5 điều chỉnh cần thiết cho nền tảng Android Wear để tạo dựng xu thế Smartwatch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google đã cho ra mắt Android Wear - phiên bản Android đặc biệt dành riêng cho các thiết bị công nghệ mang trên người. Với tư cách là một tân binh trong cuộc chiến, Android Wear còn cần rất nhiều thay đổi trước khi có thể hoàn toàn gia nhập thị trường sôi động này.

Ngày 18/3, Google đã giới thiệu một phiên bản Android hoàn toàn mới để gia nhập cuộc cách mạng đồng hồ thông minh. Android Wear là câu trả lời được mong đợi từ lâu của Google trước sự thách thức của các tiện ích như Pepple và Galaxy Gear, và tin tốt là nó đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ LG và Motorola. Khi Pepple ra đời vào năm ngoái, cuộc cách mạng đồng hồ thông minh đã nhanh chóng bùng nổ nhưng ngay sau đó Galaxy Gear 1.0 cùng nhiều sản phẩm khác lại đón nhận thất bại, vì vậy có một loạt những thách thức đang đón chờ Android Wear trên con đường chinh phục trái tim hàng triệu khách hàng tiềm năng, đặc biệt là khi cho đến thời điểm hiện tại, đồng hồ thông minh vẫn chưa nhận được nhiều sự ưu ái trên toàn thế giới.

Moto-360-Android-Wear

Vì vậy, bên cạnh một thiết kế thật ấn tượng thì Android Wear cần phải có những cải tiến nhất định để có thể biến một chiếc đồng hồ thông minh trở thành người thắng cuộc trong cuộc chiến này.

Mỗi ngày sạc một lần? Thời lượng pin phải kéo dài được một tuần!

Điều bị phàn nàn nhiều nhất ở Galaxy Gear chính là thời lượng pin quá kém. Mặc dù phần cứng và tính năng của Galaxy Gear tốt hơn rất nhiều so với Pepple, thì một người sử dụng đồng hồ thông minh trên nền tảng Galaxy Gear phải cực kì may mắn mới có thể giữ được cho thiết bị của mình hoạt động được trọn vẹn trong vòng 24h, khác hoàn toàn so với quảng cáo pin 3 ngày của Samsung. Ngay cả Pepple, khi hoạt động hết công suất cũng chỉ giữ được pin trong 3 hay 4 ngày, thay vì 7 ngày hoàn chỉnh như trong quảng cáo.

Thời lượng pin của một chiếc đồng hồ thông minh phụ thuộc rất lớn vào công suất sử dụng của bạn. Nếu bạn nhận được rất nhiều email và tin nhắn trong ngày, đồng hồ của bạn sẽ cần phải được nạp năng lượng nhiều hơn. Đồng hồ truyền thống trên thị trường phần lớn không cần phải sạc do hoạt động dựa trên năng lượng mặt trời hoặc động năng, còn nếu cần phải thay pin thì cũng phải sau đó hàng tháng hay thậm chí hàng năm trời. Với một người có nhu cầu trung bình ở một chiếc đồng hồ, thì việc sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh đồng nghĩa với rất nhiều bất tiện khi phải sạc thiết bị mỗi ngày kèm theo cả tá những tiện ích đi kèm lằng nhằng khác. Thời lượng pin kéo dài một tuần là tiêu chuẩn cần có để Android Wear có thể thực sự biến mình thành một chiếc đồng hồ thông minh và hữu dụng, thay vì một cái chặn giấy vô bổ trên cổ tay khách hàng.

Chỉ đẹp thôi chưa đủ, vẻ ngoài cần phải thật tuyệt vời

Pebble Steel Watch front left angle

Thế hệ đồng hồ thông minh đầu tiên được nhớ đến với màn hình vuông cồng kềnh và dây đeo nhựa rẻ tiền, nhưng đời sau của những chiếc đồng hồ này cần phải có những thiết kế bứt phá để thu hút được ánh nhìn không chỉ của những anh chàng đầu to mắt cận.

Đồng hồ là một loại trang sức, đó là lí do chúng có thể được bán với giá hàng ngàn đô la. Cũng như điện thoại iPhone, hay Galaxy S4, hay chiếc Vertu 11.000 USD chính là tuyên ngôn thời trang của bạn mỗi khi được lôi ra khỏi túi, đồng hồ thông minh cũng sẽ có vai trò như vậy. Một khi bạn mất đi vị thế là người đầu tiên có đồng hồ thông minh, thì tất cả những gì bạn cần ở chúng là tính năng và bề ngoài đẹp đẽ. Bạn có thể đeo một chiếc Pepple để đi dự tiệc, nhưng nó sẽ lồ lộ như một món đồ thừa và không ăn nhập vào trang phục tổng thể của bạn. Vì vậy, chưa bàn đến việc nền tảng Android Wear có thể đem lại cho bạn những gì, ngoại hình của chiếc đồng hồ trên tay bạn cần phải thật tuyệt vời.

Google Now cần phải được mở rộng và các ứng dụng cần được đơn giản hóa

Dù một chiếc đồng hồ thông minh trông có sành điệu đến mức nào, thì nó cũng chẳng làm nên được trò trống gì nếu như không có một đội ngũ phát triển nội dung hậu thuẫn đằng sau. Pepple có hàng trăm các ứng dụng của riêng mình sau một năm phát triển, tuy nhiên quá trình cài đặt ứng dụng lại quá phức tạp. Trong khi đó, Android Wear chỉ có một vài tháng chuẩn bị trước khi tung ra sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên, và cần phải có một hệ thống ứng dụng khổng lồ để Android Wear có thể đối đầu với Pepple và Galaxy Gear.

Android Wear càng được Google để mở bao nhiêu thì những kĩ sư lập trình sẽ càng hứng thú phát triển ứng dụng của mình bấy nhiêu. Tuy nhiên chẳng có gì đảm bảo rằng Google sẽ để mở công nghệ của mình, đặc biệt là khi Android Wear lại tập trung vào Google Now – hệ thống thông báo dựa trên thẻ của Android.

Google Now là một công cụ tuyệt vời cho các ghi chú về giao thông, thời tiết và du lịch, nhưng một lỗ hổng rất lớn của Google Now là nó không hề để mở cho những người phát triển. Bạn chỉ có thể tạo thẻ dùng trên Google Now bằng các ứng dụng của Google. Những thẻ này có thể giúp người sử dụng tích hợp tất cả mọi thứ vào Google Now và Android Wear, từ việc quản lý nhà cửa tự động cho đến thông tin sức khỏe cá nhân. Nếu Android Wear tối ưu hóa tính năng này để gửi thông báo cho người dùng, rất có thể Google sẽ cho phép những nhà lập trình một giới hạn tự do đủ để họ có thể phát triển đủ loại ứng dụng trên nhiều phương diện. Nếu không, tiềm năng của Android Wear sẽ chỉ dừng lại ở mức độ và ý tưởng mà Google có thể thực hiện, bỏ lỡ rất nhiều giá trị mà các nhà lập trình tự do có thể mang lại.Ai cũng có những nhu cầu riêng

samsung galaxy gear smartwatch review front angle

Các thiết bị của Galaxy Gear cố gắng nhồi nhét càng nhiều tính năng càng tốt, cố gắng để phù hợp với một lượng thật lớn các đối tượng tiềm năng. Tuy nhiên, chẳng một chiếc đồng hồ nào là dành cho tất cả mọi người cả. Bạn sẽ có một danh sách để lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu và túi tiền của bạn. Nếu như bạn tập trung vào chuyện tập tành để giữ vóc dáng, đồng hồ của bạn cần phải chống xước, chống bụi và chống nước tốt. Nếu như bạn cần phải gọi điện thoại nhiều hay muốn chụp ảnh “tự sướng”, thì tích hợp camera hay microphone lại trở thành vô cùng cần thiết.

Mặc dù đúng là có thể sử dụng đồng hồ thông minh với các tính năng đi kèm như một chiếc máy ảnh hay một chiếc máy đo huyết áp, hẳn nhiều người sẽ chẳng cần phải suy nghĩ gì khi biết mình có thể tiết kiệm hẳn 100 đô la nếu như từ chối các tính năng này. Có người thích dây đeo bằng kim loại, có người lại thích dây đeo màu sắc sặc sỡ. Càng có nhiều lựa chọn phù hợp cá nhân hơn thì chiếc đồng hồ thông minh càng có khả năng được ưu ái hơn.

Một chiếc đồng hồ thông minh cần làm hoàn thiện thêm phong cách của người dùng, chứ không phải là thứ quyết định phong cách của họ.Đây cũng là vấn đề song hành cùng với chuyện cố gắng sản xuất một chiếc đồng hồ thông minh dành cho tất cả mọi người. Đồng hồ thông minh không phải là tiện ích hoàn toàn độc lập mới mẻ, nó chỉ là phần đính kèm và mở rộng của chiếc smartphone, cũng như thói quen sử dụng di động của bạn. Thật là tuyệt vời khi một chiếc đồng hồ thông minh có thể tích hợp với smartphone và biến mọi công việc trở nên đơn giản dễ dàng hơn, bạn có thể liếc nhìn cổ tay mình để biết được tình hình mưa nắng hay các thông tin thời sự nóng hổi mà không cần phải lôi điện thoại ra. Nhưng tình hình sẽ thay đổi nếu như đồng hồ thông minh cố gắng biến mình thành một chiếc smartphone chính thức trên cổ tay người dùng. Các nhà sản xuất thiết bị cần phải phân biệt được đâu là những tính năng cần thiết để hoàn thiện một chiếc đồng hồ và đâu là những tính năng vô bổ tốn thời gian.

Nói cho cùng thì cũng không một tính năng hay loại phần cứng riêng biệt nào có thể giúp Android Wear chiến thắng hay thua trận trong cuộc chiến này. Điều quyết định là cần phải phát triển những phần cứng thông minh có thể giúp cho cuộc sống của người sử dụng đơn giản và gọn gàng hơn. Việc nghe nhạc, nhận tin nhắn và sử dụng đồng thời 2 tài khoản Google trở nên chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với Pepple. Android Wear nên biến những gì Pepple làm được lên một tầm cao mới. Và Google cần phải giúp cho các nhà sản xuất có thể làm ra những chiếc đồng hồ thông minh xuất sắc đến không thể tuyệt vời hơn nữa.

Yến Nguyễn

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!