5 Dụng cụ làm bánh bông lan cho người mới bắt đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là một số dụng cụ làm bánh bông lan tuy không phải là trọn bộ nhưng lại vô cùng hữu ích đối với những người mới bắt đầu vào con đường làm bánh. Hãy cùng xem đó là những dụng cụ nào nhé.

Để làm được những chiếc bánh thơm ngon, vẻ ngoài xinh xắn và đẹp mắt thì ngoài kiến thức, kỹ năng chuyên môn và đôi bàn tay khéo léo thì dụng cụ làm bánh bông lan chính là cánh tay đắc lực không thể nào thiếu được. Dù cho đầu bếp làm bánh chuyên nghiệp hay không chuyên thì bạn cũng không thể bỏ qua được những dụng cụ làm bánh bông lan này được. Chính vì vậy mà dưới đây là một số dụng cụ làm bánh bông lan tuy không phải là trọn bộ nhưng lại vô cùng hữu ích đối với những người mới bắt đầu vào con đường làm bánh. Hãy cùng xem đó là những dụng cụ nào nhé.

1. Lò nướng

Dù không phải loại bánh nào cũng cần đến lò nướng, nhưng đối với bánh bông lan thì đây là một dụng cụ khá hữu ích và quan trọng. Một số người thay vì sử dụng lò nướng thì lại sử dụng nồi cơm điện, lò vi sóng thủy tinh, nồi nướng… Điều này có thể sẽ làm cho thành phẩm của bạn không đảm bảo được chất lượng tốt như nướng bánh bằng lò nướng.

Lò nướng bánh bông lan
Lò nướng bánh bông lan

Nhưng khi sử dụng lò nướng, thì việc hiểu về hoạt động của lò sẽ quan trọng hơn so với việc bạn mua loại lò nào. Các bạn đừng quên những đặc điểm sau của lò nướng bánh để có thể bắt đầu với những mẻ bánh thành công nhất nhé.

  • Trang bị đủ thanh nhiệt trên và dưới hay còn được gọi là lửa trên và lửa dưới.
  • Có thể điều chỉnh được nhiệt độ (tối đa 200 – 3000 độ C), thời gian và các chế độ nhiệt (lửa trên, lửa dưới, hai lửa).
  • Dung tích tối thiểu là 30 lít, với các lò nướng có dung tích càng lớn thì thường sẽ có nhiệt độ nướng ổn định hơn.

2. Dụng cụ đo lường

Để làm ra được một chiếc bánh cần có sự tỉ mỉ hơn nhiều so với nấu một món ăn ở chỗ cân đo nguyên liệu. Việc nấu ăn thì các bạn có thể ước chừng để nêm nếm còn làm bánh thì không, đặc biệt đối với những ai chỉ mới bắt đầu học làm bánh, cho có nhiều kinh nghiệm. Do đó mà dụng cụ đo lường là vật rất cần thiết cho những ngày đầu mới bắt tay vào học làm bánh. Dưới đây là một số dụng cụ đo lường mà các bạn cần phải chuẩn bị:

Dụng cụ đo lường
Dụng cụ đo lường
  • Cân: Làm bánh cần phải có sự chính xác rất cao, gần như tuyệt đối về định lượng của các nguyên liệu sử dụng do đó mà bạn cần phải sắm ngay 1 cái cân. Bạn nên sắm 1 chiếc cân có mức chia nhỏ, tốt nhất là cân điện tử để có độ chính xác cao nhất.
  • Thìa/ cốc đong: Trong công thức làm bánh bông lan, với các nguyên liệu có lượng nhỏ (như bột vani, bột nở…) thì đơn vị thường sử dụng đó là 1, ½, ¼…thìa cà phê hay thìa canh chứ sẽ không được chuyển thành gam hay ml. Do đó mà các dụng cụ này chính là đơn vị tiêu chuẩn và có bộ thì riêng để đông theo các đơn vị này.

3. Đồ trộn bột

Nếu chưa có điều kiện thì các bạn có thể sử dụng tô hay chén để trộn bột. Nhưng về lâu về dài thì cần phải có âu và rây trộn sẽ tốt hơn. Rây là dụng cụ làm bánh bông lan giúp bạn lọc bột mịn để thành phẩm hoàn hảo hơn, Ngoài ra bạn cũng cần sắm ít nhất 1 – 2 chiếc âu có thành cao 25 – 30cm.

4. Máy đánh trứng

Hiện nay, có 2 loại máy đánh trứng thường sử dụng đó là máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn. Đối với máy đánh trứng bằng tay có sự tiện ích, dễ dàng sử dụng và giá thành rẻ nhưng lại không thể đánh được những tỉ lệ có bột nhiều. Nhưng máy đánh trứng để bàn thì có thể làm được mà giá thành lại cao. Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu mà các bạn có sự lựa chọn sao cho phù hợp.

Máy đánh trứng
Máy đánh trứng

5. Khay nướng bánh

Khay nướng bánh không chỉ giúp bạn nướng bánh bông lan mà còn được được các loại bánh như bánh quy, bánh su kem… Bạn cũng có thể sử dụng khay để đựng nước nướng cách thủy với các loại bánh như Caramen, Cheesecake. Nhưng không nên sử dụng khay nướng đi kèm với lò nướng vì các khay này tiếp xúc trực tiếp với thành lò sẽ làm cho nhiệt độ thiếu ổn đình, dễ làm cháy phần đế bánh.

Còn rất nhiều các dụng cụ làm bánh bông lan khác nữa nhưng với những người mới học làm bánh thì đầu tiên hãy sắm ngay 5 dụng cụ này nhé. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn có thêm thông tin hữu ích và dễ dàng lựa chọn được những dụng cụ cần thiết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách nướng bánh bông lan bằng lò nướng Sanaky

Cách nướng bánh bông lan bằng lò nướng Sanaky

Lò nướng bánh Sanaky được thiết kế để phù hợp cho việc nướng bánh, nhất là bánh bông lan. Vậy bạn đã biết cách nướng bánh bông lan bằng lò nướng Sanaky để làm được một ổ bánh bông lan ngon đúng vị chưa? Hãy cùng đọc bài viết sau để nắm được bí quyết đơn giản này nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!