5 máy ảnh mirrorless dưới 5 triệu đa năng cho người mới mua lần đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh mirrorless với ưu điểm nhỏ, gọn, nhẹ không khác những chiếc máy ảnh du lịch trước đây. Nếu bạn muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp cho chuyến du lịch của mình thì hãy tham khảo ngay 5 mẫu máy ảnh mirrorless dưới 5 triệu này nhé!

1. Kinh nghiệm chọn máy ảnh mirrorless dưới 5 triệu

Với những người mới làm quen với máy ảnh mirrorless dưới 5 triệu cũng như chưa có kinh nghiệm đi du lịch nhiều thì sẽ khá bỡ ngỡ không biết nên chọn loại nào chất lượng nhất. Dưới đây là những tiêu chí mà một chiếc máy ảnh du lịch cần có. Và những tiêu chí này thường một chiếc máy ảnh mirrorless sẽ đáp ứng đầy đủ cho bạn.

Máy ảnh mirrorless có thiết kế nhỏ gọn, rất tiện mang theo đi du lịchMáy ảnh mirrorless có thiết kế nhỏ gọn, rất tiện mang theo đi du lịch (Nguồn: shop.photozone.com.vn)

1.1. Máy có chế độ zoom linh hoạt

Một chiếc máy ảnh có chế độ zoom linh hoạt giúp bạn có thể ghi lại những bức ảnh đa dạng khoảng cách từ gần đến xa. Đặc biệt với những bạn đi du lịch ở những vùng có phong cảnh bao la, đôi lúc bạn sẽ muốn zoom vật lại gần để ảnh lớn hơn mà không bị vỡ nét. Máy ảnh mirrorless có thể đáp ứng điều này cho bạn. Ví dụ: Canon A6500 có chế độ zoom tối đa lên khoảng 8x. Do đó bạn có thể tiếp cận được những đối tượng ở xa qua ngay chiếc máy ảnh nhỏ gọn của mình.

1.2. Là máy ảnh có nhiều chế độ chụp

Khi đi du lịch có thể bạn sẽ thích chụp ảnh chân dung hoặc ảnh phong cảnh với các cự ly xa gần khác nhau. Một chiếc máy ảnh du lịch tốt cần có đa dạng chế độ chụp để thích hợp với từng hoàn cảnh của bạn. Máy ảnh mirrorless hiện nay được các nhà sản xuất cài đặt nhiều chế độ chụp khác nhau như: chụp một ảnh, chụp liên tục, chụp từng ần, chụp nhiều ảnh, hẹn giờ, bù sáng cho từng chế độ chụp.

1.3. Là máy ảnh có thời lượng pin dài

Khi tư vấn mua máy ảnh du lịch tầm 5 triệu thường lời khuyên hữu ích là bạn nên mua máy ảnh có thời lượng pin sử dụng lâu để có thể rong ruổi nhiều nơi mà vẫn có nhiều bức ảnh đẹp. Máy ảnh mirrorless hiện nay có thể chụp được từ 300 – 400 bức ảnh/lần sạc. Bạn có thể mang theo pin dự phòng nếu thời gian ở ngoài của bạn nhiều.

1.4. Là máy ảnh tích hợp nhiều tính năng

Một chiếc máy ảnh du lịch nên có GPS để xác định được địa điểm chính xác của bức ảnh đó. Ngoài ra, máy ảnh du lịch nên có kết nối wifi để bạn có thể chia sẻ những bức ảnh đó sang máy tính một cách dễ dàng. Hiện nay, các loại máy ảnh mirrorless đều có các tính năng này. Tuy nó có gây tốn pin nhưng so với sự tiện lợi thì hoàn toàn xứng đáng.

1.5. Là máy ảnh có thể bảo quản dễ dàng

Đi du lịch bạn sẽ có rất nhiều đồ phải mang theo. Và bạn nên chọn một chiếc máy ảnh du lịch có thể bảo quản dễ dàng như: chống nước, chống xước. Đặc biệt với những bạn du lịch bụi, máy ảnh chống nước sẽ giúp máy ảnh của bạn không bị mốc meo sau những chuyến phượt “ăn bờ ở bụi” của mình. Những chiếc máy ảnh mirrorless có thân vỏ được làm từ nhựa cao cấp nên khả năng chống nước cao. Ngoài ra, ống kính có khả năng chống xước tốt và được bảo vệ bởi nắp kính rất an toàn.

Máy ảnh du lịch loại nào tốt?Máy ảnh du lịch loại nào tốt? (Nguồn: adventureinyou.com)

2. Top 5 máy ảnh mirrorless dưới 5 triệu đáng mua nhất hiện nay

2.1. Canon PowerShot SX400 IS

Chiếc máy ảnh này có bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 và zoom quang học 45x cùng zoom plus 90x giúp bạn có thể phóng to, thu nhỏ để chụp ảnh theo kích thước mình mong muốn. Đây là máy ảnh 20.0 megapixel, có khả năng lấy nét tự động, nhận diện theo khuôn mặt và quay phim Full HD cùng hệ thống ổn định hình ảnh thông minh giúp mang lại những bức ảnh và thước phim rõ nét, chất lượng. Màn hình LCD có kích thước 3 inch và 230 nghìn điểm ảnh cho chất lượng ảnh tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ hình ảnh dễ dàng bằng việc kết nối wifi. Như vậy, để chuyến đi trở nên trọn vẹn, lưu lại nhiều khoảnh khắc kỷ niệm khó quên thì việc chuẩn bị hoặc sắm chiếc máy ảnh du lịch Canon nhỏ gọn, nhiều tính năng là điều cần thiết. Giá tham khảo: 4.460.000 VNĐ.

Máy ảnh Canon PowerShot SX400 IS đồng hành cùng bạn trên mọi cung đườngMáy ảnh Canon PowerShot SX400 IS đồng hành cùng bạn trên mọi cung đường (Nguồn: tiki.vn)

2.2. Sony CyberShot DSC H300

Đây là sản phẩm mà rất nhiều cửa hàng bán máy ảnh lựa chọn tư vấn mua máy ảnh du lịch tầm 5 triệu cho khách hàng bởi nó quá phù hợp. Máy ảnh Sony CyberShot DSC H300 có tính năng zoom quang học lên tới 35x nên người dùng có thể phóng to mạnh mẽ ngay cả khi chụp ảnh và quay phim mà không lo vỡ nét.

Pin của chiếc Sony CyberShot DSC H300 cũng khá “trâu” với dung lượng cao giúp người dùng có thể sử dụng máy lâu dài, bền bỉ. Ngoài ra, pin lithium-ion dòng X khá gọn nhẹ nên rất hợp để đi du lịch.

Máy còn được trang bị thêm tay cầm kiểu SLR và kính ngắm điện tử. Do đó, người dùng sẽ thu được những hình ảnh rõ nét, giảm thiểu sự phản quang đặc biệt là ở ngoài trời, nơi có ánh sáng mạnh. Giá tham khảo: 3.600.000 VNĐ.

Máy ảnh Sony CyberShot DSC H300Máy ảnh Sony CyberShot DSC H300 (Nguồn: ytimg.com)

2.3. Canon PowerShot SX610 HS

Canon PowerShot SX610 HS được trang bị bộ cảm biến 1/2.e3 inch với độ phân giải lên tới 20MP nên sẽ mang lại hình ảnh sắc nét, có tính định hình cao. Bộ xử lý DIGIC 4+ giúp chụp ảnh nhanh chóng.

Ống kính trước có tiêu cự dài 35 – 450mm, cùng với đó là chế độ zoom quang học 18x và ZoomPlus 36x nên bạn có thể zoom lên ba mươi lăm lần mà hình ảnh vẫn chất lượng. Ngoài ra, máy còn chụp được nhiều chế độ với các hiệu ứng khác nhau nên sẽ thỏa mãn cho người mê sáng tạo hình ảnh.

Chưa hết, Canon PowerShot SX610 HS còn có thể kết nối wifi và NFC giúp bạn chia sẻ hình ảnh qua máy tính, điện thoại hay mạng xã hội ngay lập tức. Giá tham khảo: 4.400.000 VNĐ.

Canon PowerShot SX610 HS

Canon PowerShot SX610 HS (Nguồn: tiki.vn)

2.4. Fujifilm FinePix S9400W

Đây là chiếc máy ảnh mirrorless dưới 5 triệu rất đáng để bạn tham khảo. Bởi đây được xem là chiếc máy ảnh siêu zoom cực nét của Fujifilm. Với ống kính 24-1200mm, máy có thể zoom lên tới 50x mà vẫn giữ được chất lượng của hình ảnh. Fujifilm FinePix S9400W có tốc độ chụp ấn tượng 1/1700 – 8 giây giúp bạn có thể nắm trọn mọi khoảnh khắc của cuộc sống. Chiếc máy ảnh này còn được hỗ trợ dải nhạy sáng ISO 100-12800 giúp người dùng chụp ảnh ở mọi điều kiện ánh sáng.

Không thể không nhắc đến khả năng kết nối wifi của Fujifilm FinePix S9400W. Điều này cho phép bạn chia sẻ hình ảnh với các thiết bị khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Giá tham khảo: 4.500.000 VNĐ.

Fujifilm FinePix S9400W - Chiếc máy ảnh mirrorless siêu zoomFujifilm FinePix S9400W – Chiếc máy ảnh mirrorless siêu zoom (Nguồn: zshop.vn)

2.5. Sony CyberShot DSC WX350

Chiếc máy ảnh này đáp ứng được cả hai yếu tố là thời trang và tính năng. Máy có thiết kế hiện đại, kiểu dáng đẹp mắt với nhiều màu sắc phù hợp với từng đối tượng.

Sony CyberShot DSC WX350 có thể chụp ảnh tuyệt đẹp ngay cả ở những nơi có ánh sáng yếu. Điều đó có được là nhờ vào cảm biến Exmor R™ CMOS hiện đại mà máy được trang bị. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này có hiệu suất zoom quang học lên tới 20x giúp bạn thu gọn các vật thể vào máy ảnh một cách dễ dàng.

Máy ảnh Sony CyberShot DSC WX350 còn có thể mang lại cho bạn những thước phim Full HD. Ngoài ra, tính năng ổn định quang học Optical SteadyShot™ còn giúp những thước phim sắc nét, chống rung tuyệt vời. Còn chần gì mà không rinh ngay máy ảnh  Sony chụp hình chất, cấu hình khủng làm hành trang không thể thiếu mỗi khi đi chơi xa hoặc lưu lại những shoot hình ý nghĩa trong cuộc đời bạn. Giá tham khảo: 4.900.000 VNĐ.

Sony CyberShot DSC WX350 Sony CyberShot DSC WX350 (Nguồn: vatgia.vn)

Trên đây là những chiếc máy ảnh mirrorless dưới 5 triệu có thiết kế ấn tượng và phù hợp với những bạn đam mê du lịch. Với thiết kế nhỏ gọn, giá tiền hợp lý, những chiếc máy ảnh không gương lật này có thể dễ dàng nằm trong túi áo, trên tay hoặc trong túi xách của bạn để đồng hành đi bất cứ đâu.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!