5 mẹo nhỏ để dùng son lì đúng cách trong mùa Thu Đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son lì tuy bám lâu và lên màu đẹp nhưng nếu không biết cách đánh thì nó sẽ rất dễ khiến bạn bị khô môi, thậm chí bong tróc, khi đánh một lớp son lên sẽ tạo thành những rãnh trên môi rất mất thẩm mỹ, nhất là trong mùa hanh khô như mùa đông.

Nếu hỏi son nào lên màu đẹp nhất, lâu trôi bền màu nhất thì câu trả lời không đâu khác chính là son lì. Bởi những lý do đáng yêu như thế mà son lì ngày càng được các cô gái ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày thu đông lành lạnh như thế này.

Son lì tuy bám lâu và lên màu đẹp nhưng nếu không biết cách đánh thì nó sẽ rất dễ khiến bạn bị khô môi, thậm chí bong tróc, khi đánh một lớp son lên sẽ tạo thành những rãnh trên môi rất mất thẩm mỹ, nhất là trong mùa hanh khô như mùa đông. Nếu bạn gặp vấn đề khi tô son lì thì có lẽ 5 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều.

Tẩy da chết cho môi đúng cách và thường xuyên

Nếu muốn có một bờ môi căng mọng thì tẩy da chết là việc bắt buộc bạn phải làm. Tuy nhiên, tẩy da chết cho môi như thế nào và tần suất là bao nhiêu cũng là câu hỏi mà nhiều bạn gái đắt ra. Nhiều người vẫn khuyên bạn dùng bàn chải đánh răng để tẩy da chết, nhưng đây là lời khuyên không hẳn là tốt nhất. Tất nhiên, nếu đầu bàn chải mềm mại và bạn dùng lực nhẹ nhàng thì nó sẽ phát huy tác dụng. Ngược lại, nếu bạn dùng bàn chải có đầu cứng và với sức quá mạnh thì không những lớp da chết sẽ bong ra mà đôi môi cũng bị trầy xước, chảy máu theo.

Cách đơn giản để tẩy da chết cho môi đó là sử dụng khăn mặt nhúng nước ấm rồi chà sát theo chuyển động xoáy trong, cách này vừa nhẹ nhàng lại vừa hiệu quả. Ngoài ra, nhiều bạn cũng dùng đường để tẩy da chết, cũng hiệu quả mà không gây tổn thương cho môi. Bạn có thể tẩy da chết cho môi 2 – 3 tuần một lần.

Sử dụng son dưỡng và kem lót cho môi

Hầu hết các loại son lì đều khiến khô môi, kể cả những loại son có dưỡng (creamy) cũng vẫn khiến cho đôi môi của bạn không được mềm mại. Để giảm bớt tình trạng khô môi và khó chịu khi sử dụng son lì, bạn hãy nhớ dùng kem dưỡng trước khi dùng son lì. Son dưỡng bạn nên dùng thường xuyên, trước khi đánh son lì và trong suốt cả ngày, mỗi khi có điều kiện (đặc biệt là sáng và tối).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng độ mềm cho môi bằng cách trộn một chút son dưỡng và một chút kem lót trang điểm rồi thoa lên môi, sau đó thấm nhẹ bằng khăn giấy. Việc này sẽ giúp tạo một lớp màng chắn mềm mại, nhẹ tênh giữa môi và son giúp son lì lên môi nhẹ và bớt khô hơn hẳn mà không làm ảnh hưởng đến độ mịn lì của son. Bên cạnh đó, đây cũng là bí quyết để son lì tô lên môi được đều màu hơn thay vì tạo thành vệt khó chịu.

Đánh son trực tiếp thay vì dùng cọ

Bạn có thể dùng cọ với một số loại son khác nhưng đừng dùng nó thường xuyên cho son lì vời khi son lì khi tô lên môi bằng cọ sẽ dễ tạo thành vệt, chỗ đậm chỗ nhạt không đều màu. Bạn hãy sử dụng son môi trực tiếp, nếu không muốn tô son quá đậm bạn có thể dùng tay để điều chỉnh màu. Đầu tiên tô son vào giữa môi trên và môi dưới, sau đó dùng đầu ngón tay tán son thật đều khắp môi và lặp lại bước này cho đến khi đạt được độ đậm như ý.

Ngoài ra, nếu cảm thấy thỏi son lì của mình quá khô, bạn có thể hơ thỏi son dưới máy sấy trong vài giây (nhớ là chỉ vài giây thôi nhé) để làm chất son mềm ra và dễ “tác nghiệp” hơn.

Nhờ sự hỗ trợ của chì kẻ môi và tăm bông

Dùng chì kẻ môi sẽ giúp cho khuôn môi của bạn thêm quyến rũ hơn. Hãy lựa chọn chì kẻ môi trùng với màu son để kẻ viền cho môi. Sau đó dùng tăm bông đi vài đường quanh viền môi, cách này sẽ giúp cho phần viền mờ đi giúp đôi môi trông mềm mại và tự nhiên hơn.

Tẩy trang với kem dưỡng

Son lì vốn là “chúa” khó tẩy trang, cũng bởi ưu điểm là bền màu. Sau khi đã “án ngữ” trên môi nhiều tiếng đồng hồ, son lì có xu hướng trở nên rất “cứng đầu” và khó tẩy sạch. Đừng bao giờ tẩy trang cho môi chỉ với nước, hãy sử dụng nước hoặc dầu tẩy trang để trả lại đôi môi sạch và mềm mại. Bên cạnh nước tẩy trang, bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc lotion dưỡng thể để tẩy son lì cũng rất hiệu quả. Ưu điểm của việc sử dụng kem dưỡng tẩy trang môi là vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả lại vừa giúp môi trở nên mềm mịn hơn sau đó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!