu, khiến cho việc hít thở trong quá trình tập luyện sẽ gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tập.Nếu bạn có vấn đề về hô hấp như xoang, viêm mũi… hoặc hay bị dị ứng với mùi, da mẫn cảm, bạn không nên dùng thảm nhựa PVC.

Thảm yoga chế tạo từ chất liệu TPE an toàn khi tiếp xúc với da của người tập

Thảm yoga chế tạo từ chất liệu TPE an toàn khi tiếp xúc với da của người tập

Thảm tập được chế tạo từ chất liệu TPE là loại thảm cao cấp được chế tạo từ cao su non mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Chất liệu TPE có tính đàn hồi cao, khả năng co giãn và chịu lực rất tốt, được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, không chứa các hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường có thể tái sử dụng được và an toàn khi tiếp xúc với da của người tập. Thảm TPE có 2 kích thước thông dụng là 173cm x 61cm và 183cm x 61cm được sản xuất đúc khuôn từng tấm với độ dày phổ biến là 4mm, 6mm, 8mm. Khả năng chịu lực, chịu nhiệt, độ bám, khả năng chống trượt tốt, tuổi thọ sử dụng từ 4-5 năm, hỗ trợ tối ưu cho việc tập Yoga. Tuy nhiên giá thành khá cao so với loại thảm PVC, độ dày càng cao thì giá thành càng đắt.

Kích thước và trọng lượng

Khi chọn thảm tập yoga bạn nên lưu ý kiểm tra chiều dài và chiều rộng của thảm. Nên chọn chiếc thảm yoga có kích thước chiều dài không ngắn hơn so chiều cao của cơ thể mình, chiều rộng không nhỏ hơn độ dài ngang của vai. Độ dày thích hợp, thảm càng dày thì độ hỗ trợ càng tốt, không nên chọn loại thảm quá nặng để có thể dễ dàng cất giữ và mang theo.

Tính đàn hồi

Thảm yoga bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương khi tập

Thảm yoga bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương khi tập

Tính đàn hồi của thảm tập yoga cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Một chiếc thảm tốt phải có độ đàn hồi tốt để bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương khi tập.Bạn có thể kiểm tra thảm bằng cách dùng tay nắm chặt thảm, nếu thấy hai tay có thể dễ dàng chạm sát vào nhau, chứng tỏ thảm quá mềm nên trong quá trình tập nếu cơ thể tiếp xúc với đất sẽ cảm thấy đau. Ngoài ra, cũng không nên chọn loại thảm quá cứng, sẽ khiến cho cơ thể chúng ta dễ bị tổn thương.

Tính chống trơn

Trơn trượt là vấn đề nguy hiểm dễ gây ra chấn thương cho bạn nhất trong quá trình tập luyện. Nên khi mua thảm bạn nên trải tấm thảm ra, dùng tay đẩy mạnh tấm thảm, nếu thảm hay tay trượt trên nền, có nghĩa là tính chống trơn của thảm không tốt. Trên thị trường còn có loại khăn trải thảm có phủ hạt cao su chống trượt, nếu bạn là người dễ ra mồ hôi có thể mua thêm để phủ lên thảm khi tập.

Ngoài ra, khi mua thảm nên trải tấm thảm ra xem thảm có bằng phẳng không, nếu có điểm nào không bằng phẳng, bị lồi, lõm thì nên đổi loại thảm khác vì nếu thảm không bằng phẳng trong quá trình sử dụng sẽ rất dễ bị hư hỏng, tuổi thọ sử dụng không được lâu.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!