5 lý do khiến cây thông tươi bị thay thế bởi cây tùng thơm trong lễ Giáng Sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhờ 5 lý do sau mà cây tùng thơm đã một bước "soán ngôi" cây thông tươi và đang là sự lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí Noel năm nay.

1. Tương đồng nhiều điểm trong ngoại hình giữa cây tùng thơm và cây thông tươi

Do cây tùng thơmcây thông tươi đều thuộc họ cây lá kim, cây có màu xanh, nhiều cành, mỗi cành lại có nhiều nhánh khác nhau. Cây sinh trưởng chậm nên không dễ bị phá dáng như các loại cây khác. Nếu thoáng nhìn qua rất khó để phân biệt giữa cây thông và cây tùng. Với nhiều người không am hiểu hoặc không phân biệt được cây thông và cây tùng thì rất dễ nhầm tưởng cây tùng thơm là cây thông tươi mini.

Từ đây, nếu bạn còn băn khoăn vấn đề cây tùng có phải cây thông không thì câu trả lời là Không. Đây là 2 loại cây khác nhau nhưng có những đặc điểm gần giống nhau nên có thể thay thế nhau sử dụng làm đồ trang trí trong lễ Giáng Sinh.

Cây thông và cây tùng thì rất dễ nhầm tưởng với nhau
Cây thông và cây tùng thì rất dễ nhầm tưởng với nhau

2. Cây thông tươi nhập khẩu không có loại mini dưới 1m

Noel năm nào cũng chơi cây thông nhân tạo bằng nhựa, cước đã chán, nếu muốn thay đổi không khí cho Giáng Sinh tươi mới thì phải chọn cây thông tươi. Tuy nhiên, cây thông tươi mini nhập khẩu trên thị trường loại 60cm, 90cm gần như là không có. Bởi size thấp nhất là 120cm – 180cm. Loại cây thông cao cỡ lớn thì giá lại đắt đỏ nên cây tùng thơm được lựa chọn để thay thế là khá phù hợp.

Không chỉ mang đến cho người chơi cây cảnh sự tươi mới, mát mắt, loại cây tùng thơm này có kích thước nhỏ gọn, nhỏ thì 20 – 30cm, lớn chút nữa thì 60 – 90cm rất thích hợp để đặt bàn thư giãn và trang trí Giáng Sinh.

Bên cạnh đó, loại cây này còn có công năng đuổi côn trùng và rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể con người được thư giãn tối đa nhờ vào tinh dầu tiết ra.

3. Cây tùng thơm duy trì độ tươi lâu được từ 5-6 tuần

Nếu như độ tươi của cây thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan hay Mỹ về Việt Nam có thể duy trì được trong khoảng thời gian từ 3-8 tuần tùy tình trạng thì với cây tùng thơm, độ tươi lâu của nó cũng duy trì được trong khoảng 5 – 6 tuần, đủ để chơi Noel mà chả cần lo lắng.

Cây tùng thơm duy trì độ tươi lâu được từ 5-6 tuần
Cây tùng có khả năng duy trì độ tươi lâu được từ 5-6 tuần

Cách chăm sóc cây tùng thơm cũng rất đơn giản. Do loại cây này là loại cây ưa sáng, không cần tưới quá nhiều nước nên người chơi cây cảnh này sẽ không mất quá nhiều công sức để chăm sóc. Đặc biệt, với ý nghĩa là loại cây biểu tượng cho sự mạnh mẽ, luôn thẳng lưng vươn lên vượt khó, cây tùng thơm đã và đang là một cây cảnh phong thủy được dân chơi ưa chuộng chọn lựa nhiều không chỉ dịp Noel.

4. Giá cây tùng thơm “mềm” hơn cây thông tươi nhập khẩu nhiều

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có tất cả hơn 50 loại tùng. Tuy nhiên, các loại tùng được dân chơi cây cảnh để ý và lựa chọn nhiều nhất phải kể tới như:

  • Tùng la hán
  • Thủy tùng
  • Tùng thơm
  • Tuyết tùng
  • Tùng núi
  • Tùng bách
  • Tùng bồng lai
  • Tùng tháp
  • Tùng cối
  • Tùng đen
  • Tùng búp
  • Sa tùng

Trong đó, 3 loại tùng thơm, tùng núi và tùng tháp có thể dùng để giả cây thông tươi mini bán trong dịp Noel được.

5 lý do khiến cây thông tươi bị thay thế bởi cây tùng thơm trong lễ Giáng Sinh
Giá cây tùng mini “mềm” hơn cây thông tươi nhập khẩu nhiều

Mức giá cây tùng trang trí Noel bán ra sẽ phụ thuộc nhiều vào chiều cao cây. Cụ thể như:

  • Giá cây tùng cao 30-40cm khoảng 150.000 đồng/cây (để bàn)
  • Giá cây tùng cao 60-70cm khoảng 270.000 đồng/cây (để bàn)
  • Giá cây tùng cao 80-90cm khoảng 350.000 đồng/cây
  • Giá cây tùng 1m -1.1m khoảng 400.000 đồng/cây
  • Còn giá cây tùng cao 2m có thể tới 3.500.000 đồng/cây.

Dù có chạm tới hàng triệu đồng nhưng trên thực tế, so với giá cây thông tươi nhập khẩu dao động từ 5 – 30 triệu đòng tùy kích thước từ 1m2 – 5m, 6m thì giá cây tùng thơm vẫn “mềm” hơn nhiều. Bởi lẽ đó, ngày càng có nhiều người lựa chọn cây tùng để giả làm cây thông tươi trang trí dịp Noel cũng là điều rất dễ hiểu.

5. Trang trí cây tùng thơm xong đẹp không kém cây thông thật

Trang trí cây tùng dịp Noel khá đơn giản, do dáng cây đã có sẵn hình tam giác nên bạn chỉ cần bổ sung thêm đồ trang trí như: các hình ông già Noel, hình kẹo chiếc gậy, nơ, chuông giáng sinh, quấn dải ruy băng sặc sỡ hoặc những dải dây kim tuyến, quả châu nhiều sắc màu là được.

Về vị trí đặt, bạn có thể cân nhắc để bàn làm việc, phòng khách, phòng ngủ, ngoài cửa hoặc ban công, nơi có ánh sáng, có gió và nhiều người qua lại để lan tỏa không khí Giáng Sinh đang tới gần.

Sau khi đã chọn được vị trí đặt để cây thông Noel từ tùng bạn có thể xếp đặt thêm các hộp quà và tấm thiệp Giáng Sinh xung quanh nữa là đẹp tuyệt vời không kém gì cây thông thật.

*Lưu ý: Cây tùng không cần tưới nhiều nước nên bạn chỉ cần 1 tuần tưới 1-2 lần và tưới ít nước thôi. Bên cạnh đó, mỗi tháng bạn cũng nên bón phân cho cây 1 lần và cắt tỉa những cành cây bị khô héo để cây luôn tươi, đẹp, xanh mát.

Trên đây là 5 lý do khiến cây thông tươi bị thay thế bởi cây tùng thơm trong lễ Giáng Sinh bạn có thể tham khảo. Nếu Giáng Sinh năm nay không có đủ điều kiện mua cây thông tươi thật giá trị lớn thì bạn hãy cân nhắc tới lựa chọn cây tùng mini để thay thế nhé!

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!