5 lý do bạn nên đợi đến năm 2016 để mua điện thoại mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều tính năng đáng mong chờ sẽ được xuất hiện trên những mẫu điện thoại thông minh được ra mắt vào năm 2016. Cùng điểm qua những luận điểm cho thấy bạn chưa nên mua một smartphone vào thời điểm hiện nay nhé.

Smartphone tưởng chừng như bắt đầu rơi vào tình trạng bão hòa vài năm gần đây, thế nhưng năm 2015 lại chứng kiến sự phát triển bùng nổ của các nhà sản xuất lớn, điển hình là Samsung qua siêu phẩm Galaxy S6 Edge, tiếp theo đó là Apple, Sony cũng đột phá trong các sản phẩm của mình,..

Tuy nhiên, hãy cùng điểm qua những luận điểm cho thấy bạn chưa nên mua một smartphone vào thời điểm hiện nay nhé.

Khả năng chụp ảnh của smartphone năm 2016 sẽ được nâng cấp đáng kể

iPhone 6s, Samsung Galaxy S6 có thể là những smartphone chụp ảnh tốt nhất tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên chúng lại chưa hề được trang bị một tính năng thực sự đột phá nhằm hỗ trợ cho trải nghiệm chụp ảnh.

Trong khi đó, tính năng nhận diện khuôn mặt trên các thiết bị di động đã không còn quá xa lạ với dân chơi công nghệ tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên khi nhà sản xuất Qualcomm cho biết họ sẽ nâng tầm tính năng này lên một cấp độ mới với con chip xử lý Snapdragon thế hệ mới, thì cả thế giới có lẽ chỉ biết ngả mũ chào thua mà thôi.

Cụ thể, chip Snapdragon 820 được cho là sẽ có thể nhận biết được khung cảnh xung quanh bạn dù là chụp bằng camera trước hay sau, có thể là các địa điểm phổ biến như rạp chiếu phim, quán ăn, hay bãi biển, cánh đồng lúa,… để từ đây cho ra chế độ chụp Auto Mode tương ứng.

Tốc độ kết nối nhanh hơn

Wi-fi từng là bước tiến lớn trong những năm về trước, khi chuyển đổi từ giao thức multiple-out put 802.11ac cơ bản. Và những mẫu điện thoại trong năm 2016 nhiều khả năng sẽ tạo được bước tiến tương tự, với việc chip xử lý Snapdragon 820 sẽ mang đến mạng di động LTE-U.

Cụ thể, mạng LTE-U sẽ cho phép người dùng phát sóng Wi-fi cho nhau thông qua mạng LTE, giúp khuếch đại tối đa khả năng , lưu lượng của mạng nhằm phục vụ cho các mục đích sử dụng. Theo như ước tính ban đầu, tốc độ mạng sẽ được gia tăng tới 33% so với mạng 4G-LTE tại thời điểm hiện nay.

Âm thanh vòm từ loa ngoài

Thông thường, chỉ những mẫu tai nghe cao cấp, hay các bộ loa thùng đắt tiền mới được ưu tiên sở hữu tính năng âm thanh vòm Surround Sound, có chất lượng tương đương với loa 5.1 hay 7.1. Tuy nhiên chip xử lý vào năm 2016 nhiều khả năng sẽ được nâng cấp và hỗ trợ lên định dạng âm thanh mới, giúp các thiết bị di động phát huy được hết khả năng của mình.

Cụ thể là Snapdragon 820 gần như chắc chắn sẽ biến giấc mơ ấy trở thành hiện thực với những smartphone cao cấp được ra mắt vào năm sau.

Cảm biến vân tay tốt hơn

Cảm biến vân tay kể từ khi được ra mắt trên iPhone 5s, đã không còn là một tính năng quá xa lạ với người dùng công nghệ. Tuy nhiên cũng với những lý do nhất định, mà cảm biến vân tay vẫn chưa thực sự mang đến những tính năng đột phá, ngoài công việc thiết thực nhất đó là … “mở màn hình khóa”.

Tuy nhiên với những thế hệ smartphone được ra mắt vào năm 2016, đặc biệt là những chiếc chạy nền tảng Android, sẽ được cải tiến thêm rất nhiều ở tính năng cảm biến vân tay, cũng đạt độ chính xác cao ngay cả khi tay dính nước, hay bố trí tại những nơi khác nhau như cạnh bên của mày, hoặc mặt ốp lưng.

Nâng cao khả năng chụp/quay hình ảnh 4K

Nhiều mẫu smartphone cao cấp giờ đây đã có thể quay video độ phân giải 4K, điển hình như iPhone 6s, Samsung Galaxy S6 Edge, hay LG G4.Tuy nhiên chúng vẫn còn khá xa lạ với ảnh chụp 4K.

Điều này có thể sẽ không trở thành vấn đề vào năm 2016, khi mà những thế hệ chip xử lý mới trên smartphone sẽ đủ mạnh để phân tích, xử lý hình ảnh, từ đây mang đến cho giới mê công nghệ khả năng chụp ảnh cực độc này. Với độ phân giải 4K được chụp trên smartphone, có lẽ sự phụ thuộc vào máy ảnh số, máy ảnh DSLR sẽ đáng báo động hơn bao giờ hết.

Nguyễn Nguyễn

Theo mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!