5 mẫu máy ảnh có thiết kế độc nhất vô nhị của đầu thế kỉ 21

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng 5 mẫu máy ảnh có thiết kế độc đáo nhất được các nhà sản xuất máy ảnh tung ra để thu hút các khách hàng từ năm 2000 trở lại đây và bạn sẽ thấy những bước phát triển công nghệ máy ảnh vượt bậc trong thời gian đầu thế kỉ 21.

Sony Cyber-shot DSC-F707

Đối với đa số các mẫu máy ảnh kỹ thuật số, ống kính thường được có kích thước nhỏ hơn và được gắn vào thân máy. Nhưng chiếc Sony Cyber-shot DSC-F707 lại có thân máy liền khối với một ống kính “khổng lồ”.

Thiết kế của chiếc F707 đầy táo bạo, với một bản lề ở lưng ống kính để nhiếp ảnh gia có thể nghiêng phần thân sau lên trên 77 độ hoặc chếch xuống 36 độ, với ống kính cỡ đại của chiếc F707 có tác dụng như một tay cầm chắc chắn. Thiết kế này cũng mang lại lợi thế giống như thiết kế màn hình LCD nghiêng ở rất nhiều máy ảnh hiện nay.

Ống kính của chiếc F707 có khả năng zoom 5x, tương đương với tiêu cự là 38-190mm. Màn hình LCD của chiếc F707 có kích thước là 1.8 inch với 123,000 điểm ảnh. Chiếc máy ảnh này cũng có một kính ngắm điện tử với 180,000 điểm ảnh.

Sony Cyber-shot DSC-R1

Thiết kế của chiếc DSC-R1 tuy không quá kì lạ nhưng vẫn khá độc đáo và rất hiệu quả. Đây là mẫu máy ảnh ống kính cố định đầu tiên sử dụng cảm biến cỡ APS-C (phiên bản 10 megapixel). Đây cũng là mẫu máy ảnh đầu tiên sử dụng cảm biến CMOS, loại cảm biến bạn sẽ thấy khá phổ biến trong các máy ảnh compact hiện nay.

Điểm độc đáo ở thiết kế của chiếc DSC-R1 là màn hình LCD 2 inch 134k điểm ảnh mang thiết kế lật ở trên cùng của máy có thể xoay 270 độ, và chính vì vị trí đặt màn hình mà khe cắm flash ngoài của chiếc DSC-R1 lại được đặt ở trên cùng của tay cầm bên phải. Nhờ thiết kế độc đáo và các tính năng mới mẻ mà chiếc DSC-R1 từng được coi là một trong những chiếc máy ảnh vượt trội tại thời điểm ra mắt.

Kodak EasyShare V570

Để thấy được điểm độc nhất của chiếc máy ảnh này, tất cả việc mà bạn cần làm là nhìn vào bức ảnh dưới đây.

Đúng vậy, chiếc máy ảnh ảnh này có tới 2 ống kính. Thời điểm ra mắt của chiếc máy ảnh này là năm 2006, và thời điểm đó, chưa có cách nào để đưa một ống kính 23-117mm vào một thân máy chỉ dày vỏn vẹn có 20mm. Giải pháp mà Kodak đưa ra là thiết kế một chiếc máy ảnh với hai ống kính: một ống kính siêu rộng và một ống kính cho việc zoom thông thường.

Ống kính ở trên là loại F2.8 với độ dài tiêu cự tương đương 23mm, còn ống kính ở dưới là F3.9-4.4, tương đương 39-117mm. Cả hai ống kính đều sử dụng thiết kế “kính gập”, chính vì thế mà chiếc máy ảnh có thể mỏng được như vậy. Đằng sau mỗi ống kính có một cảm biến CCD 5 megapixel. Lưng máy có một màn hình LCD 2.5 inch với 230k điểm ảnh.

Chiếc V570 còn đi cùng với một dock để sạc lại cho máy ảnh và để kết nối với máy tính. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này còn có thể được gắn vào một bộ Printer Dock để in ảnh bên trong máy.

Nikon Coolpix S1000pj và Nikon S1100pj

Thoạt đầu khi nhìn vào chiếc Coolpix S1000pj, bạn sẽ nghĩ đây chỉ là một chiếc máy anh giống bao máy ảnh khác của Nikon. Nhưng điều độc đáo của chiếc S1000pj sẽ làm bạn bất ngờ: chiếc máy ảnh này còn là một chiếc máy chiếu di động.

Chiếc Coolpix S1000pj (và phiên bản sau là S1100pj) là hai mẫu máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên và duy nhất có tính năng máy chiếu đi kèm. Máy chiếu của chiếc Coolpix có độ sáng lên tới 10 lumen, có khả năng chiếu hình ảnh cỡ VGA với kích thước lên tới 40 inch lên một bức tường ở khoảng cách 2m. Máy có đi kèm một giá máy chiếu và một điều khiển từ xa không dây.

Năm 2010, Nikon tung ra mẫu Coolpix P1100pj, là mẫu nâng cấp của chiếc P1000pj. Máy chiếu được cải thiện, với độ sáng tối đa là 14 lumen. Chiếc P1100pj cũng có thể hiển thị các nội dung từ máy tính hay chiếc Mac của bạn, và chiếc P1100pj còn có một màn hình cảm ứng nữa.

Casio TRYX

Chiếc máy ảnh Casio TRYX đã tạo nên sự ngạc nhiên lớn khi được hãng Casio cho ra mắt tại hội chợ CES năm 2011. Chiếc TRYX có khung bên ngoài có khả năng xoay mọi hướng, một thiết kế cực kì độc đáo, và chính thiết kế này giúp chiếc máy ảnh này có được kỉ lục Guinness cho “máy ảnh kỹ thuật số có tính năng điều chỉnh linh hoạt nhất”.

Chiếc TRYX có thể sử dụng như một máy ảnh thông thường với màn hình được đặt ở sau thân máy. Nhưng với khung thân máy xoay đa hướng, bạn còn có thể xoay máy lại để chụp ảnh selfie, gác máy lên bàn hoặc thậm chí…treo máy lên tay nắm cửa hay móc áo. Vì khung máy bên ngoài có thể xoay và nghiêng 360 độ còn màn hình LCD có thể xoay 270 độ, các khả năng sử dụng chiếc máy ảnh này chỉ giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn.

Tuy nhỏ như vậy, chiếc TRYX vẫn được trang bị với một cảm biến 12 megapixel, ống kính F2.8 tương đương 21mm, màn hình LCD cảm ứng, khả năng tạo ảnh paranoma 360 độ, và khả năng quay video 1080p.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!