5 loại sâm Hàn Quốc bồi bổ nguyên khí, mua làm quà biếu tặng tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tổng hợp các loại sâm Hàn Quốc tốt nhất hiện nay, cùng 9 công dụng không ngờ với sức khỏe sắc đẹp và hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả.

1. Sâm Hàn Quốc có mấy loại?

Đa dạng, phong phú. Cụ thể các loại sâm Hàn Quốc phổ biến nhất hiện nay gồm:

1.1. Hồng sâm

Khác với loại trên, hồng sâm chính là những củ sâm đã được lựa chọn sàng lọc kỹ càng cả về ngoại hình bên ngoài lẫn chất lượng bên trong để đem đi hấp chín khô. Sản phẩm được hấp cho tới lúc chỉ còn khoảng 14% thành phần nước và ruột có màu hồng (nên gọi là hồng sâm). Vì thế, mua hồng sâm sử dụng không chỉ bồi bổ sức khỏe hiệu quả mà còn có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp rất tốt nhờ chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao. Đây cũng là lý do vì sao, người Hàn Quốc thường sở hữu làn da không tuổi, khỏe mạnh và đẹp đến vậy.

Cao hồng sâm Hàn Quốc có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người bệnh, người mới ốm dậyCao hồng sâm Hàn Quốc có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người bệnh, người mới ốm dậy.

1.2. Sâm tươi

Đây là loại sâm đúng như tên gọi của nó, còn giữ nguyên vẹn những gì tự nhiên nhất trong cả quá trình hình thành và phát triển của mình, trên củ còn dính lớp đất mỏng khi vừa mới thu hoạch.

1.3. Bạch sâm

Bạch sâm cũng chính là một trong các loại sâm Hàn Quốc. Nó cũng được chọn lựa từ những củ sâm chất lượng nhưng lại có công thức chế biến khác. Tức là, lột một lớp vỏ mỏng bên ngoài của củ sâm tươi ra rồi đem phơi khô để hấp thụ ánh nắng của mặt trời. Và cũng đến khi còn 14% như hồng sâm thì sẽ được một sản phẩm mang tên bạch sâm với công dụng hiệu quả và thời gian bảo quản lâu dài.

Bạch sâm khô Hàn Quốc Bạch sâm khô Hàn Quốc.

1.4. Hắc sâm

Thực ra, hắc sâm mới chỉ được nghiên cứu và chế biến ra trong thời gian gần đây. Công thức chính là chọn những củ sâm tươi to đẹp, chất lượng rồi mang đi hấp và sấy khoảng 9 lần. Tới khi, chuyển thành màu đen và thỉnh thoảng có mùi khét – là lúc đã đạt đến thành phẩm mang tên hắc sâm. Sản phẩm này có hàm lượng Saponin cao hơn hẳn những loại khác và cực kỳ tốt cho người già. Theo đó, người dùng thường chọn mua hắc sâm làm quà biếu người cao tuổi, ông bà bố mẹ vô cùng ý nghĩa, với mong muốn người nhận có được sức khỏe thật tốt.

Cao hắc sâm 6 năm tuổi của Hàn QuốcCao hắc sâm 6 năm tuổi của Hàn Quốc.

1.5. Thái Cực Sâm

Đây có lẽ chính là đáp án cuối cùng để trả lời cho câu hỏi sâm Hàn Quốc có mấy loại, đồng thời cũng là sản phẩm được chế biến với phương thức khá cầu kỳ. Đầu tiên, cho sâm tươi vào nước đang sôi một khoảng thời gian dài. Nếu thấy lớp vỏ rồi phần thân của củ sâm chuyển dần sang màu đỏ thì vớt ra và đem sấy khô. Thái Cực Sâm cũng được đánh giá khá tốt khi có nhiều dưỡng chất hữu ích như hồng sâm.

Thái cực sâm củ khô Hàn Quốc sử dụng được lâu, dễ bảo quản

Thái cực sâm củ khô Hàn Quốc sử dụng được lâu, dễ bảo quản.

2. Sâm Hàn Quốc có tác dụng gì?

Như đã trình bày ở trên thì đa số mọi người đều đã biết rõ về các loại sâm Hàn Quốc, vậy còn công dụng của chúng là gì?

2.1. Bồi bổ trí não

Sâm Hàn Quốc có chứa một hàm lượng thành phần Saponin khá lớn, do đó nó mang đến tác dụng là vừa làm hưng phấn vỏ não, trung khu thần kinh lại vừa có thể gia tăng quá trình ức chế. Từ đó, trí não của con người sẽ được tăng cường khả năng tư duy, thể lực và giảm bớt mệt mỏi cực kỳ tốt.

2.2. Tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể

Một trong những công dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc mà không thể không nhắc đến chính là giúp tăng cường sức khỏe và bồi bổ cho cơ thể con người một cách rất tối ưu, hiệu quả. Tuy nhiên, có được điều đó là nhờ cơ chế đẩy các tế bào có thể hoạt động một cách mạnh mẽ hơn để từ đó việc ăn uống diễn ra khá thuận lợi tốt đẹp. Do đó, sản phẩm này cũng cực kỳ tốt để dành cho những người mới ốm dậy hoặc là trẻ em suy dinh dưỡng, biếng ăn, chậm lớn….

2.3. Tác động tạo máu

Củ sâm tươi của Hàn Quốc khi mới được thu hoạch từ trong đất lên thì nó sẽ có khả năng phục hồi nhanh chóng việc rối loạn chuyển hóa do thiếu máu. Từ đó, tăng cường tuần hoàn máu và tốc độ hình thành mạch máu trong cơ thể của con người.

2.4. Cải thiện tình trạng thần kinh

Hiếm loại sâm nào có thể làm dịu thần kinh, ngăn chặn những căng thẳng khác nhau cũng như loại bỏ tinh thần lo lắng được gây ra bởi sự lưu thông máu không đầy đủ hoặc tim bị suy giảm chức năng tốt và hiệu quả như sâm Hàn Quốc.

Sâm Hàn Quốc chính là món quà cho sức khỏe mà bạn có thể dành tặng cho những người thân yêu của mìnhSâm Hàn Quốc chính là món quà cho sức khỏe mà bạn có thể dành tặng cho những người thân yêu của mình.

2.5. Tăng cường chức năng hệ tuần hoàn

Bởi nhờ có những thành phần quan trọng thiết yếu như Saponin, Ginsenosides hay Polysaccharides… mà sản phẩm nhân sâm của xứ sở kim chi có thể vừa điều hòa khí huyết đồng thời lại tăng cường chức năng hệ tuần hoàn rất tốt. Nhờ vào việc hạn chế, ngăn ngừa bớt hàm lượng Cholesterol có trong máu, để tránh gây ra những bệnh lý nguy hiểm khác như tai biến mạch máu, đột quỵ, tim mạch…

2.6. Giải độc và xử lý viêm

Nếu mọi người vẫn còn thắc mắc sâm Hàn Quốc có tác dụng gì thì giải độc và xử lý viêm chính là một câu trả lời tiếp theo. Vì sao lại nói như thế? Là bởi sản phẩm này hoàn toàn có thể cải thiện sức đề kháng miễn dịch của cơ thể tốt nhất để chống lại bệnh tật hay những khối u ung thư và loại bỏ những chất độc đang lưu trữ trong cơ thể ra ngoài một cách dễ dàng.

2.7. Ngăn ngừa lão hóa, đẹp da, giữ dáng cho phụ nữ

Ít ai biết rằng, sâm Hàn Quốc ngoài việc là thực phẩm bổ dưỡng hàng đầu được ưa chuộng hiện nay, còn tiềm ẩn một tác dụng khiến phụ nữ vô cùng thích thú, đó chính là làm đẹp. Nếu chịu khó sử dụng nhân sâm để chế biến thành mặt nạ dưỡng da, đắp mặt hay làm đẹp da tóc thường xuyên thì nó sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ.

2.8. Hạn chế, hỗ trợ điều trị ung thư

Theo một số công trình nghiên cứu khoa học mới nhất thì nhờ có hàm lượng Saponin lớn trong nhân sâm Hàn Quốc mà nó có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả trong việc phòng chống và ngăn ngừa bệnh ung thư. Cụ thể là sản phẩm sẽ ức chế hoặc phá hủy các tế bào gây nên bệnh ung thư đồng thời ngăn chặn sự lây lan, di căn sang những khu vực khác trên cơ thể của khối u. Do đó, nếu thường xuyên sử dụng của sâm thì mọi người hoàn toàn có thể khắc phục nhanh chóng được những triệu chứng mà bệnh ung thư gây ra. 2.9. Tăng cường chức năng sinh lý nam nữ Ngoài những công dụng như đã kể thì các loại sâm Hàn Quốc còn có thể hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý ở nam nữ rất tốt. Đặc biệt, nó sẽ mang đến cảm giác hưng phấn cũng như điều trị chứng rối loạn dương cương, cải thiện sinh lý ở nam giới và thúc đẩy ham muốn lên cao.

Nhân sâm tươi Hàn QuốcNhân sâm tươi Hàn Quốc.

3. Cách sử dụng sâm Hàn Quốc

Dưới đây sẽ là hướng dẫn mà mọi người có thể tham khảo để biết nên sử dụng sản phẩm nhân sâm của Hàn Quốc như thế nào cho phù hợp và hiệu quả?

3.1. Những đối tượng không nên sử dụng sâm

Dẫu biết rằng, sâm Hàn Quốc mang lại rất nhiều công dụng rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Một số đối tượng nhận được sự khuyến cáo của bác sĩ không nên dùng sâm có thể kể đến như là người mắc bệnh cao huyết áp, người bị bệnh tiêu chảy hoặc có vấn đề về dạ dày, huyết áp… Đặc biệt là phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hay cho con bú và trẻ em dưới 2 tuổi cũng không nên sử dụng nhân sâm.

3.2. 5 cách sử dụng sâm Hàn Quốc phát huy tác dụng hiệu quả

Một số phương pháp dùng sâm phổ biến nhất hiện nay đang được áp dụng, đó chính là:

Pha uống

Giống như pha trà, mọi người có thể thái 1-2g sâm thành từng lát mỏng rồi đổ nước sôi vào và sau 5 phút thì thưởng thức. Khi thấy mùi vị đã nhạt dần thì có thể lấy bã sâm nhai và nuốt dần.

Ngâm rượu/ mật ong

Dù ngâm nhân sâm với rượu hay mật ong thì cần nhớ là phải rửa sạch sẽ củ sâm bằng nước ấm rồi cũng cắt thành từng lát mỏng. Sau đó, cho vào bình và đổ rượu hay mật ong ngập lên phía trên, đậy kín nắp lọ lại. Sau thời gian 1 tuần có thể bỏ ra dùng dần dần.

Tán bột

Tức là, bạn sẽ mang củ sâm đi sấy khô và tán mịn rồi pha với nước ấm và trực tiếp uống.

Sắc uống

Tương tự như việc chế biến pha uống, cũng đem sâm rửa thật sạch rồi thái lát thành từng miếng. Tuy nhiên, khi sắc uống thì có thể cho thêm đường và chia uống thành nhiều lần rồi ăn luôn cả cái.

Chế biến thực phẩm

Mọi người có thể sử dụng nhân sâm để làm thành những món ăn quen thuộc như sâm hầm thịt gà sâm hấp trứng gà… để bồi bổ cho sức khỏe và ngăn chặn nguy cơ, phòng chống bệnh tật.

Ngâm rượu sâm Ngâm rượu sâm.

3.3. Lưu ý khi sử dụng

Để nhân sâm Hàn Quốc phát huy tối đa công dụng thì mọi người nên lưu ý một số vấn đề như sau trong quá trình sử dụng:

– Không nên uống nước trà sau khi đã dùng nhân sâm bởi như thế sẽ bị mất tác dụng.

– Nếu đã sử dụng củ sâm thì nên tránh món ăn hải sản và củ cải thì chúng có thể triệt tiêu lẫn nhau, dẫn đến ảnh hưởng không tốt cho người dùng.

– Chỉ dùng đúng liều lượng, bởi nếu dùng quá liều sẽ dẫn đến hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

– Tuyệt đối không nên dùng sâm Hàn Quốc cho trẻ em dưới độ tuổi 15 tuổi.

– Đừng nên dùng sâm vào buổi tối nếu không muốn bị mất ngủ, đặc biệt những người lạnh bụng, tiết tả… cũng không nên sử dụng nhân sâm.

Hy vọng với những thông tin bổ ích như trên thì mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về các loại sâm Hàn Quốc. Để từ đó có thể lựa chọn và mua sắm được sản phẩm phù hợp để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bản thân mình và những người thân yêu.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!