5 loại khẩu trang chống bụi mịn, siêu mịn bán chạy nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang chống bụi mịn giúp bảo vệ hệ hô hấp khỏi các bệnh nguy hiểm như hen suyễn, viêm phổi mãn tính, ung thư phổi,...

Trong vài năm trở lại đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn ở mức báo động đỏ. Do đó, việc trang bị khẩu trang chống bụi mịn là giải pháp tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây sẽ là top 5 khẩu trang có khả năng kháng bụi mịn và siêu mịn tốt nhất hiện nay. 

Tác hại của bụi mịn đến sức khỏe con người?

Bụi mịn là gì?

Bụi mịn hay bụi nano là hỗn hợp các hạt vô cơ và hữu cơ ở dạng rắn lơ lửng  trong không khí. Bụi mịn chia làm 3 loại: loại có kích thước 2.5-10 µm (PM10), loại có kích thước dưới 2.5 µm (PM2.5) và loại có kích thước dưới 1.0 µm (PM1.0). Vì kích thước nhỏ nên bụi dễ đi sâu vào hệ hô hấp và gây ra các bệnh nguy hiểm nếu bạn không có các biện pháp ngăn chặn. 

Khẩu trang thông thường có chống được bụi mịn không?

Các loại khẩu trang thông thường chỉ được sử dụng để ngăn chặn các loại bụi thô, có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. 

Khẩu trang thường có thiết kế 3 lớp được làm từ vải không dệt. Sản phẩm có khả năng ngăn chặn sự tiếp xúc của các giọt nhỏ trong quá trình giao tiếp. Do đó, có thể sử dụng để phòng ngừa virus Covid-19 để bảo vệ bản thân và cộng đồng. 

Khẩu trang chống bụi mịn Xiaomi
Khẩu trang chống bụi mịn Xiaomi

Tác hại của bụi mịn

  • Bụi mịn có tác hại cực kỳ nghiêm trọng đến hệ hô hấp, gây ra các bệnh như: ung thư phổi, hen suyễn, viêm phế quản mãn tính,…
  • Một số lượng bụi mịn có thể đi vào máu gây ra các các bệnh như máu khó đông, nhiễm độc máu và giảm chức năng của hệ tuần hoàn và tim mạch. 
  • Bụi mịn gây ảnh hưởng đến thai nhi, nguy hiểm cho các mẹ bầu. 
  • Một số loại bụi mịn chứa kim loại nặng có thể gây ra các bệnh ung thư cho người tiếp xúc. Đây cũng chính là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ đột quỵ. 
Khẩu trang ngăn bụi mịn Pitta Mask Nhật Bản
Khẩu trang ngăn bụi mịn Pitta Mask Nhật Bản

5 loại khẩu trang chống bụi mịn, siêu mịn cực hiệu quả

Pitta Mask Nhật Bản

Thiết kế đơn giản, đường gấp tinh tế ôm sát mặt  nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Được đánh giá là dòng khẩu trang có tác dụng kháng bụi mịn tốt nhất của Nhật Bản. Cấu trúc lọc đa tầng giúp ngăn chặn bụi có kích thước từ PM2.5 trở xuống. Ngoài ra, sản phẩm còn ngăn tia UV, hạn chế sự đen sạm của da và ngừa lão hóa. Khẩu trang được bỏ trong túi ép chân không, vệ sinh và sạch sẽ. Giá bán của loại này là 250,000-300,000 đồng/ 1 túi gồm 3 chiếc. 

Khẩu trang 3M Mỹ

Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu chính là carbon hoạt tính ép chặt cùng với lớp vải. Mang lại hiệu quả lọc sạch bụi tối ưu và hạn chế vi khuẩn xâm nhập. 

Khẩu trang 3M sử dụng chất liệu cao su non và vải không dệt, mang đến sự thoải mái có người mang. 

Thiết kế vừa vặn ôm sát mặt tạo cảm giác dễ chịu. 

Lớp phin lọc hoạt tính có thể thay bất cứ lúc nào để bảo vệ hiệu quả kháng khuẩn và bụi. 

Giá bán khoảng từ 50,000 đồng/chiếc

Khẩu trang Unicharm Nhật

Với thiết kế 3 lớp dày dặn, ngăn chặn được bụi mịn PM2.5 cũng như các loại vi khuẩn, virus truyền nhiễm. 

Khẩu trang không sử dụng kim loại ôm mặt nên tạo cảm giác dễ chịu ở phần mũi. 

Thiết kế 3D nên không chạm miệng, vệ sinh và thoải mái khi sử dụng. Giá bán của sản phẩm dao động khoảng từ 270,000 đồng/hộp 50 chiếc. 

Khẩu trang ngăn bụi mịn Unicharm Nhật Bản
Khẩu trang ngăn bụi mịn Unicharm Nhật Bản

Khẩu trang 3D Mask Nhật

Sản phẩm thiết kế dạng cấu trúc lọc 3 tầng giúp hạn chế sự xâm nhập của bụi mịn, phấn hóa và virus. 

Thiết kế 3D ôm sát mặt tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Quai đeo làm từ chất liệu mềm, êm ái khi mang. 

Giá bán của sản phẩm là 100,000 đồng/1 túi gồm 5 chiếc. 

Khẩu trang Xiaomi

Cấu trúc của khẩu trang gồm có 5 lớp để lọc các hạt bụi có kích thước dưới PM2.5. Từ đó, giúp ngăn chặn các loại virus, vi khuẩn bảo vệ hệ hô hấp của bạn tối ưu. Giá của sản phẩm 100,000 đồng/chiếc. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!