5 mẹo nhỏ giúp bạn giữ ấm bàn chân trong những ngày lạnh giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn chân là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể, chân có ấm, thân thể mới khỏe mạnh. Nếu chân lạnh, bạn sẽ rất dễ cảm cúm hoặc mắc các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Giữ ấm bàn chân bằng tất và giày

Những ngày đại hàn như thế này, ngoài mặc 3-4 lớp áo chống lạnh, ban cũng cần phải đặc biệt “bổ sung” tất và giày để giữ ấm chân.

Thay vì những đôi tất mỏng tang, bạn hãy đi những đôi tất dày hơn, có thể bằng len hoặc nỉ. Tất dày chắc chắn sẽ giúp chân bạn ấm hơn. Nếu vẫn chưa thấy đủ ấm thì trước khi đi tất bạn hãy sấy qua tất để làm ấm trước.

Tuy nhiên, có một lưu ý dành cho bạn đó là đừng bao giờ giữ nguyên tất ẩm nhé, nếu thấy tất ướt thì ngay lập tức phải thay ra ngay, nếu không nó sẽ chỉ càng làm sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng mà thôi.

Ngoài đi tất, bạn cũng cần phải giữ ấm chân bằng giày, nếu là giày cao cổ thì càng tốt. Bạn nên chọn những đôi giày không thấm nước bởi mưa phùn mùa đông có thể làm ướt giày và khiến bạn bị lạnh. Nếu giày của bạn bị ướt, sau khi về nhà, hãy nhanh chóng sấy khô nếu muốn sử dụng tiếp ngay sau đó.

Bổ sung vitamin, thực phẩm, nước đầy đủ cho cơ thể

Mùa đông là mùa mà cơ thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng, calo và chất béo, vì vậy nếu muốn chân ấm, tay ấm thì bạn không thể để cơ thể bị “đói” được.

– Dù là mùa đông nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo đủ lượng nước cần thiết, mỗi ngày cần uống 1.5 đến 2 lit nước. Khi cơ thể thiếu nước bạn sẽ thấy thân nhiệt bị giảm vì máu của bạn giảm âm lượng, bởi vậy, đừng bao giờ uống thiếu nước nhé!

– Đảm bảo bổ sung đủ chất béo, vitamin, chất xơ, calo… cho cơ thể. Bạn có thể tìm đến các thực phẩm như sữa, trứng, thịt cừu, thịt bò, thịt lợn, bơ, đặt trong các loại hạt và ngũ cốc, các thực phẩm họ đậu, cà rốt…

– Tránh ăn các thực phẩm lạnh, nước đá hoặc nước giải khát lạnh. Tránh cà phê và các sản phẩm có chứa cafein vì chúng có thể làm teo mạch máu và có thể cản trở sự lưu thông máu của cơ thể. Bạn cũng nên tránh xa rượu, có thể rượu sẽ làm bạn nóng lên ngay lập tức nhưng sau đó cơ thể sẽ bị lạnh đi.

Ngâm chân bằng nước gừng

Nếu bạn đã ăn uống đủ chất, đi đủ tất, đủ giày mà vẫn thấy chân lạnh thì ngâm chân bằng nước gừng sẽ giúp ấm chân và làm nóng cơ thể một cách rất nhanh chóng.

Hãy chuẩn bị một chậu nước nóng, sau đó cho thêm vài lát gừng rồi cho chân vào. Mỗi tối bạn có thể ngâm 10 phút trước khi đi ngủ. Ngoài ra, sau khi đi ngoài trời lạnh về, bạn cũng có thể ngâm chân, chắc chắn cũng sẽ rất hữu hiệu.

Xoa bóp, massage chân làm chân nóng lên

Bạn có biết rằng trời lạnh sẽ khiến cho mạch máu hoạt động chậm lại, vì vậy mà chân mới bị lạnh hơn. Nếu chân bị lạnh, bạn hãy xoa hai tay vào nhau cho ấm rồi massage chân. Việc xoa bóp chân như vậy sẽ giúp cho các mạch máu hoạt động trở lại và làm đôi chân ấm hơn. Các bạn hãy chú ý xoa bóp phần gan bàn chân, nắn theo chiều chảy của tĩnh mạch từ mũi bàn chân đến gót chân.

Vận động nhẹ nhàng

Thường thì mùa đông mọi người đều rất ngại vận động và chỉ ngồi ì một chỗ, tuy nhiên, nếu bạn không vận động, máu sẽ tuần hoàn chậm hơn, vì vậy mà chân sẽ lạnh hơn. Bạn hãy thường xuyên vận động cơ thể, duỗi chân mỗi khi ngồi, nằm. Một cách nữa là xoay tròn bàn chân, máu cũng sẽ di chuyển xuống chân nhanh hơn, làm chân ấm hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!