5 lỗi sai nghiêm trọng khi pha sữa bột cho bé mẹ cần tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pha sữa bột sai cách có thể làm sữa bị mất chất khiến bé không nhận được đủ dinh dưỡng cần thiết hoặc sữa bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non nớt của bé.

Sữa bột là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho các bé trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, những lỗi sai của mẹ khi pha sữa lại khiến sữa mất chất hoặc trở nên không an toàn. Dưới đây là 5 lỗi sai các mẹ thường gặp phải và cần tránh nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé:

Pha sữa bột cho bé bằng nước khoáng đóng chai

sữa bột

Không nên pha sữa cho bé bằng nước khoáng đóng chai

Sữa công thức cho bé đã được các nhà sản xuất đong đếm hàm lượng dinh dưỡng để phù hợp với thể trạng của các bé qua từng giai đoạn. Chính vì vậy, nếu pha sữa bột cùng nước khoáng sẽ dẫn đến dư thừa khoáng chất gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé. Hơn nữa, dùng nước khoáng để pha sữa bột cho bé còn có nguy cơ tạo ra một số chất trung gian gây nguy hiểm. Mẹ chỉ nên dùng nước tự nhiên đun sôi để nguội để pha sữa cho bé là hợp lý nhất. Ngoài ra, mẹ cần pha sữa bằng nước có nhiệt độ theo khuyến cáo mà nhà sản xuất đưa ra để sữa không bị mất chất.

Pha sữa sẵn cho bé uống

Sữa bột sau khi pha cho bé uống chỉ nên để trong vòng 1 giờ ở nhiệt độ phòng nên việc pha sữa sẵn cho bé uống là hoàn toàn sai lầm. Sữa sau khi đã pha nếu để lâu sẽ bị vi khuẩn từ môi trường xâm nhập gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Nếu để sữa đã pha trong tủ lạnh thì có thể giữ trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, tốt nhất là mẹ không nên pha sữa trước rồi cất trữ cho bé uống dần. Ngoài ra, sữa bé đã uống thừa cũng không được cất trữ để uống tiếp lần sau.

Pha sữa với cháo loãng hoặc nước cơm

sữa bột

Pha sữa bột với nước cháo là sai lầm

Pha sữa với cháo loãng hoặc nước cơm là cách làm sai mà rất nhiều bà mẹ mắc phải vì cho rằng pha trộn 2 loại thực phẩm trên sẽ tăng thêm dinh dưỡng. Thực tế, trong sữa bò có nhiều vitamin A, còn trong nước cơm và cháo chủ yếu là chất bột với chất lipoxidase – một loại chất sẽ phá hủy vitamin A. Pha thêm nước cơm hoặc cháo vào sữa vô tình mẹ đã làm mất đi lượng vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển của bé. Hơn nữa,tinh bột trong cháo, nước cơm sẽ cạnh tranh hấp thu với canxi khiến bé có thể bị thiếu canxi.

Pha sữa quá loãng hoặc quá đặc

Khi pha sữa bột cho bé các mẹ cần lưu ý pha sữa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để bé hấp thụ được lượng dinh dưỡng phù hợp. Pha sữa quá loãng trong thời gian dài có thể khiến bé bị suy dinh dưỡng. Ngược lại, pha sữa quá đặc lại khiến gan, thận của bé phải làm việc quá tải.

Không tiệt trùng dụng cụ pha sữa cho bé

Các bé sơ sinh rất dễ bị nhiễm nấm từ bình sữa và các dụng cụ pha sữa nếu mẹ không tiệt trùng cẩn thận sau mỗi lần pha sữa cho bé.Tất cả bình sữa, núm ti và những dụng cụ dùng để pha sữa khác đều phải được tiệt trùng ít nhất một lần khi mới bắt đầu sử dụng. Những lần sau đó, mẹ có thể rửa với nước rửa bình chuyên dụng và tráng lại bằng nước sôi để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!