5 lý do chứng minh bạn nên mua điện thoại ZUK Z1 hơn là Redmi Note 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình hiển thị tốt hơn, chất lượng hình ảnh camera tốt hơn, loa tốt hơn là một trong những lý do để bạn mua điện thoại Lenovo ZUK Z1 thay vì điện thoại Xiaomi Redmi Note 3

Chúng tôi đã có một bài so sánh gần đây giữa điện thoại Redmi Note 3 và điện thoại Lenovo ZUK Z1, nhưng giờ đây, chúng tôi muốn gửi tới bạn một vài lý do chính để chứng minh điện thoại ZUK Z1 sở hữu nhiều đặc tính đáng mua hơn điện thoại Redmi Note 3. Dưới đây sẽ là 5 lý do chính khẳng định điều đã nói.

Màn hình hiển thị tốt hơn

So sánh màn hình hiển thị của điện thoại ZUK Z1 và điện thoại Redmi Note 3

So sánh màn hình hiển thị của điện thoại ZUK Z1 và điện thoại Redmi Note 3

Theo như so sánh đánh giá của chúng tôi, màn hình 5.5 inch của điện thoại ZUK Z1 đem đến nhiều thuận lợi trong quá trình sử dụng hơn so với màn hình của điện thoại Redmi Note 3. Chúng ta có thể thấy rằng chất lượng hình ảnh trên điện thoại ZUK Z1 hài hòa về màu sắc tương phản hơn, cũng như độ chính xác màu sắc tốt hơn. Điều này cũng cho thấy rằng hầu như trên điện thoại Redmi Note 3 có sự mẫu thuẫn về màu sắc màn hình hiển thị, đôi chỗ hơi đỏ và đôi chỗ lại nhiều màu xanh dương.

Chụp ảnh tĩnh tuyệt vời

Hình ảnh chụp từ camera của điện thoại Lenovo ZUK Z1 và điện thoại Xiao Redmi Note 3

Hình ảnh chụp từ camera của điện thoại Lenovo ZUK Z1 và điện thoại Xiao Redmi Note 3

Đầu tiên chúng tôi không nghĩ lại có nhiều sự khác biệt trên hình ảnh đầu ra của cả hai điện thoại như vậy, mặc dù khi bắt đầu tiến hành so sánh các hình ảnh của cả hai điện thoại, chúng tôi có thể biết được rằng điện thoai ZUK Z1 đã hời được một bộ phận camera. Khi chụp ảnh dưới ánh sáng ban ngày, chế độ HDR của điện thoại ZUK Z1 nổi bật hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào, nhờ crisper và chất lượng tổng thể đầu ra ánh sáng ban ngày tốt hơn. Trong khi đó điều kiện ánh sáng thấp, điện thoại ZUK Z1 lại cho chi tiết có khả năng bảo tồn tốt hơn, điều mà chúng tôi thấy khá bất ngờ. Bên cạnh đó, không mấy ngạc nhiên khi ống kính “tự sướng” của ZUK Z1 cho hiệu năng tốt hơn ống kính “tự sướng” 5MP của điện thoại Redmi Note 3. Nhìn chung, kết quả tổng thể đã kết luận rằng camera của điện thoại ZUK Z1 có tổng thể bộ phận chụp tốt hơn.

Xếp hạng benchmark cao

Xếp hạng GeekBench của điện thoại ZUK Z1 và điện thoại Redmi Note 3

Xếp hạng GeekBench của điện thoại ZUK Z1 và điện thoại Redmi Note 3

Xếp hạng benchmark lại đem đến một chiến thắng nữa cho điện thoại ZUK Z1. Điểm tổng thể benchmark đã chỉ ra điện thoại ZUK Z1 không có đối thủ. Zuk Z1 chiến thắng hai trong ba bài kiểm tra benchmark thực hiện trên các thiết bị , tuy nhiên dường như chúng tôi thấy mức điểm có vẻ ngang bằng nhau trong thử nghiệm Geek Bench. Chính điều này chứng minh điện thoại ZUK Z1 có một hệ thống tổng thể xây dựng tốt hơn là điện thoại Redmi Note 3.

Hiệu suất pin

Trong thí nghiệm kiểm tra pin tiêu chuẩn, chúng tôi có thể kết luận được rằng: Khi thực hiện nhiều lần, điện thoại ZUK Z1 có thể sử dụng kéo dài lên đến 14 giờ, trong khi đó điện thoại Redmi Note 3 chỉ có thể kéo dài đến 10 giờ. Thời gian on-screen cũng được coi là ưu điểm của ZUK Z1, cũng như thời gian sạc pin. Chính điều này đã củng cố lợi thế cho điện thoại ZUK Z1, dù cho hiệu suất pin của điện thoại ZUK Z1 chỉ hơn hiệu suất pin của Redmi Note 3 là 100mAh.

Chất lượng âm thanh tốt hơn

Chất lượng âm thanh của điện thoại ZUK Z1 và điện thoại Redmi Note 3

Chất lượng âm thanh từ điện thoại ZUK Z1 và điện thoại Redmi Note 3

Từ thử nghiệm loa tiêu chuẩn, chúng tôi có thể xác định được rằng chất lượng âm thanh đầu ra của điện thoại ZUK Z1 tốt hơn về cả chất lượng, âm lượng và độ sắc nét. Điện thoại Redmi Note 3 cho tổng thể đầu ra ù hơn và có lẽ do vị trí của loa trên máy gây ra vấn đề này. Tóm lại, không còn nghi ngờ gì nữa khi mà điện thoại ZUK Z1 được đánh giá là có bộ phận loa tổng thể tốt hơn.

So sánh thông số kỹ thuật và tính năng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 và điện thoại Lenovo ZUK Z1

Thông số

Xiaomi Redmi Note 3

Lenovo ZUK Z1

Màn hình

5.5-inch 1080p FHD display

5.5-inch 1080p Full HD IPS, 401 ppi

Chip

Mediatek MT 6795 Helio x10 chipset

Snapdragon 801 quad-core

Bộ nhớ

16 GB hoặc 32GB ROM, 2 hoặc 3GB RAM, không có thẻ nhớ microSD

3GB RAM, bộ nhớ trong 64GB, không có thẻ nhớ microSD

Camera

Camera sau 13MP, lấy nét tự động +5MP camera trước

Camera sau 13MP, AF, dual LED flash + 8MP camera trước

Cổng và sạc

microUSB v2.0, USB On-The-Go, sạc nhanh

USB Type-C, sạc nhanh

Kết nối

Connectivity: LTE, WiFI ac, BT 4.1, GPS, GLONASS BDS, FM Radio

Dual nano SIM, WiFi ac, 4G LTE, Bt 4.1, GPS

Pin

4000mAh

4100mAh

Hệ điều hành

Android 5.1 Lollipop, Mi UI 7.0

Android 5.1 Lollipop, ZUI hoặc CyanogenMod, nâng cấp lên Marshmallow

Video so sánh giữa hai điện thoại Redmi Note 3 và điện thoại Lenovo ZUK Z1

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điện thoại thông minh  Lenovo Zuk Z1

Đánh giá điện thoại thông minh Lenovo Zuk Z1

Smartphone Lenovo Zuk Z1 đi có thông số kỹ thuật hấp dẫn cũng như một thiết kế mạnh mẽ và thanh lịch. Đi kèm đó là mức giá hết sức cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!