5 món quà nên tặng cho mẹ chồng ( vợ ) ngày 8 - 3 : đảm bảo hài lòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên tặng quà gì cho mẹ chồng mẹ vợ nhân ngày 8/3 là vấn đề đau đầu nhất với con cái đặc biệt là phận con dâu, con rể. Với 5 gợi ý quà tặng đã được khảo sát Websosanh tin rằng nhất định mẹ vợ hay mẹ chồng bạn cũng đều hài lòng với những món quà này. Nào khám phá ngay:

1. Hoa tươi

Cho dù là ngày gì đi nữa (sinh nhật mẹ, ngày 8/3, ngày 20/10,… hay ngày bình thường) thì một bó hoa tươi thật đẹp cũng luôn khiến các mẹ hài lòng. Nhất là những loại hoa mẹ chồng (vợ) bạn yêu thích thì càng tuyệt vời. Đừng quên một cái thiệp viết những lời chúc hay và có ý nghĩa nữa nhé! Đôi khi không phải cứ tặng quà đắt tiền mẹ chồng (vợ) bạn mới vui mà quan trọng là họ cảm thấy mình được quan tâm, mình có ý nghĩa với các con vậy là đủ rồi. Nên món quà này là đầu tiên, bắt buộc và luôn có. Nếu thấy thiếu hoặc chưa đủ lắm thì bạn có thể kết hợp tham khảo tặng thêm một vài món quà bên dưới mà Websosanh.vn gợi ý nữa nhé!

hoa tươi
hoa tươi

2. Quà tặng sức khỏe

Càng lớn tuổi người ta càng ngộ ra rằng bao nhiêu năm qua vất vả ngược xuôi làm lụng rồi về già chăm con chăm cháu, cái sức khỏe của mình là quý giá nhất. Sáng thì vội quên ăn, trưa thì xuề xòa cho xong bữa, tối các con về thì ăn chủ lực nhưng như thế là trái với nhu cầu của cơ thể do đó người cứ yếu dần đi. Giờ ngộ ra rồi nên các mẹ rất quan tâm lo lắng cho sức khỏe của mình cùng người thân xung quanh.

cao hồng sâm Hàn Quốc 6 năm
cao hồng sâm Hàn Quốc 6 năm

Được tặng một lọ cao nhân sâm, một hộp sữa Ensure hay sữa Anlene, tổ yến hay bất kì loại thực phẩm chức năng nào bổ sung cho sức khỏe thêm khỏe mạnh thì mẹ chồng (vợ) bạn cũng đều vui cả. Nếu các mẹ có cằn nhằn “các con mua làm gì cho tốn kém, thà tiền ý cứ đưa cho mẹ có phải mẹ tự mua được không” thì các bạn cũng nên để ngoài tai vì các mẹ có tính tiết kiệm sót của thôi nhưng mà các mẹ vẫn dùng, vẫn thích, thậm chí còn nói chuyện với các bà bạn mình về hành động của con dâu / con gái. Nếu ngưỡng này các bạn tự ái rồi đưa tiền cho mẹ chồng (vợ) thay vì tặng quà sức khỏe thì dù bạn có làm cái gì cũng chả đủ và nhận được “sự hài lòng” thực sự từ mẹ.

Nhớ đấy, mua cái gì tốt cho mẹ thì mua, cái gì tốt thật sự cho sức khỏe thì không cần quan tâm tới tiền, nhưng đứt khoát không tặng tiền vì tặng tiền bao nhiêu cũng là không đủ.

3. Quà tặng làm đẹp

Không chỉ là người có tính tiết kiệm và ít tiêu pha, các mẹ chồng (vợ) cũng như chúng ta đều thích làm đẹp cả. Cái đẹp ở đây nó bao hàm nhiều thứ và rộng quá nên có thể nhiều bạn chưa hình dung được nhưng nếu để ý chút thôi thì bạn cũng dễ nhận thấy món đồ mẹ bạn thích nhất là cái gì. Để ý những câu nói ngày thường của mẹ thôi là biết mẹ thích cái túi xách nhỏ nhỏ xinh xinh vừa nhẹ vừa  tiện để đi chợ cho dễ, mẹ thích một đôi dép giản dị đi êm, nhẹ và không trơn trượt, mẹ thích một bộ chăn ga gối cotton họa tiết mới mát mẻ,… hoặc mẹ thích một đôi bông tai bằng vàng dễ đeo, phù hợp độ tuổi lại tiện “đề dành, cất đi”.

bông tai ngọc trai cho người lớn tuổi
bông tai ngọc trai cho người lớn tuổi

Chỉ cần để ý một chút thôi bạn cũng sẽ thấy các mẹ dù ở độ tuổi nào cũng đều thích làm đẹp cả nhưng không phải bà mẹ nào cũng có sở thích giống nhau, cái đó còn xem mẹ ở quê hay ở phố, mẹ làm công việc gì (ở nhà trông cháu hay là doanh nhân)… muôn màu muôn vẻ nhưng tựu chung thì trang sức vàng bạc đá quý bà nào cũng thích. Còn những bà mẹ chân chất, nông dân, mộc mạc thì đôi khi chỉ cái túi đi chợ, đôi dép mới, bộ chăn hè mới… thôi cũng đủ khiến các mẹ vui vẻ lắm rồi.

4. Quà tặng tinh thần

Mẹ vợ (chồng) bạn có hay thích xem phim không ? Có hay đi chùa không ? Hay thích đi mua sắm không ? Đó là những cái thuộc về tinh thần. Một bữa cơm gia đình có đông đủ con cháu đối với bà mẹ nào cũng có một ý nghĩa vô cùng tuyệt vời rồi nhưng nếu nắm bắt được nhu cầu giải trí tinh thần của mẹ nữa để tặng quà 8/3 cho phù hợp thì đó lại là phút ghi điểm dành cho các cô con dâu / anh con rể.

Ví dụ mẹ bạn thích xem phim thì thể loại hay xem là gì ? Phim hành động, phim tình cảm sướt mướt hay gì ? Bạn hãy tặng cho mẹ một vài đĩa phim, một cái smart tivi mới rồi hướng dẫn mẹ nhu cầu giải trí phim ảnh, hoặc sắp xếp đưa mẹ đi xem phim cùng gia đình một hôm tại rạp là mẹ rất thích.

Nếu mẹ bạn hay đi chùa bạn có thể tặng mẹ một cuốn sách về kinh phật, một bộ quần áo phật tử, một chiếc túi đeo hay đi phật, một tràng hạt hoặc các sản phẩm về tâm linh chắc chắn mẹ bạn sẽ dùng và thường xuyên mang theo nó mỗi khi  đi chùa.

sách kinh phật cho người tại gia
sách kinh phật cho người tại gia

Còn nếu mẹ bạn hay thích đi mua sắm thì một voucher mua sắm tại các siêu thị hay một cuộc đi chơi gia đình tại siêu thị sẽ làm mẹ bạn cảm thấy vui vẻ và phấn chấn.

Riêng mẹ tôi, giờ tự dưng thích hát, trước có cho thêm tiền cũng không bao giờ hát không hiểu lý do gì quay ngoắt 180 độ vậy thế là một chiếc micro bluetooth cùng một cái smart tivi LG 32 inch tặng mẹ thế là mẹ sướng. Ngày nào cũng dành 1 tiếng để hát karaoke những bài nhạc đỏ, nhạc vàng. Rảnh rảnh mẹ còn bật các video hướng dẫn tập yoga, aerobic nữa. Càng ngày càng thấy mẹ tôi đang trẻ lại, đang cố gắng làm những việc khi còn trẻ mẹ muốn làm mà chưa làm được và càng ngày mẹ càng yêu đời hơn, yêu cuộc sống hiện tại và yêu bản thân hơn. Còn mẹ của bạn ?

Mẹ tôi thích hát karaoke còn mẹ bạn ?
Mẹ tôi thích hát karaoke còn mẹ bạn ?

5. Quà tặng theo nhu cầu

bữa cơm gia đình ngày 8 - 3
bữa cơm gia đình ngày 8 – 3

Thực ra trong 3 – 4 gợi ý trên đều phân tích theo nhu cầu rồi nhưng lan man dễ sợ khiến bạn có khi có được nhiều gợi ý rồi nhưng vẫn chưa biết tặng món gì chuẩn nhất phải không ? Vậy thì giờ bạn lấy một tờ giấy trắng và một cái bút ra đi, viết lại hết những gợi ý của Web so sánh thành danh sách rồi xem cái gì thích hợp nhất với mẹ vợ (chồng) bạn. Cái gì giờ thích hợp nhất giờ chưa? Thích hợp thì 8/3 này tặng ngay, chưa thích hợp thì để dành dịp lễ khác hoặc tặng sau vào những ngày bình thường cũng được. Cái gì mẹ bạn đang cần nhất? Muốn được tặng nhất ? Có lẽ câu trả lời cuối cùng bạn mới là người trả lời tốt và chính xác nhất. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Hãy dành ra 5 – 10 phút để nhớ lại trong mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng (vợ) bạn có nhận ra được mẹ chồng (vợ) bạn đang cần nhất cái gì không ?

Cuối cùng, Web so sanh xin trích dẫn lời của một mẹ chồng (70 tuổi ở Hà Nội) chia sẻ như sau:  “Với tôi, bất kể là quà gì, khi được con cái tặng, tôi đều thấy vui và tự hào. Vì điều quan trọng nhất với các bậc làm cha làm mẹ là con cái hiếu nghĩa, biết nghĩ đến đấng sinh thành thế là đủ“.

8/3 dù bận rộn tới mấy các nàng cũng phải tô 1 trong 3 màu son này để xinh đẹp bất chấp nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!