5 nguyên nhân bé uống sữa Abbott Grow bị táo bón và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu mẹ đang tin dùng sữa Abbott Grow cho con mà thấy bé bị táo bón thì đây chính là 5 nguyên nhân và cách khắc phục mẹ cần biết:

Cũng như một số loại sữa bột công thức trên thị trường, trẻ uống sữa Abbott Grow bị táo bón là điều mà rất nhiều mẹ đang lo lắng và quan tâm. Vậy nguyên nhân bị táo bón ấy là do đâu và cách phòng chống như thế nào? Cùng Web so sánh giải mã thật chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa Abbott Grow có bị táo bón không?

Sữa Abbott Grow là một trong những dòng sữa được rất nhiều bà mẹ Việt quan tâm hiện nay nhờ giá thành rẻ mà chất lượng lại được đánh giá khá cao. Tại Việt Nam, các dòng sữa bột từ Abbott Hoa Kỳ như Ensure Gold, Similac, Gain, Grow, Pediasure… được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa lựa chọn cho con nhờ chất lượng ổn.

Dòng sữa bột Abbott Grow có 4 loại sản phẩm dành cho các bé từ sơ sinh đến 3 tuổi gồm: Abbott Grow 1 (dành cho bé từ 0-6 tháng), Abbott Grow 2 (dành cho bé từ 6-12 tháng tuổi), Abbott Grow 3 (dành cho bé từ 1 đến 3 tuổi). Abbott Grow 4 (dành cho bé từ 3 đến 6 tuổi). Ngoài ra, còn có các dòng sữa bột Abbott Grow G-Power 3+ (dành cho trẻ từ 3 – 6 tuổi), sữa bột Abbott Grow School G-Power 6+ (dành cho trẻ từ 6 – 10 tuổi)…

Không chỉ giúp các bé phát triển tốt về chiều cao, cân nặng, phát triển xương và răng nhờ công thức thiết kế khoa học giàu Canxi, Vitamin D và tỷ lệ Canxi /Photpho thích hợp. Mà sữa Abbott Grow còn giúp bé tiêu hóa tốt, không lo táo bón nhờ bổ sung chất xơ hòa tan thực vật GOS giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa của bé. GOS kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi có trong hệ tiêu hóa giúp tăng cường sức đề kháng bởi vừa là thức ăn cho lợi khuẩn đường ruột, vừa giúp nhuận tràng, tăng nhu động ruột, giảm thiểu tình trạng táo bón ở trẻ. Bên cạnh đó, sữa Grow còn chứa phức hợp các dưỡng chất như kẽm, beta-caroten và các chất chống oxi hóa như vitamin C & E giúp hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh.

5 nguyên nhân bé uống sữa Abbott Grow bị táo bón và cách khắc phục
5 nguyên nhân bé uống sữa Abbott Grow bị táo bón và cách khắc phục

Từ những phân tích trên chúng ta có thể thấy sữa Abbott Grow không hề gây táo bón cho trẻ. Nên mẹ có thể an tâm  lựa chọn sử dụng cho con để giúp con phát triển toàn diện. Nếu mẹ đang tin dùng sữa Abbott Grow cho con mà thấy bé bị táo bón thì đây chính là 5 nguyên nhân và cách khắc phục mẹ cần biết:

5 nguyên nhân bé uống sữa Abbott Grow bị táo bón

Nếu bé nhà mẹ đang uống sữa Abbott Grow mà bị táo bón thì có thể do 5 nguyên nhân sau:

1. Bé bị dị ứng với thành phần Lactose trong sữa Abbott Grow

Đa số các bé dùng sữa bột công thức với nguyên liệu chính là sữa bò đều bình thường chỉ trừ các bé bị dị ứng với thành phần Lactose trong sữa hoặc trong sữa có chứa quá nhiều thành phần dinh dưỡng khiến bé không hấp thu được nên khiến bé bị đầy bụng, khó tiêu và dẫn tới táo bón.

2. Cơ địa bé không hợp sữa bột này hoặc mẹ cho bé sử dụng sữa bột công thức quá sớm

Khi cơ địa trẻ không hợp với loại sữa bột nào đó hay mới sinh ra đã được mẹ cho uống sữa công thức quá sớm khiến cho cơ thể trẻ bị nóng, bị mất nước cũng dẫn đến phân khô và gây táo bón.

5 nguyên nhân bé uống sữa Abbott Grow bị táo bón
5 nguyên nhân bé uống sữa Abbott Grow bị táo bón

3. Do mẹ pha sữa không đúng cách như chỉ dẫn trên bao bì hộp

Bên cạnh đó, còn có một số trường hợp uống sữa Abbott Grow bị táo bón nguyên nhân là do các mẹ chưa biết pha sữa đúng cách như theo chỉ dẫn, quy định được in ấn rõ ràng trên vỏ ngoài bao bì của hộp sữa như:

– Pha sữa quá đặc: bởi thông thường nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng trẻ mà được uống sữa đặc hơn so với liều lượng thì sẽ càng hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng. Điều này hoàn toàn sai lầm vì sữa đặc khó làm cho bé tiêu hóa hết đồng thời có thể dẫn đến hoại tử ruột, rất nguy hiểm.

– Pha sữa quá loãng trẻ sẽ còi cọc suy dinh dưỡng vì không được bổ sung đầy đủ thành phần chất. Bên cạnh đó có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc nước. Các mẹ cần nắm rõ những lưu ý quan trọng khi pha sữa cho trẻ để tránh xảy ra tình trạng táo bón.

Ngoài ra, còn có thể là do trong quá trình bổ sung dinh dưỡng cho bé, mẹ cho uống quá ít nước và không cung cấp đầy đủ sữa giàu chất xơ, canxi hay DHA để cho trẻ phát triển toàn diện.

4. Do mẹ đổi sữa liên tục cho con

Sợ con thấp, còi, cứ đang dùng một loại sữa này được 1-2 hộp không thấy lên cân hay chiều cao mẹ lại nôn nóng đòi đổi sữa khác cho con. Hậu quả là con uống sữa mới đổi bị táo bón và mẹ kết luận ngay sữa đó không tốt. Trên thực tế thì thường là trong tuần đầu tiên bé đổi sữa mới là sẽ bị táo. Mẹ bổ sung thêm nước và chất xơ cho con để con dễ đi sau uống quen sữa rồi sẽ không bị táo nữa.

5. Do bé lười vận động

Nếu bé không chịu tập vận động các hoạt động nhẹ nhàng như trườn, bò… thì uống sữa xong cũng là nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ.

Đến đây, chắc hẳn các bậc phụ huynh thông thái đều có thể trả lời chính xác được câu hỏi uống sữa Abbott Grow có bị táo bón không? Để khắc phục tình trạng trẻ táo bón khi uống sữa Abbott bạn có thể sử dụng các cách sau:

Cách khắc phục trẻ uống sữa Abbott Grow bị táo bón

Đầu tiên, trước khi quyết định mua một loại sữa bột nào phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình thì các mẹ hãy lên trên mạng search những nguồn uy tín, tin cậy để cân nhắc thật kỹ càng rồi lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp. Lúc đầu chỉ nên mua một hộp nhỏ với khối lượng ít để về thử với hệ tiêu hóa của trẻ, xem có hoạt động tốt và phù hợp không, có gây táo bón không… Rồi sau đó, nếu phù hợp với loại sữa ấy thì các mẹ mới mua loại hộp to hơn để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.

Một điều mà bất kỳ người mẹ nào cũng luôn phải lưu ý và nhớ kỹ đó chính là luôn pha sữa theo đúng quy trình mà nhà sản xuất đã hướng dẫn và quy định rõ ràng trên bao bì hay vỏ ngoài của hộp sữa. Không nên pha sữa quá loãng vì sẽ không bổ sung được đầy đủ thành phần dinh dưỡng còn nếu pha sữa quá đặc lại khiến con khó tiêu hóa được.

Hãy tập cho bé thường xuyên vận động bằng các hoạt động nhẹ nhàng như bò, trườn, đi… đều đặn hàng ngày để hệ tiêu hóa vận động khỏe mạnh hơn. Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên hãy bổ sung, cung cấp nhiều thực phẩm chức năng giàu chất xơ và sắt, cho ăn thêm rau, trái cây tùy theo độ tuổi kèm theo nước cho bé trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Nếu trong trường hợp bé vẫn bị táo bón khi dùng loại sữa đó thì các mẹ có thể đổi các loại sữa dành riêng cho bé bị rối loạn tiêu hóa nhưng nhớ tìm ra nguyên nhân và tham khảo, hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ trước để phù hợp hơn.

Không nên đổi sữa liên tục bởi điều đó sẽ khiến cho bé rối loạn tiêu hóa đồng thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sự phát triển sau này của trẻ. Còn nếu có ý định chuyển sang một loại sữa mới, phù hợp cho bé hơn thì hãy tập để cho bé làm quen với sữa mới bằng cách pha chung cả sữa mới lẫn sữa cũ rồi cho bé uống vài ngày trước.

Các mẹ có thể bổ sung hoặc sử dụng men vi sinh hay những thực phẩm dinh dưỡng có lợi khác trong quá trình pha sữa để hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé tốt hơn. Ngoài ra, các mẹ nên chịu khó, thường xuyên massage cơ thể cho bé để hỗ trợ sự phát triển toàn diện. Bé vừa được thư giãn, ngủ ngon lại có thể thúc đẩy, hỗ trợ hệ tiêu hóa của hoạt động dễ dàng, hiệu quả hơn.

Phía trên là toàn bộ những thông tin giải đáp cho vấn đề trẻ uống sữa Abbott bị táo bón không? Websosanh.vn hy vọng từ đó, các mẹ sẽ có sự lựa chọn và quyết định đúng đắn trong việc tìm mua một sản phẩm sữa bột phù hợp cũng như an toàn nhất cho bé yêu.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!