5 smartphone giá rẻ dưới 3 triệu phù hợp nhất với sinh viên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải cứ smartphone là phải nhắc đến iPhone, hay các dòng Samsung, Sony đắt tiền. Ngày nay chỉ với dưới 3 triệu đồng bạn đã có thể tự sắm cho mình một mẫu smartphone đầy đủ các tính năng và cấu hình tốt

Trong bối cảnh kinh tế đang ngày càng trở nên khó khăn, việc bỏ ra 1 số tiền lớn để sắm cho mình một chiếc smartphone xa xỉ thực sự là một việc làm không cần thiết, nhất là khi bạn cần thể hiện đẳng cấp hay sự sang trọng của mình. Bởi vào thời điểm hiện nay, các mẫu smartphone tầm trung, hay thậm chí nằm ở phân khúc giá rẻ cũng đủ đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng thông thường.

Bên cạnh những smartphone chính hãng, hàng xách tay hay máy cũ cũng nổi lên như 1 lựa chọn thực sự rẻ và phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, những sản phẩm này lại thường không có nhiều sự đảm bảo về chất lượng, va. Vậy nếu chỉ có 3 triệu đồng, đâu là những smartphone chính hãng đáng cân nhắc?

Nokia Lumia 630 (2,6 triệu đồng)

Nokia Lumia 630 là một trong những chiếc smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 đầu tiên mới được bán ra hồi cuối tháng 5 năm ngoái và đã nhận được rất nhiều quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Với mức giá dưới 3 triệu đồng, Lumia 630 được trang bị vi xử lý Qualcomm lõi tứ, màn hình 4,5 inch, thiết kế đẹp mắt, hỗ trợ 2 SIM, cùng camera sau 5 megapixel chụp hình sắc nét.

Tuy bị chê là giá đắt so với cấu hình song Lumia 630 vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng có hầu bao eo hẹp và muốn trải nghiệm khả năng chụp hình vượt trội.

Sony Xperia E1 (2,3 triệu đồng)

Smartphone giá rẻ Xperia E1 được đánh giá là 1 trong những lựa chọn đáng tiền trong tầm giá dưới 3 triệu đồng với loa ngoài độc đáo âm lượng tới 100 db nhằm phục vụ tốt cho trải nghiệm nghe nhạc, xem phim của người dùng.

Có thể nhận thấy điều đó qua thiết kế loa ngoài khá hầm hố của Xperia E1. Không những thế, Xperia E1 còn được tích hợp ứng dụng nghe nhạc Walkman độc quyền của Sony.

Máy sở hữu thiết kế khá gọn gàng với màn hình 4 inch cho độ phân giải WVGA 480×800 pixel cùng vi xử lý lõi kép Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz và RAM 512 MB. Smartphone giá rẻ này được trang bị camera sau độ phân giải 3 MP cùng dung lượng pin 1.700 mAh còn bộ nhớ trong có dung lượng 4 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Philips S398 (2,6 triệu đồng)

Với giá bán vừa phải và cấu hình mạnh so với nhiều mẫu máy của các hãng khác trong cùng phân khúc giá đang bán trên thị trường, Philips S388 phù hợp cho những người dùng mới bắt đầu sử dụng smartphone chỉ cần những tính năng cơ bản.

Philips S398 được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD, cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat, tích hợp vi xử lý lõi tứ MediaTek tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài. Bên cạnh đó, S388 cũng được trang bị đầy đủ các kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth…

Camera chính của nó có độ phân giải 8 MP kèm đèn flash trợ sáng, với nhiều chế độ chụp khác nhau, camera trước độ phân giải 2MP, kết nối micro-USB và jack âm thanh 3,5 mm. Ngoài ra, Philips S388 được trang bị pin dung lượng 2.040 mAh, kích thước 145.4 x 74.1 x 11.4 mm và trọng lượng 200 gram.

Samsung Galaxy Trend Plus (2,3 triệu đồng)

Samsung Galaxy Trend Plus là một trong những smartphone mang thương hiệu Samsung được nhiều người tiêu dùng quan tâm và chọn mua trong tầm giá dưới 3 triệu đồng nhờ thiết mềm mại có phần hơi dễ thương của mình.

Trend Plus chạy phiên bản Android 4.1.2, trang bị vi xử lý 2 nhân 1.2GHz cùng 768 MB RAM, sử dụng màn hình TFT 4,0 inches. Ngoài ra, máy còn sở hữu camera sau 5 MP hỗ trợ Flash LED, chụp hình sắc nét, quay phim HD 720p, hỗ trợ gọi điện với camera phụ phía trước.

Asus Zenfone 4 A450 (2,1 triệu đồng)

Asus Zenfone 4 A450 hay còn gọi là Zenfone 4.5 là bản nâng cấp của Asus ZenFone 4 – 4 inch. Sản phẩm sử dụng Chipset Intel Atom Z2520 Dual-core 1.2GHz, RAM 1 GB, màn hình 4.5 inch WVGA 854 X 480, Gorilla Glass 3, chạy hệ điều hành Android 4.4.2 (KitKat).

Máy được trang bị camera chính độ phân giải 8.0 MP, tuy nhiên camera phụ chỉ 0.3 MP, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ thêm thẻ nhớ dung lượng tối đa 64 GB, pin dung lượng 1.750 mAh, kích thước 136.8 x 67.9 x 6.2 mm, nặng 133 gram.

Nhìn chung, máy tỏ ra lấn lướt về mọi mặt, từ cấu hình, camera chính cho tới dung lượng pin, màn hình rộng so với các smartphone cùng tầm giá. Tuy nhiên, chiếc smartphone này tỏ ra hạn chế với màn hình hiển thị khi nhiều ý kiến đánh giá từ phía người dùng cho rằng màu nhạt, khả năng nhìn ngoài trời kém.

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!