Cách tắm cho trẻ nhỏ vào mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào mùa đông lạnh, nếu tắm cho bé không đúng cách có thể khiến bé bị nhiễm lạnh gây cảm, ho,... Dưới đây là cách tắm cho trẻ nhỏ đúng cách trong mùa đông mà các mẹ cần biết:

Mùa đông miền bắc điển hình với kiểu thời tiết lạnh, khô khiến cho mọi người rất dễ mắc các bệnh đường hô hấp, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Chính vì vậy, việc chăm sóc các bé trong những ngày lạnh cũng cần hết sức cẩn thận, đặc biệt là khi tắm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cụ thể cách tắm cho bé trong mùa đông để con luôn khỏe mạnh:

Tắm cho bé từ 2 đến 3 lần/ 1 tuần

quạt sưởi

Trong mùa đông, nên tắm 2 đến 3 lần/ 1 tuần

Trong những ngày mùa đông giá rét, bạn không cần thiết phải tắm cho bé hàng ngày. Đối với những trẻ sơ sinh thông thường, tắm từ 2 – 3 lần/ tuần là phù hợp với sức khỏe của bé. Đối với những bé đã bắt đầu bước vào độ tuổi ăn dặm có thể tắm nhiều lần hơn bởi lúc này thức ăn có thể dính vào người làm bẩn một số bộ phận, thậm chí là toàn cơ thể. Tuy nhiên, việc rửa tay, chân, mặt và vệ sinh bộ phận sinh dục cho bé thì cần được thực hiện hàng ngày.

Dùng đèn sưởi nhà tắm hoặc quạt sưởi khi tắm cho bé

quạt sưởi

Dùng quạt sưởi khi tắm cho bé

Khi tắm cho bé, bố mẹ cần đóng kín cửa sổ và cửa ra vào để tránh gió lùa, bật đèn sưởi nhà tắm để làm ấm không khí. Nếu nhà tắm không có đèn sưởi, bạn có thể sử dụng quạt sưởi. Khi bé tắm xong, bố mẹ cũng nên dùng quạt sưởi làm ấm phòng trong khi lâu khô, mặc quần áo cho bé. Đối với những bé có mái tóc quá dày và lâu khô, bạn nên dùng máy sấy tóc để sấy khô tóc cho con, tránh để bé bị lạnh lâu có thể dẫn đến cảm lạnh.

Các bước tắm cho bé

quạt sưởi

Không nên tắm cho bé quá lâu

Khi tắm cho trẻ nhỏ trong mùa đông, các mẹ có thể hòa vào nước tắm một chút tinh dầu tràm hoặc tinh dầu khuynh diệp để phòng cảm lạnh cho con. Lưu ý khi tắm cho bé trong mùa lạnh thì thời gian tắm chỉ nên dài khoảng 5 phút, tắm quá lâu có thể làm bé bị nhiễm lạnh. Nếu bạn chưa từng tắm cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh nên cảm thấy lúng túng thì hãy tham khảo các bước dưới đây:

– Rửa mặt: cần rửa mặt cho bé trước tiên bằng khăn riêng để đảm bảo đôi mắt của bé được rửa bằng khăn và nước sạch.

– Gội đầu: khi gội đầu cần lưu ý không để nước vào tai bé, dùng khăn khô lau đầu sau khi gội xong.

– Tắm thân người: thao tác nhanh để tránh mất nhiệt, đặc biệt chú ý những vùng nếp gấp như cổ, nách, háng phải dùng khăn lau rửa cẩn thận hơn. Với trẻ sơ sinh, nên đặt trẻ ở tư thế úp sẽ làm trẻ bớt sợ hãi và khóc.

– Sau khi tắm xong: đặt bé vào khăn quấn kín từ đầu xuống chân rồi bế bé vào lòng. Lúc này mẹ cũng cần ủ ấm cho bé, nếu để ý mẹ sẽ nhận thấy môi bé bị tái đi lúc mới cho ra khỏi chậu và quá trình được mẹ ủ ấm, môi bé sẽ hồng trở lại. Khi thấy môi bé hồng trở lại từ từ mở khăn, mở đến đâu mặc quần áo cho bé đến đấy. Nếu trời quá lạnh, các mẹ nên để quạt sưởi ấm khi mặc quần áo cho con để tránh bé bị nhiễm lạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trẻ sơ sinh có cần uống thêm nước?

Trẻ sơ sinh có cần uống thêm nước?

Đối với trẻ em dưới 1 tuổi uống quá nhiều nước có thể là một hành động nguy hiểm vì nó làm loãng nồng độ natri bình thường trong máu của bé. Sữa mẹ hoặc sữa công thức cung cấp đầy đủ nhất lượng thức ăn mà một em bé khỏe mạnh cần.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!