So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

5 sai lầm thường gặp khi sử dụng tai nghe

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 22:47
Hầu hết mọi người hiện nay đều dùng tai nghe, phổ biến nhất là tai nghe inear vì nó nhỏ gọn, tiện lợi, nghe nhạc hay kết nối cũng rất ổn định. Tuy vậy, không ít người mắc những sai lầm dưới đây khiến tai càng ngày càng bị tổn thương, có thể dẫn đến điếc.

Việc sử dụng tai nghe không đúng cách sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Tai nghe không có hại nhưng chính cách sử dụng của chúng ta đã khiến tai nghe trở thành mối nguy hiểm thường trực. Ngoài ra, nếu sử dụng tai nghe sai cách, tuổi thọ của tai nghe cũng không được lâu, vừa gây phiền toái vừa rất tốn tiền.

Không cuộn tai nghe lại sau khi dùng

Chắc chắn không ít lần bạn gặp tình trạng dây tai nghe bị rối như này

Thói quen của nhiều người hiện nay là sau khi dùng tai nghe xong sẽ cuộn tròn tai nghe rồi cho vào túi hoặc để trên bàn một cách vô tội vạ. Thứ nhất là việc vo tròn như thế sẽ khiến dây tai nghe bị rối, vì vậy bạn sẽ mất thời gian đễ gỡ rối cho lần nghe sau. Thứ hai, nếu vứt linh tinh trên bàn, bụi bẩn có thể sẽ dễ dàng bám vào, gây hiện tượng rè bên to bên nhỏ, và đặc biệt là về lâu dài có thể ảnh hưởng đến tai.

Thứ ba, không cuộn tai nghe lại và cất ở nơi quen thuộc sẽ khiến cho việc tìm kiếm mỗi lần sử dụng của bạn trở nên khó khăn. Chắc hẳn bạn đã từng rơi vào trường hợp muốn nghe nhạc nhưng lại không nhớ mình đã để tai nghe ở đâu. Giải pháp là bạn hãy dùng một thanh cuộn tai nghe hoặc mua một chiếc túi đựng và cho tai nghe vào đó sau mỗi lần sử dụng.

Không vệ sinh tai nghe thường xuyên

Tai nghe là nơi rất dễ bị bám bẩn

Hầu hết mọi người đều không có thói quen vệ sinh tai nghe. Việc lười vệ sinh tai nghe sẽ khiến cho tai nghe nhanh cũ, nhanh hỏng, bụi bẩn sẽ nhanh bám vào và bịt kín các lỗ thoáng, âm thanh sẽ bị rè, giảm chất lượng. Không những thế bụi bẩn còn có thể khiến các ốc vít hay khớp nối bị rỉ sét, tuổi thọ tai nghe vì thế mà sẽ giảm xuống. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên đeo tai nghe mà bỏ qua bước vệ sinh, tai bạn sẽ bị viêm nhiễm, tổn thương.

Nghe nhạc quá to

Nhiều bạn luôn mở volume cỡ to để được trải nghiệm âm nhạc tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên điều này lại dễ khiến cho tai bạn bị tổn thương nghiêm trọng. Tác hại khi nghe quá lớn không chỉ là màng loa bị giãn, âm bị rè mà là đôi tai của bạn dễ bị “điếc”.

Bỏ quên tai nghe trong khi ngủ

Bỏ quên tai nghe khi ngủ gây nguy hại đến sức khỏe người dùng

Nghe nhạc ban đêm là thói quen của không ít bạn trẻ, tuy nhiên, việc để nhạc cả đêm và nhét tai nghe cả đêm sẽ dễ khiến màng nhĩ của bạn bị tổn thương. Tai cũng như các bộ phận khác, cần nghỉ ngơi vào ban đêm sau một ngày nghe đủ thứ tiếng trên đời. Tốt nhất là trước khi ngủ bạn có thể nghe nhạc bằng loa âm thanh, loa bluetooth hay thậm chí là nghe bằng điện thoại, tablet, sau đó hẹn giờ tắt nhạc.

Không cẩn thận với tai nghe

Nhiều bạn nghĩ rằng headphone chắc chắn nên đôi khi “ngứa tay” xoay tai nghe rồi vặn tai nghe. Tuy nhiên, việc làm này chỉ khiến những mạch ngầm trong dây tai nghe dễ bị đứt mà thôi. Bạn hãy cẩn thận trong việc sử dụng và bảo quản tai nghe nếu muốn sử dụng tai nghe được lâu dài.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TIN TỨC VỀ Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

ads
Bán hàng cùng Websosanh