5 lưu ý quan trọng cần nhớ khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua đèn sưởi nhà tắm sử dụng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình bạn cần lưu ý 5 điều quan trọng sau:

1. Vị trí lắp đặt đèn sưởi nhà tắm

Do đèn sưởi nhà tắm là thiết bị tỏa nhiệt và hoạt động theo cơ chế biến điện năng thành nhiệt năng để sưởi ấm không gian xung quanh và mọi vật có tiếp xúc gần nên vị trí lắp đặt đèn sưởi nhà tắm rất quan trọng và là việc tiên quyết bạn cần lưu tâm hàng đầu trước khi chọn mua đèn sưởi nhà tắm.

Nếu trường hợp nhà bạn có phòng tắm diện tích rộng trên 5m2 và nhà bạn mới xây sửa nhà hay làm trần thạch cao thì nên kết hợp lắp đặt luôn đèn sưởi nhà tắm âm trần để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tính an toàn khi sử dụng lại có thể thắp sáng rộng nhất toàn không gian nhà tắm cho nhà tắm nhà bạn thêm sang trọng, ấm cúng.

Còn trường hợp nhà bạn có diện tích phòng tắm khiêm tốn thôi chỉ nhỏ hơn 5m2 thì bạn nên chọn lắp các loại đèn sưởi nhà tắm treo tường. Tuy nhiên trước khi lắp bạn cần khảo sát địa hình xem kỹ xem lắp vào vị trí nào thì tiện, không bị chói mắt và tỏa được diện tích làm ấm tốt nhất. Đồng thời cũng phải đảm bảo trẻ con không với tới được các vị trí dây điện, ổ cắm hay bề mặt của đèn sưởi hồng ngoại / halogen.

Ngoài ra, nếu diện tích không gian nhà tắm quá chật hẹp bạn cũng nên lựa chọn các loại đèn sưởi nhà tắm có tính kháng nước vì ở không gian nhỏ sẽ không tránh khỏi nước trong lúc tắm bắn vào. Rất nhiều loại đèn sau khi tiếp xúc với nước dễ bị chập, cháy tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây thiệt hại tài sản và mạng người.

Vị trí lắp đặt đèn sưởi nhà tắm
Vị trí lắp đặt đèn sưởi nhà tắm

2. Tránh sử dụng đèn sưởi nhà tắm liên tục nhiều lần

Do các loại đèn sưởi nhà tắm trên thị trường hiện nay đều sử dụng bóng có công suất lớn để sưởi ấm nên ở cường độ ánh sáng mạnh trong một thời gian sử dụng lâu sẽ rất dễ khiến cho cơ thể bạn mất nước, cảm thấy khô rát da, ở quá lâu sẽ thấy bí bách, khó thở, ngất xỉu,…

Theo các chuyên gia thì tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng sưởi nhà tắm và các loại thiết bị sưởi khác tối đa 40 – 45 phút sau đó phải tắt đi, mở cửa thông thoáng cho gió tươi và không khí mới vào một lúc rồi mới bật lại nếu cần sử dụng tiếp.

3. Nên lựa chọn các loại đèn sưởi nhà tắm có công tắc riêng cho từng bóng

Để dễ dàng cho việc tăng giảm nhiệt độ phòng tắm theo ý muốn đồng thời phù hợp với mức nhiệt độ chênh lệch ở ngoài trời bạn nên lựa chọn các loại đèn sưởi nhà tắm có công tắc riêng cho từng bóng sưởi là tốt nhất. Theo đó, nếu trời rét ít thì bạn bật 1 bóng là đủ ấm, trời rét nhiều thì bật 2 – 3 bóng cho ấm và tắm nhanh không quá 20 phút để đảm bảo sức khỏe cho người và đèn.

Nên lựa chọn các loại đèn sưởi nhà tắm có công tắc riêng cho từng bóng
Nên lựa chọn các loại đèn sưởi nhà tắm có công tắc riêng cho từng bóng

Trên thị trường hiện nay, nhiều loại đèn sưởi nhà tắm còn được trang bị thêm điều khiển từ xa để bật tắt từng bóng thay cho công tắc riêng. Tất nhiên các loại đèn sưởi nhà tắm có điều khiển từ xa sẽ đắt hơn loại điều khiển cơ nhưng với các gia đình quyết lắp đèn sưởi nhà tắm âm trần thì loại có điều khiển từ xa sẽ rất tiện lợi đấy.

4. Làm ấm không gian phòng tắm 3 phút với đèn sưởi trước khi tắm

Bạn nên nhớ trong tiết trời lạnh, bạn đang mặc 3 – 4 lớp áo và cơ thể luôn trên 37 độ C, khi cởi bỏ lớp áo ra đồng thời dội gáo nước đầu tiên lên cơ thể thì lượng nhiệt thất thoát sẽ rất nhanh do đó sẽ không có thời gian để chờ cho phòng tắm ấm lên. Cách duy nhất để không bị lạnh trong trường hợp này là giữ ấm cơ thể trước khi tắm, đồng thời bật đèn sưởi nhà tắm trước 3 phút để không gian phòng tắm được sưởi ấm xong mới vào cởi áo ra tắm gội.

5 lưu ý quan trọng cần nhớ khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm
Làm ấm không gian phòng tắm 3 phút với đèn sưởi trước khi tắm

5. Nên kết hợp sử dụng đèn sưởi nhà tắm với bình nóng lạnh

Việc trang bị thêm đèn sưởi nhà tắm trong gia đình chỉ để giúp không gian phòng tắm ấm lên thôi, do đó bạn không nên tắm nước lạnh trong mùa đông dù đã bật đèn sưởi nhà tắm. Mặt khác để tiết kiệm điện năng trong nhà, bạn có thể kết hợp đèn sưởi nhà tắm với bình tắm nóng lạnh để cho cảm giác tắm táp ấm áp, đảm bảo sức khỏe hơn.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!