5 kinh nghiệm mua dàn âm thanh gia đình tốt nhất giá dưới 5 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc hẳn bạn đang băn khoăn trong việc mua dàn âm thanh gia đình tốt nhất mức giá dưới 5 triệu. Những tiêu chí quan trọng, hữu ích trong bài viết sau sẽ giúp bạn chọn lựa thiết bị âm thanh quẩy cực đỉnh cùng bạn bè, người thân.

1. Năm bộ phận quan trọng cần có trong một dàn âm thanh

1.1 Loa

Một dàn âm thanh gia đình tốt nhất nếu thiếu bộ phận loa thì không thể hoạt động được. Loa là một thiết bị truyền tải, mang đến âm thanh cho người nghe. Hiện nay có rất nhiều các loại loa với mẫu mã và giá thành khác nhau. Việc xác định nhu cầu của bạn trước khi sở hữu cho mình một bộ loa âm thanh “chất” là một điều nên làm.

Bạn nên chọn những bộ loa có công suất lớn nếu như muốn kinh doanh hình thức karaoke. Các dòng loa có mạch bảo vệ Treble cũng là điều đáng quan tâm khi mua loa dành cho karaoke chuyên nghiệp. Ông lớn công nghệ điện tử Sony cũng nhảy vào lĩnh vực sản xuất loa với chất lượng đảm bảo mà giá thành phù hợp cho các bạn lựa chọn.

Kích thước của loa là một đặc điểm để nhận biết công suất hoạt động của loa. Tuy nhiên thì mỗi hãng loa sẽ có một phong cách thiết kế và kích thước riêng. Ngoài các thông số kích thước thì người sử dụng cũng nên quan tâm tới trọng lượng và thể tích của loa. Thể tích và trọng lượng nhẹ sẽ đỡ tốn công vận chuyển hơn.

Độ nhạy của loa cũng khá quan trọng với những dàn loa karaoke gia đình. Độ nhạy và áp suất âm thanh loa được tính bằng Decibel. Vậy chất lượng của một chiếc loa có thể dựa theo nhiều yếu tố và thông số của loa.

Loa là một bộ phận quan trọng trong dàn âm thanh.

1.2 Amply

Amply hay còn được biết đến như một bộ phận xử lý tín hiệu âm thanh, là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của dàn âm thanh gia đình. Một amply tốt thì công suất của nó phải căng và chính xác.

Để có thể thử được độ mạnh của ampli bạn cần nghe thử nhạc ở mức âm lượng vừa. Nên chọn mua loại amply công suất mạnh mẽ, nhạc dài và có tiếng bass và trống thì càng tốt. Sau khi bạn nghe quen ở mức vừa phải hãy tăng âm lượng tới giới hạn cao nhất. Nếu âm bass bị vỡ thì chứng tỏ amply của bạn chưa mạnh.

Những amply mạnh bạn sẽ nghe được những tiếng trống lớn và căng. Khi bass chậm đi thì tức là amply đã hoạt động hết công suất. Sức mạnh của amply có thể liên quan tới nhiều yếu tố như công suất hay thiết kế của amply.

Hình ảnh một bộ amply của thương hiệu Sansui Hình ảnh một bộ amply của thương hiệu Sansui.

1.3 Thiết bị cân chỉnh âm thanh

Thiết bị cân chỉnh âm thanh là một loại thiết bị mà ta sẽ cung cấp cho nó một tín hiệu đầu vào và nó sẽ tự tạo ra nhiều tín hiệu đầu ra (High, low, mid). Các dải tần số của thiết bị này sẽ được sử dụng cho từng loại loa khác nhau giúp tín hiệu âm thanh được cân bằng.

Bình thường tín hiệu âm thanh từ amply không thể tự động cân bằng. Volume Regulator sẽ giúp cho các dạng nhạc có thể tự động cân bằng chênh lệch. Ngoài ra thiết bị này còn có thể cân bằng chênh lệch âm lượng của nhạc MIDI và MTV rất hiệu quả.

Sau khi chọn mua thiết bị mixer chất lượng tối ưu kết nối với amply thì các tín hiệu âm thanh sẽ phải đi qua cho Volume Regulator xử lý. Nó sẽ điều chỉnh lại âm tần của bài hát theo nhu cầu người sử dụng. Dù có là dạng nhạc nào thì qua thiết bị này đều được cân chỉnh bằng nhau.

Hình ảnh một dàn âm thanh gia đình đầy đủ Hình ảnh một dàn âm thanh gia đình đầy đủ.

1.4 Nguồn âm

Nguồn âm được hiểu sơ nghĩa là những vật có thể tự phát ra âm thanh. Đơn vị của tần số âm thanh được gọi là Héc (Hz). Nếu âm thanh càng cao thì sẽ có tần số dao động càng lớn và ngược lại. Một số nguồn âm có thể kể đến:

  • Âm thanh phát ra từ nhạc cụ: Dải tần số của loại nguồn âm này có thể từ 20-15000Hz
  • Âm thanh phát ra từ mồm động vật: Tiếng cá heo, con dơi, cá voi,… thường thì dải tần của loại âm thanh này khoảng từ 1-8000 Hz.
  • Âm thanh phát ra từ sự va chạm: Ví dụ va chạm của cốc chén, va chạm của cửa,. dải tần âm loại nguồn âm này khá thấp chỉ vào khoảng 1-1000Hz.

Ngoài những loại nguồn âm kể trên còn rất nhiều các loại nguồn âm khác. Không chỉ nguồn âm tự nhiên mà còn có cả các nguồn âm không mong muốn ví dụ tiếng ồn. Âm thanh phát ra từ các thiết bị điện tử: đầu DVD, điện thoại di động, tivi,… cũng được xem làm một nguồn âm.

Các loại đàn cũng là một nguồn âm (Nguồn: danguitargiare.weebly.com)Các loại đàn cũng là một nguồn âm.

1.5 Thiết bị kết nối

Nếu muốn sở hữu cho mình một dàn âm thanh gia đình tốt nhất bạn cũng sẽ cần phải để tâm tới các thiết bị kết nối cho thiết bị của mình. Sẽ có rất nhiều các lựa chọn cho bạn như kết nối HDMI hoặc optical,…

Lời khuyên là bạn nên chọn một kết nối HDMI vì đa số các thiết bị ngoại vi đều có cổng kết nối HDMI cho bạn. Đối với một số trường hợp bạn lại nên chọn Optical vì giá thành cũng như cổng kết nối của bạn. Giá thành của 2 loại hình này cũng khá rẻ nhưng chất lượng lại rất tốt.

Một số cổng kết nối âm thanh như HDMI hay optical (Nguồn: 1.bp.blogspot.com)Một số cổng kết nối âm thanh như HDMI hay optical.

2/ Tư vấn mua dàn âm thanh gia đình tốt dưới 5 triệu

2.1 Xác định những bộ phận trong dàn âm thanh bạn cần mua

Trước khi sở hữu cho mình một dàn âm thanh nghe nhạc gia đình bạn nên tự hỏi rằng bạn mua nó để làm gì? Sau khi có mục đích chính xác thì việc sắm thiết bị âm thanh hòa phối đúng chuẩn trở nên dễ dàng vì bạn chỉ cần lựa chọn các bộ phận phù hợp.

Bạn cần nên tìm hiểu về các thương hiệu tên tuổi, có tiếng trên thị trường. Nếu bạn biết rõ về thông tin và nhãn hàng sản xuất bạn sẽ có một lựa chọn tốt hơn cho dàn máy nghe nhạc gia đình của mình. Lưu ý bạn chỉ nên mua những bộ phận của dàn âm thanh phù hợp nhất. Tránh trường hợp mua những sản phẩm không sử dụng tới hoặc không cần thiết gây lãng phí.

Tìm mua một thiết bị xử lý âm thanh như ý (Nguồn: ebayimg.com)Tìm mua một thiết bị xử lý âm thanh như ý.

2.2 Tìm hiểu giá thành của từng bộ phận

Một dàn âm thanh tốt có nghĩa là bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ít tiền không sở hữu được những dàn âm thanh gia đình tốt nhất. Điều quan trọng là bạn cần phải tìm hiểu rõ được mức độ quan trọng của bộ phận cần mua và giá thành của nó.

Một sản phẩm giá thành cao cũng có nghĩa chất lượng tốt. Nhưng các sản phẩm tương tự rẻ tiền hơn cũng có thể hoàn thành tốt vai trò đó. Vì vậy trước khi sở hữu cho mình một dàn âm thanh nghe nhạc gia đình bạn cần nên nắm rõ được giá thành cũng như thông tin của từng bộ phận.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua dàn âm thanh karaoke Samsung không?

Có nên mua dàn âm thanh karaoke Samsung không?

Dàn âm thanh thương hiệu Hàn Quốc luôn là một trong những sự lựa chọn tốt cho người dùng, nếu bạn đang phân vân không biết nên mua dàn âm thanh nào tốt thì những thông ti dưới đây sẽ giúp cho bạn

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!