5 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Gree kèm cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Gree là thương hiệu điều hòa giá rẻ đến từ Trung Quốc rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ khả chất lượng vượt trội, năng làm lạnh nhanh và độ bền cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng điều hòa cũng sẽ không tránh khỏi được các lỗi, sự cố không mong muốn.

5 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Gree gồm: tắt máy điều hòa nhưng quạt dàn lạnh vẫn chạy; nhiệt độ trên điều khiển hiển thị quá cao; điều khiển không sử dụng được; dàn lạnh hoạt động nhưng đèn không sáng; điều hòa Gree tự động tắt/mở. Chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục từng lỗi hãy cùng theo dõi trong phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé.

1. Nhiệt độ trên điều khiển hiển thị quá cao

Điều khiển từ xa điều hòa Gree sẽ có 2 loại nhiệt độ để bạn có thể lựa chọn hiển thị đó là độ C và độ F. Nếu bạn thấy nhiệt độ trên điều khiển từ xa của điều hòa Gree đang hiển thị quá cao thì rất có thể bạn đang chọn hiển thị độ F.

Để chuyển từ độ F về độ C như bình thường, bạn chỉ cần tắt máy điều hòa Gree đi sau đó nhấn nút Mode và phí giảm nhiệt độ (mũi tên xuống dưới).

5 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Gree
Nhiệt độ trên điều khiển hiển thị quá cao

2. Điều khiển từ xa không sử dụng được

Điều khiển từ xa vẫn hiển thị nhiệt độ bình thường nhưng bạn không điều chỉnh được mức nhiệt. Với trường hợp này, bạn hãy nhìn xem bên góc bên phải phía dưới màn hình hiển thị, nếu đang có biểu tượng ổ khóa thì có nghĩa là bạn đang bật chế độ khóa trẻ nhỏ.

Chế độ khóa trẻ nhỏ thường dùng khi không có người lớn ở nhà để ngăn không cho trẻ chuyển sang chế độ khác. Để tắt chế độ này, bạn hãy nhấn cùng lúc cả phím tăng và giảm nhiệt độ trên điều khiển điều hòa Gree để hủy bỏ.

5 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Gree
Điều khiển từ xa không sử dụng được

3. Đã tắt điều hòa Gree nhưng quạt dàn lạnh vẫn chạy

Đây là sự cố thường gặp nhất trong quá trình dùng máy điều hòa Gree. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì đây là lỗi khá đơn giản, do bạn chọn chế độ tự động làm khô trên máy (chế độ X-Fan).

Khi kích hoạt chế độ làm khô X-Fan, quạt dàn lạnh vẫn sẽ tiếp tục chạy sau 2 phút kể từ khi bạn tắt máy điều hòa. Điều này sẽ giúp bề mặt dàn lạnh của điều hòa Gree luôn khô ráo, hạn chế sự phát triển của nấm mốc và các vi khuẩn có hại.

5 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Gree
Đã tắt điều hòa Gree nhưng quạt dàn lạnh vẫn chạy

4. Dàn lạnh chạy nhưng đèn không sáng

Màn hình hiển thị LED trên dàn lạnh của điều hòa Gree giúp người dùng dễ dàng quan sát và điều chỉnh hoạt động của máy. Mặt khác, bạn cũng có thể dùng đèn hiển thị này thay cho chiếc đèn ngủ.

Bạn có thể tắt hoặc bật màn hình hiển thị LED bằng cách chọn nút Light trên điều khiển từ xa. Nếu gặp phải tình trạng dàn lạnh điều hòa chạy nhưng đèn không bật thì bạn nút Light để bật đèn nếu có nhu cầu sử dụng nhé.

5 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Gree
Dàn lạnh chạy nhưng đèn không sáng

5. Điều hòa Gree tự động tắt/mở

Nguyên nhân khiến điều hòa Gree tự động tắt mở có thể là do bạn đang cài đặt chế độ hẹn giờ bật/tắt cho máy. Để kiểm tra, bạn hãy nhìn trên màn hình hiển thị có biểu tượng đồng hồ hay không.

Để khắc phục tình trạng điều hòa Gree tự động tắt/mở, bạn hãy nhấn nút Timer on/Timer off trên điều khiển từ xa.

5 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Gree
Điều hòa Gree tự động tắt/mở

Trên đây là 5 lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Gree kèm theo cách sửa, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý khi gặp 1 trong các sự cố này.

Một số mẫu điều hòa Gree Trung Quốc chính hãng giá rẻ đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu mua gồm: điều hòa Gree 12000 BTU 1 chiều GWC12KC-K6N0C4; điều hòa Gree 24.000BTU inverter 1 chiều GWC24FE-K6D0A1W; điều hòa Gree inverter 9000 BTU 1 chiều GWC09PB-K3D0P4; điều hòa Gree inverter 2 chiều 9000 BTU GWH09WA-K3D9B7L…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review điều hòa Gree Inverter 24000BTU GWC24FE-K6D0A1W

Review điều hòa Gree Inverter 24000BTU GWC24FE-K6D0A1W

Cùng review thiết kế, chất lượng, giá cả, thời gian bảo hành của máy điều hòa Gree Inverter 24000BTU GWC24FE-K6D0A1W để biết chất lượng sản phẩm có tốt không và có nên mua không qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!