Tư vấn mua khẩu trang chống bụi mịn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang chống bụi mịn có tác dụng bảo vệ cơ thể người dùng tránh khỏi những tác động tiêu cực của ô nhiễm không khí.

Sức khỏe con người có nguy cơ bị ảnh hưởng trong tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng như hiện nay. Trong đó, bụi mịn, loại bụi siêu nhỏ mà khẩu trang thông thường không thể lọc được gây ảnh hưởng nặng nề nhất tới cơ thể. Vậy khẩu trang nào có thể chống bụi mịn và tác dụng của chúng ra sao? Bài viết này sẽ tư vấn giúp bạn về khẩu trang chống bụi mịn trên thị trường.

Tư vấn chọn mua khẩu trang chống bụi mịn

Khẩu trang chống bụi mịn là gì?

khẩu trang chống bụi mịn

Các loại khẩu trang vải hay khẩu trang y tế thông thường chỉ có tác dụng lọc bụi mà mắt thường có thể nhìn thấy nhưng không thể lọc được bụi mịn. Khẩu trang chống bụi mịn phải được làm theo tiêu chuẩn gồm các lớp như sau:

  • Lớp vải không dệt
  • Lớp lọc bụi nhỏ
  • Lớp lọc bụi mịn
  • Lớp than hoạt tính (lọc hóa chất)
  • Lớp thoáng

Khẩu trang cần có các lớp như trên thì mới có khả năng lọc được bụi mịn có kích thước nhỏ nhất đến 0,3 Mi-crô-mét. Sản phẩm cũng cần phải tuân theo tiêu chuẩn chống bụi mịn được kiểm định bởi Viện Sức Khỏe và An toàn lao động Mỹ – NIOSH:

  • N90: Hạn chế được 90% các loại bụi mịn đường kính nhỏ nhất là 0.3 Mi-crô-mét.
  • N95: Ngăn chặn tới 95% các loại bụi mịn đường kính nhỏ nhất là 0.3 Mi-crô-mét.
  • N99: Giúp loại bỏ được đến 99% các loại bụi mịn đường kính nhỏ nhất là 0.3 Mi-crô-mét.
  • N100: Ngăn chặn lên đến 99.97% các loại bụi mịn có đường kính nhỏ nhất là 0.3 Mi-crô-mét.

Nên chọn mua khẩu trang chống bụi mịn loại nào?

khẩu trang chống bụi mịn

Để bảo vệ sức khỏe bản thân trước tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng thì việc đeo khẩu trang chống bụi mịn là điều cần thiết. Trên thị trường hiện có nhiều dòng sản phẩm khẩu trang khác nhau được bán với lời quảng cáo chống được bụi mịn, tuy nhiên khách hàng nên cẩn thận khi lựa chọn.

Khẩu trang chống bụi mịn 3M 9501 VT

Đây là dòng khẩu trang N95 chống được tới 95% bụi mịn có trong không khí. Sản phẩm được thiết kế với hình cánh diều giúp phủ kín vùng mũi và miệng của khuôn mặt. Thêm vào đó, khẩu trang chống bụi mịn 3M 9501 VT còn được trang bị van thở giúp thoáng khí cho người dùng. Một số ưu điểm vượt trội khác của sản phẩm như:

  • Sản phẩm được làm từ loại vải sợi không dệt, không gây kích ứng khi đeo.
  • Trọng lượng khẩu trang cực kì nhẹ chỉ khoảng 12g.
  • Dây chun co giãn phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Khẩu trang PM 2.5

Khẩu trang PM 2.5 thuộc loại N99 có khả năng lọc được đến 99% bụi mịn có kích thước 0,3 Mi-crô-mét. Thiết kế sản phẩm ôm sát mặt với hai đường silicon ở cánh mũi mang lại sự dễ chịu cho người dùng. Van điều hòa không khí và tuần hoàn hơi nước rất tiện dụng, đặc biệt khi di chuyển trong trời có sương giá.

Đeo khẩu trang chống bụi mịn sao cho đúng cách?

khẩu trang chống bụi mịn

Khẩu trang chống bụi mịn có tác dụng bảo vệ cơ thể của người dùng khỏi những tác động tiêu cực của ô nhiễm không khí.

Hướng dẫn dùng khẩu trang chống bụi mịn đúng cách:

  • Đeo khẩu trang để không khí có thể đi vào từ miệng và mũi phải được qua lớp lọc khẩu trang. Từ đó, khẩu trang mới có khả năng loại bỏ triệt để khói bụi cũng như vi khuẩn xâm nhập, nhất là bụi mịn.
  • Từng loại khẩu trang khác nhau có tuổi thọ riêng của chúng. Không nên sử dụng khẩu trang quá lâu sẽ làm mức độ lọc bụi giảm đi, hay thay mới thường xuyên khẩu trang của mình.
  • Không được để khẩu trang chống bụi mịn tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa vì nó sẽ dễ gây ảnh hưởng đến kết cấu màng lọc. Đối với loại khẩu trang than hoạt tính còn giảm đi khả năng trung hòa chất độc.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!